Chương 8: Cửu phẩm Khổng Mục

9.1K 605 7
                                    

Khi Việt Thanh Phong từ từ tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trên chiếc giường lớn ở Tây uyển.

Chậm rãi ngồi dậy, ngẩng đầu nhìn ánh tịch dương hắt vào từ ngoài cửa sổ, Việt Thanh Phong có cảm giác mình đã ngủ rất lâu, mơ nhiều lắm.

Trong phòng lúc này không có ai, tựa vào cột giường, Việt Thanh Phong bất giác nhớ về người mà nàng mơ thấy vào lúc cuối cùng kia.

Trong mộng hình như nàng nói nhiều lắm, lại hình như bị ai đó ôm chặt đến nỗi cơ hồ không thể hô hấp.

Nâng tay phải nhẹ nhàng đặt lên môi mình, nhớ tới cảnh trong mơ khiến Việt Thanh Phong có cảm giác vô cùng xấu hổ.

Bờ mi khẽ buông xuống suy nghĩ thật lâu, chờ đến khi tự nhủ thầm bản thân đủ nhiều, Việt Thanh Phong mới thở dài nhẹ nhõm, ép tâm trí mình không nên có những ý tưởng khác thường giờ phút này.

Nhưng nàng vừa mới thở phào một hơi, đến khi quay đầu lại nhìn thấy chiếc phi phong vốn bạch sắc giờ có chút nhăn nhúm kèm theo dấu vết ô uế rõ ràng đặt trên ghế đẩu bên giường, nàng lập tức ngây dại.

Nhìn chằm chằm phi phong trên ghế đẩu, sắc mặt Việt Thanh Phong thoạt xanh thoạt trắng, thật lâu sau mới vội vàng kéo nó lại gần.

Tấm phi phong bình thường cực kỳ mềm nhẹ nay lại nặng như muôn vàn cân, án theo mạt hình ảnh còn sót lại trong đầu, khuôn mặt khóc nhoà nước mắt kia, Việt Thanh Phong lúc này chỉ hận không thể lập tức tìm hiểu.

Lúc Tiểu Thiến vội vàng chạy vào thì thấy Việt Thanh Phong đang cúi đầu nhìn phi phong trong tay, một bộ si ngốc không tập trung.

Trong mắt tràn đầy kinh hỉ, Tiểu Thiến liền sán lại kích động nói: "Tiểu thư người rốt cục đã tỉnh, ô ô, thật tốt quá, Tiểu Thiến lập tức đi báo cho mọi người tin tốt, lão gia và đại phu nhân đều lo cho người muốn chết được!"

"Lo lắng?" Khoé miệng lộ ra tia cười khổ, Việt Thanh Phong nhẹ giọng tự giễu, cười nói: "Từ nhỏ đến lớn vô luận ta sinh bệnh nặng đến mức nào, sau khi bọn họ biết tin cũng nhiều nhất là đưa qua một ít thuốc bổ, cơ thể này của ta khi nào thì có thể kinh động bọn họ, huống chi ta nay --"

Trên mặt có chút xấu hổ, thu vừa vẻ mặt vui sướng nhảy nhót vừa rồi, Tiểu Thiến nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, chẳng lẽ người không biết hôm nay ai đưa mình hồi phủ sao?"

Trên mặt có chút nghi hoặc, nhưng rất nhanh Việt Thanh Phong liền nhẹ giọng khác thường nói: "Là nàng? Chu Xảo Hân!"

Kinh ngạc vì chủ tử nhà mình dám gọi thẳng tục danh của Trưởng Công Chúa Vệ quốc, nhưng rất nhanh Tiểu Thiến liền hưng phấn cao giọng: "Tiểu thư vì sao không nói cho Tiểu Thiến biết người thế nhưng nhận thức Trưởng Công Chúa, lại còn từng cứu nàng. Người không biết hôm nay khi Công Chúa tự tay đỡ người xuống từ toạ giá của Công Chúa, chúng tỷ muội ta quỳ gối bên cạnh kinh ngạc biết bao nhiêu đâu. Ta nhìn thấy ngay cả Quốc công cùng đại phu nhân ở phía trước cũng suýt nữa là rớt tròng mắt rồi!"

Tiểu Thiến hì hì cười, thoạt nhìn rất kích động và hưng phấn. Nhẹ nhàng nhíu mày, Việt Thanh Phong cúi đầu khẳng định: "Công Chúa nàng đã tới nơi này của ta?"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now