Chương 23. Thập Nhị

2.8K 218 4
                                    

Thập Nhất đi rồi, Vệ Kiều đứng dậy đổi áo ngủ, khi nàng đẩy lụa mỏng ra cúi đầu liền nhìn thấy vết sẹo trước ngực, vết sẹo xấu xí vốn còn có vật che chắn nay xuất hiện dưới ánh đèn không chỗ che thân, bị nhìn thấy rõ rõ ràng ràng, một đạo, hai đạo, trong phút chốc bên tai Vệ Kiều vang lên câu hỏi của đứa nhỏ kia: Rất đau đi?

Đau không?

Vệ Kiều cài áo ngủ xong, làm phẫu thuật rất nhiều lần, phát bệnh rất nhiều lần, sự sợ hãi và đau đớn khi mới phát bệnh dần dần trở nên chết lặng, nàng bây giờ, không đau chút nào.

Tay nàng sờ lên ngực, nhìn gấu bông để trên đầu giường, còn dùng túi gói quà bọc lấy, nàng đi qua, đem gấu bông để sang một bên trên mặt đất, nhắm mắt lại chuẩn bị nghỉ ngơi, nhưng trước mắt vẫn hiển hiện ánh mắt chân thành của đứa nhỏ kia, Vệ Kiều lại ngồi dậy, cầm lấy gấu bông từ dưới đất lên, mở túi gói quà ra.

Gấu bông không lớn, ôm vào trong lòng rất vừa vặn, màu xám nhạt, mở túi gói quà ra bên trong còn có một mảnh giấy, Vệ Kiều cúi đầu nhặt mảnh giấy lên, bên trên có mấy chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo: Chúc Tam tiểu thư, sinh nhật vui vẻ.

Chữ viết không tính là thanh tú đẹp mắt, vẫn còn nguệch ngoạc, tựa như học sinh tiểu học viết ra, chữ viết nằm trên tấm thiệp đẹp đẽ, rất không hợp, Vệ Kiều cầm lấy mảnh giấy khóe môi thoáng cong lên, nàng mở tủ đầu giường ra, đem mảnh giấy bỏ vào, quay đầu nhìn gấu bông, đôi mắt đen bóng, giống như khi đứa nhỏ kia nhìn chằm chằm vào mình, Vệ Kiều rốt cuộc cũng không thể dứt khoát như vậy, nàng vẫn là đem gấu bông đặt ở góc trong cũng trên giường, trở mình nghỉ ngơi.

Ban đêm nàng là bị gió lạnh làm thức giấc, ngoài cửa sổ mưa rơi gió thổi, cửa sổ bị đập vang lên ầm ầm, không biết có phải là do buổi tối không uống sữa hay không, nàng ngủ không an giấc, sau khi bị thức giấc hai lần nàng đứng dậy mặc y phục, đứng trước cửa sổ, dưới lầu đèn đường phát ra ánh sáng mờ nhạt, chiếu lên những hạt mưa hết sức rõ ràng, những hạt mưa thẳng tắp rơi xuống mặt đất, tại thành một vòng lại một vòng rung động, nàng nhìn thêm vài phút đồng hồ sau đó nhìn thấy dưới lầu xuất hiện một thân ảnh quen thuộc.

Người đó mặc đồ thể thao rộng thùng thình, màu xanh nhạt, thân thể gầy yếu, người đó đang cầm mộ cái dù đứng ở trong mưa bước nhanh tới trước, thân thể bị gió lớn thổi đến lảo đảo, rất nhanh lại tiếp tục đi về phía trước, đôi mi thanh tú của Vệ Kiều có chút cau lại, đây không phải là Thập Nhất sao?

Đứa nhỏ này ban đêm đi ra ngoài làm gì? Lại còn là vào một ngày mưa như vậy?

Nàng nhìn chằm chằm vào bóng lưng nhỏ nhắn kia vài giây sau đó xoay người xuống lầu, cầm lấy một cái dù màu đen ở bên cạnh, khi đi đến cửa lớn đã nhìn không thấy thân ảnh kia nữa rồi.

"Người đâu?" Tiếng nói thanh lãnh của nàng phá vỡ bóng tối, bảo an chỉ chỉ con đường nhỏ cách đó không xa ở trước mặt: "Thập Nhất tiểu thư qua bên kia rồi. Ta cùng ngài..."

Vệ Kiều lạnh lùng cắt ngang: "Không cần."

Nàng nói xong liền đi ra khỏi cửa lớn, theo phương hướng bảo an đã chỉ mà bước đi, đường nhỏ này hiếm khi có người, lúc này là đêm khuya, lại gió táp mưa sa, càng trơ nên trống vắng, nàng đi đến phía trước vài bước, bốn phía tối đen, vốn ngày mưa liền sẽ hấp thu ánh sáng, đường nhỏ này lại không có đèn đường, đèn trên điện thoại di động của nàng chiếu sáng không xa.

[BHTT] Edit - Triều tư mộ noãn - Ngư SươngWhere stories live. Discover now