Chương 21: Liều mạng tam lang

6K 378 11
                                    

Động tác thu thập đồ đạc của Việt Thanh Phong đặc biệt chậm, đến khi nhận thấy ánh mắt của Lỗ Thị Trung ở đối diện nhìn mình trở nên khác lạ, Việt Thanh Phong mới cười yếu ớt, nâng chồng tấu chương đã sớm chuẩn bị tốt lên, chậm rãi rời khỏi Thị Trung các.

Chờ ra khỏi điện Huyền Vũ phát hiện thị nữ mới kia lại vẫn ở bên cạnh, dù không quen nhưng Việt Thanh Phong vẫn nhịn xuống.

Kiếp trước bởi vì Chung Khiêm Đức mãi canh cánh trong lòng chuyện đó, cho nên nàng mới nhớ kỹ vị đại thái giám được ban cho quốc họ, hô phong hoán vũ ở Đại Chu mấy năm, lại cùng đấu với Chung Khiêm Đức một thời gian dài kia.

Từ lúc ban đầu lần đầu tiên nhận được thánh chỉ, nghe tên thấy rất quen tai, đến sau khi tiến cung đột nhiên nhớ tới rồi bừng tỉnh đại ngộ. Từ đó về sau, mỗi một bước của Việt Thanh Phong nàng tựa hồ đều là để có thể kéo quan hệ với vị đại thái giám này.

Từ lần đó biết được sự tồn tại của bản thân mình mà nói chính là trói buộc đối với Vệ quốc Trưởng Công Chúa, khi nàng nhìn thấy Bình vương ở Tàng Thư các liền lập tức nghĩ tới vị đại thái giám quyền thế ngập trời đã làm hại Bình vương cùng huynh trưởng quan hệ trở nên ác liệt.

Một kẻ là tiểu thái giám hầu hạ Vũ đế, lại bởi vì cứu Vũ đế mà từ đó về sau nhảy lên trở thành người Vũ đế tín nhiệm nhất. Cuối cùng hắn không chỉ chiếm được một nửa binh quyền của Vũ đế, mà còn có thể dễ dàng lay động tâm tư của Vũ đế. Nhớ tới kẻ này, nhớ tới sức ảnh hưởng của hắn, nhớ tới quyền thế hắn đạt được. Lúc ấy Việt Thanh Phong bị coi là sự trói buộc, chỉ trong thoáng chốc điện quang hoả thạch gặp gỡ Bình vương liền nảy ra ý tưởng trong đầu.

Khi ấy ý tưởng muốn trở nên mạnh mẽ mãnh liệt không thể kiềm chế nổi, cho nên sau đó nhớ tới hai món bảo bối trong tay Bình vương, nàng liền không chút do dự quỳ xuống cầu Bình vương thành toàn.

Lúc ấy Việt Thanh Phong chỉ thầm nghĩ dưới tình huống Chu Xảo Hân hoàn toàn không biết sẽ tiêu trừ hết tất cả mọi chướng ngại giữa hai người. Cho nên mặc dù lúc đó nàng hoàn toàn không nắm chắc bao nhiêu với tương lai, nhưng vẫn hành động theo ý mình. Nhưng mãi đến khi thật sự bị Chu Xảo Hân quên đi, mãi đến khi thật sự như ý nguyện được đưa đến phía sau điện Huyền Vũ, nàng mới biết được hết thảy nói thì dễ dàng, nhưng khi làm thì lại nói dễ hơn làm.

Chờ nàng đến điện Huyền Vũ mới biết tiểu thái giám trong lời Chung Khiêm Đức thật ra đã hầu hạ bên người Vũ đế mười hai năm, là thủ lĩnh đại thái giám của toàn bộ thái giám trong hoàng cung. Còn nàng lúc đó lại chỉ là một Thị Trung nho nho cách Vũ đế rất xa. Muốn gây sự chú ý với hắn, muốn biết khi nào hắn trở thành Quân Dung Sứ thì thật sự nói dễ hơn làm. Nàng lại chỉ biết khi Vũ đế còn đang do dự có nên phong hắn làm Quân Dung Sứ không thì may mắn lúc hoàng hôn ở trong cung hắn lại xả thân cứu Hoàng Thượng. Còn những việc khác nàng hoàn toàn không biết.

Vì khiến cho Trình Tư chú ý tới mình, nàng đầu tiên là lợi dụng Chung Khiêm Đức, kẻ nổi lên tâm tư khác thường với nàng. Lúc nàng lấy lòng Lỗ Băng Yến, nàng lại cố ý để Lỗ Băng Yến nhìn thấy thái độ Chung Khiêm Đức đối xử với nàng. Sau đó lại ở Huyền Vũ điện qua lại thân thiết với đại thái giám Trình Tư – người biết rõ chuyện của nàng và Công Chúa, thế này mới khiến Lỗ Băng Yến vẫn quan sát nàng cảm thấy nàng tâm kế không tệ, cũng có thể lợi dụng, nên mới tiến tới thân cận cùng coi trọng nàng. Mà nàng lại nương vào việc Lỗ Băng Yến là tân sủng mà hoàng đế thưởng thức, thế này mới được tấn chức tam phẩm, có được tư cách thẩm duyệt tấu chương, tiến tới được Chung Khiêm Đức cùng Trình Tư chân chính coi trọng.

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ