Chương 58

4.3K 218 11
                                    


Dẫn theo Việt Thanh Phong, thêm hai người thân cận là Vân Hành và Mông Dư, trước khi đi lại ngoại lệ tìm đến Công Thâu Văn Nguyệt và Trần Ngọc Châu còn trong cung. Chu Xảo Hân dẫn mọi người trong đêm đó đến biệt viện Vu Sơn ở ngoại ô. Đây là lần thứ hai Việt Thanh Phong đến Vu Sơn biệt viện, chỉ là càng đến gần nơi đó Việt Thanh Phong liền cảm giác cả người hoàn toàn thả lỏng.

"Ta muốn ở tại Thính Vũ Hiên, lần này ta nhất định phải chờ đi lên đỉnh Vu Sơn, ta còn muốn lên Phượng Hoàng nhai nữa!" Hai người vừa mới xuống xe ngựa, Việt Thanh Phong liền xoay người đột nhiên tuyên bố.

"Ân, chúng ta đi đến Thính Vũ Hiên, sau đó sáng sớm ngày mai dậy lên Phượng Hoàng nhai!" Trong mắt hàm ý cười nhìn Việt Thanh Phong, Chu Xảo Hân trực tiếp tiến lên đỡ cánh tay phải Việt Thanh Phong, cười nói: "Tỷ tỷ, còn nhớ trước kia Xảo Hân ở nơi này từng nói gì với nàng không?"

Tiền phương chính là Thính Vũ Hiên, giãy khỏi Chu Xảo Hân, Việt Thanh Phong rảo bước lên thuỷ đình, một bên nhìn cảnh sắc mê người của thuỷ đình, một bên nâng tay vuốt ve một đám tóc dài trước ngực, cúi đầu làm bộ như không biết: "Đều đã là chuyện vài năm trước, giờ Nữ Hoàng hỏi Thanh Phong như vậy, kia thật làm Thanh Phong khó xử."

Nghe xưng hô của nàng, Chu Xảo Hân cười không nói, cũng không làm khó xử nàng nữa.

Vu Sơn biệt viện trước kia là nơi duy nhất chân chính thuộc về Chu Xảo Hân nàng, mà Thính Vũ Hiên ở trong biệt viện lại là nơi trước kia nàng tự mình hạ lệnh xây nên. Ngày ấy khi tuổi còn nhỏ nàng vẫn luôn vọng tưởng, tương lai nếu có người mình tâm ái sẽ đưa người ấy vĩnh viễn sinh hoạt ở trong thuỷ đình này. Nhưng nay toàn bộ Đại Chu đều là của nàng, chỉ cần người trong lòng vẫn ở bên cạnh, nàng làm sao cưỡng cầu gì nữa. Ngẩng đầu nhìn phía trước, thấy Việt Thanh Phong đã đến thuỷ đình, đang đỡ lấy thạch trụ của đình vẫn không khúc nhích nhìn về phía mình. Nhìn Việt Thanh Phong bởi vì thân thể hư nhược mà hiển lộ rõ ràng hơn một tia quyến rũ. Trông nàng ấy lại nhớ tới dĩ vãng, Chu Xảo Hân bất giác cúi đầu lộ ra một tia cười. Tăng nhanh cước bộ tiến lên, giờ khắc này Chu Xảo Hân thật sự cảm thấy huynh trưởng của mình trở về rất đúng lúc.

Nhìn Nữ Hoàng và Quận Chúa đang ngồi bên cạnh thuỷ đình ở đằng trước, chỉ xuống mặt nước vui cười ngoạn nháo. Tuy đã biết quan hệ của Nữ Hoàng và Việt Thanh Phong, nhưng đến khi tận mắt chân chân thật thật chứng kiến hết thảy không chút cố kỵ giữa hai người, Công Thâu Văn Nguyệt bị bất ngờ ngoài ý muốn đưa đến nơi này lại vẫn nhịn không được kinh ngạc.

"Không cần dùng ánh mắt đó nhìn hai người bọn họ, Nữ Hoàng và Quận Chúa đã sớm kết tóc bái đường từ năm Kiến Nguyên thứ tư rồi. Nếu luật pháp Đại Chu có thể cho phép Nữ Hoàng thành thân, kia Việt đại nhân ở đằng trước khẳng định là người duy nhất có thể đứng bên người Nữ Hoàng." Nhớ lại năm Kiến Nguyên thứ tư ấy mình lén lút đi theo Việt Thanh Phong, thấy nàng một thân hồng y mỉm cười ôm Nữ Hoàng, Trần Ngọc Châu bất giác có chút hoảng hốt.

"Trần Hàn Lâm nói như vậy, có phải cũng giống Nữ Hoàng có quan hệ không bình thường với Việt đại nhân không?" Cũng chẳng trách nàng sẽ nghĩ nhiều, lần này nữ quan mà Nữ Hoàng đưa theo ra ngoài chỉ có hai người bọn họ. Phụ thân của nàng là Hộ bộ Thượng Thư hơn nữa nàng và Việt Thanh Phong có quan hệ không tệ lắm, bị ngoài ý muốn đưa theo tới nơi này tuy nói bất ngờ, nhưng nếu cẩn thận ngẫm lại thì cũng hợp tình hợp lý. Nhưng Trần Ngọc Châu người này, nàng cũng vừa rồi ở trong xe ngựa mới biết được trong số nữ quan ở trong triều có một người như thế, khiến nàng không thể không nghĩ nhiều.

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ