Revenge 36

710 15 0
                                    

Chapter 36

Yeniesh's POV

FLASHBACK'S CONTINUATION.......

"I want you to break up with him."

Lumayo siya sakin at naghintay ng magiging sagot ko.

'She wants me to break up with Third?'

"What do you think?"

"I.... I can't do that." Walang lakas kong sagot.

"At bakit? Madali lang naman ang gusto ko. Break up with him then walang masasaktan!"

"Mahal ko siya! Hindi ko siya magagawang iwan!" Matapang kong sinalubong ang kanyang tingin. I will never leave Third again. Nangako ako sa kanya. Nangako ako!

"Ha! Mahal?! Sa tingin mo maliligtas ng pagmamahal mo ang buhay nilang lahat? Remember that one click on my phone, they're good as dead!"

"Cally please stop. Hindi mo kailangang gawin ito. H-Hindi ko alam kung anong meron kayo ni Third bago ako dumating. Hindi ko sinasadyang magkaganito ka ng dahil sakin. Alam kong hindi ka masama. Alam kong---."

"Oh shut yup Yeniesh. I don't need your paawa effect. Hindi yan uubra sakin." Ismid niyang sabi.

"Since when?"

"Huh?"

"Kailan ka pa may galit sakin?" I never leaved my gaze on her. Gusto kong malaman at makita kung totoo ba ang pinapakita niya sakin.

"Ever since the moment laid my eyes on you. And before I got to know about your existence, malaki na ang galit ko sayo."

Lumapit siya sakin at tumalikod bago hinawi ang buhok na tumatakip sa kanyang batok. Natigilan ako nang makita ang tattoo na naroroon. No... No it can't be.

"I know that you can recognize this tattoo. This thing symbolizes our FAMILY."

"You..... Your one of them."

"Yeah. At hindi lang ako basta-bastang isa sa kanila. I've got also a title, hindi nga lang ganoon kataas ng sayo, but enough title to do such thing as killing the people around you."

She once again faced me. Hindi ko na alam ang iisipin. All these time, nasa tabi ko lang pala ang kalaban. Nasa tabi ko lang pala ang pwedeng tumuklaw sakin.

I was blinded by her kindness. Akala ko totoo siya. Akala ko kaibigan talaga ang turing niya sakin.

I once again betrayed by someone I trust.

"Hindi ako mahilig maghintay Yeniesh. I want your answer now. Leave Denzel or let your friends die. Your choice." Nakatanggap muna ako ng isang mahinang tapik sa pisngi bago niya ako iniwan.

Lutang ako habang nagmamaneho pauwi. Wala akong ibang inisip kundi ang mga sinabi ni Cally.

How can I possibly leave Third? Hindi ko siya kayang iwan tulad ng gusto ni Cally. But staying with him will also lead my friends in danger!. Tulad nang sabi niya ay isang bala lang ang kailangan para mapatay sila.

Can I really risk their lives for my love for Third? Or should I sacrifice my love for him to save everyone?


-------
"W-What?" May bakas ng pag-aalala ang boses ni Third. Bumangon ako mula sa pagkakahiga sa kanyang kandungan.

Eagle Claws ( Book 2 Of Silver Claws ) COMPLETEDWhere stories live. Discover now