Chương 39: Trách nhiệm không thể rũ bỏ

4.4K 268 15
                                    

Khi Chu Xảo Hân sắp sửa ra khỏi nội điện lại đúng lúc chạm mặt Vân Tranh, Vân Hành vội vàng tới cùng Chung Khiêm Đức theo sát đến.

"Hoàng Thượng băng hà, Hoàng Hậu cũng tuẫn táng theo!"

Vừa rồi mọi người đều bị bộ dáng của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu doạ, tới giờ mới có người phản ứng, thật cẩn thận đưa tay qua kiểm tra.

"Khẩu dụ của Hoàng Thượng truyền ngôi vị hoàng đế cho Trưởng Công Chúa điện hạ!" Tiếp theo có người quỳ xuống.

Theo thanh âm này, toàn bộ thị vệ trong điện ban đầu nghe được khẩu dụ của Hoàng Hậu lại cũng thấy Vũ đế không phủ nhận liền đều quỳ xuống.

"Thỉnh Công Chúa điện hạ nén bi thương, sớm ngày đăng cơ!" Vân Tranh phản ứng trước tiên, vội vàng quỳ xuống trước mặt Chu Xảo Hân.

"Thỉnh Công Chúa nén bi thương, bảo trọng long thể!" Vân Hành cũng kinh ngạc vạn phần, vội vàng quỳ xuống.

"Thỉnh Công Chúa nén bi thương, bảo trọng long thể!" Thị vệ đi theo sau Vân Tranh và Vân Hành cũng quỳ xuống.

Hoàn toàn không có tâm tư bận tâm đến bọn hắn, Chu Xảo Hân chỉ đem ánh mắt dời về phía người duy nhất còn đứng ở đại điện lúc này, đôi mắt sáng quắc nhìn Chung Khiêm Đức đang nhìn mình chằm chằm.

Chung Khiêm Đức còn đang đứng thẳng tắp, thủ lĩnh lục vệ Ngự Lâm quân dưới trướng hoàng đế cũng hiểu rõ hết thảy, rất nhanh tiến lên quỳ trước mặt Chu Xảo Hân.

Bỏ qua đám người đang quỳ trước mặt, Chu Xảo Hân đi từng bước một tới chỗ Chung Khiêm Đức, "Nàng ở nơi nào?"

Những gì vừa mới trải qua, hư hư thật thật chân chân giả giả ngay cả nàng cũng hồ đồ, đến nay Chu Xảo Hân chỉ muốn có được một đáp án xác thực. Biết hắn là tâm phúc của Vũ đế, biết kỳ thật hắn vẫn thích Việt Thanh Phong, cho nên đến giờ phút này Chu Xảo Hân ngoài ý muốn đem hy vọng cuối cùng toàn bộ đều ký thác trên người hắn, chỉ hy vọng có thể từ hắn có được một đáp án khác biệt.

Ngẩng đầu nhìn nữ tử sẽ lập tức trở thành chủ tử của mình, nắm trong tay toàn bộ Đại Chu, Chung Khiêm Đức nháy mắt một cái, sau đó thu liễm hết vẻ không cam lòng và kinh ngạc trong mắt, chầm chậm quỳ xuống, "Khởi bẩm điện hạ, vi thần đã tra ra —"

"Ta hỏi ngươi nàng ở nơi nào?" Biết hắn tìm ra được thứ mà nàng đã an bài Vân Hành lén giấu ở chỗ Lỗ Băng Yến, nhưng đến giờ phút này Chu Xảo Hân cũng bất chấp chuyện đó. Chu Xảo Hân đột ngột túm y phục Chung Khiêm Đức, thần sắc tràn đầy khẩn thiết hoà ẩn ẩn thỉnh cầu mà chính bản thân nàng cũng không nhận ra.

Trên cổ đau đớn, đối mặt với bộ dáng kích động hiếm hoi của Trưởng Công Chúa, Chung Khiêm Đức thở dài, sau đó ngẩng đầu thấp giọng nói, "Trên đoạn cầu treo ở Chiêu sơn, đã tìm suốt ba ngày, hơn một ngàn người truy tìm vẫn không thu hoạch được gì, cho nên không có hy vọng, Công Chúa —"

Chậm rãi buông rũ mi mắt, Chung Khiêm Đức gắt gao nắm chặt tay, đột nhiên khàn giọng nói, "Còn nữa Công Chúa, nay Đại Chu vừa mới không có Hoàng Thượng lẫn Hoàng Hậu, thế tất yếu sẽ xảy ra loạn, cần chấn chỉnh. Cho nên cầu điện hạ vứt bỏ nữ nhi tình trường, nghĩ cho Đại Chu, nghĩ lại Hoàng Thượng đối với Người biết bao hi vọng, ngẫm lại hết thảy phải đối mặt kế tiếp, được không?"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now