Chương 47

3.6K 235 15
                                    

Năm Thiên Mệnh thứ nhất, tháng 10 ngày 16, tất cả bách tính ở Yển thành cơ hồ đều thảo luận về trương Hoàng bảng thật dài treo bên ngoài hoàng thành.

"Mọi người nói nhóm sĩ tử năm ngoái đều có phúc, được Nữ Hoàng tự mình giám thị, là môn sinh của thiên tử. Nhưng nhìn mấy vị năm nay mà xem, ngay từ đầu đã được nói sẽ giữ lại Yển thành. Ở lại Yển thành tức là ở cạnh Nữ Hoàng, việc này rõ ràng tốt hơn nhiều so với hư danh!"

"Đúng vậy, trước kia trừ Hình bộ Thượng thư Trữ đại nhân và sĩ tử xuất thân khoa cử là ngay từ đầu được giữ lại Yển thành ra, những người khác sau khoa cử năm đó không phải đều bị phái ra ngoài lịch lãm vài năm mới được đề bạt lên từng bước một sao. Nay bọn họ có vận khí thế này, còn không biết mai sau sẽ có thành tựu tới đâu."

"Từ ngày Nữ Hoàng đăng cơ đến giờ, đầu tiên là trọng dụng Đại tướng quân Vân Tranh và Chung Khiêm Đức, sau lại có Lễ bộ Thượng thư Lưu đại nhân, Lại bộ Vũ đại nhân. Những người đó đều là thanh niên mới hơn hai mươi tuổi, hiển nhiên rõ ràng là Nữ Hoàng đang nuôi dưỡng —"

"Nữ Hoàng trẻ tuổi, đương nhiên thích dùng người trẻ tuổi. Việc này thì có gì kỳ quái, dù sao đối với chúng ta mà nói đều là chuyện tốt."

"Đương nhiên không kỳ quái, Lữ huynh nói rất đúng. Nữ Hoàng của chúng ta thích người trẻ tuổi mà, nghĩ lại cũng phải, dù sao Nữ Hoàng cũng là nữ nhân. Một nữ tử mới hai mươi mấy tuổi đang độ tuổi xuân thích người trẻ tuổi cũng là chuyện nhân chi thường tình. Ngày ngày phải đối diện với một đám lão thần râu tóc bạc phơ, thế còn không nghẹn chết ah –"

"Huynh đệ, ăn nói cẩn thận —"

"Ai cho ngươi lá gan đó, dám ở nơi này công nhiên bàn luận Nữ Hoàng!" Vốn vì nghe được tin tức, khó nén kích động trong lòng cho nên mới một mình vụng trộm xuất cung đi xem hoàng Hảng, nhưng không ngờ vừa tới trước Hoàng bảng liền nghe những lời như thế, Việt Thanh Phong lập tức giận khôn nguôi.

Có lẽ không nghĩ người mở miệng quát lớn dĩ nhiên lại là một tiểu nữ tử ôn nhu yếu đuối, mọi người lập tức sửng sốt.

Chậm rãi lại gần, nhìn chằm chằm nam tử mặc nho phục nói không biết lựa lời kia, Việt Thanh Phong thấp giọng gằn từng chữ, "Nhìn dáng vẻ của ngươi cũng giống một người đọc sách, chẳng lẽ không biết thế nào gọi là phi lễ vật ngôn* à?"

(1 câu của Khổng Tử, nghĩa là : không nên nói điều sai trái)

"Ta —" Người bị quát lớn kỳ thật cũng là sĩ tử năm nay, chính vì thi rớt trong lòng uất ức nên mới nhịn không được nói mấy câu.

Vốn có chút sợ hãi lẫn hối hận, nhưng nhìn thấy người quát mình lại chỉ là một nữ tử, nhất thời cảm thấy tối tăm mặt mũi, lại bị mọi người nhìn chằm chằm, mặt hắn lập tức nóng lên, bắt đầu mở miệng cãi láo, "Tại hạ hình như cũng đâu nói sai, thế nhân đều biết Nữ Hoàng của Đại Chu ta không thể thành thân, nhưng Nữ Hoàng cũng mới ở tuổi thanh xuân lại nói không thể gả, nhưng cũng đâu nói không thể nuôi một hai nam sủng? Bằng không ngươi giải thích thế nào chuyện Nữ Hoàng cũng không thích thái giám đến gần, những kẻ hầu hạ bên cạnh đều là —"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now