Chương 9: Đào hoa mê tình

9.3K 606 63
                                    

"Làm phiền Trần đại nhân đem thư tịch này bỏ lại chỗ cũ, nương nương nhà ta đã xem xong rồi."

"Được, cô cô cứ để lên bàn, một lát nữa ta sẽ cất đi."

"Đại nhân người cứ để đó là được."

"Chỗ đó, chỗ đó, đúng rồi."

Không biết lần thứ mấy xuất hiện cảnh tượng như vậy trước mặt mình, xấu hổ thu hồi tay, Việt Thanh Phong lắc đầu với Trần Ngọc Châu đang lo lắng nhìn mình, sau đó thức thời quay ra chỉnh sửa lại bộ thư tịch vừa nhận được.

Tiến cung được ba tháng, ba tháng vừa qua nàng đã quen với cuộc sống đơn giản trong Hàn Lâm Viện.

Hàn Lâm Viện là một nơi kỳ quái, nơi này ai nấy đều "học phú ngũ xa"*. Mỗi người đều có nhiều hoài bão và hi vọng, nhưng ai nấy lại đều yêu quý thanh danh đến mức cực đoan, tuyệt đối không làm chuyện gì có lỗi với thân phận của mình.

(*tức là học vấn để đầy năm xe – tài cao học rộng)

Ở Hàn Lâm Viện này, một tiểu Khổng Mục nho nhỏ được Hoàng Thượng đương triều tự mình hạ chỉ nhét vào, mọi người tự nhiên sẽ không thân cận quá mức để tránh người khác nghĩ mình xu nịnh, mà một nữ tử như vậy mọi người lại không có khả năng dễ dàng đắc tội. Cho nên cuối cùng thân là một quan viên của Hàn Lâm Viện, Việt Thanh Phong ngược lại lại bị vây trong trạng thái không người chỉ đạo sai khiến.

Cũng may mà trong tàng thư các lớn như vậy trong cung, còn có một người như Trần Ngọc Châu.

Cũng là nữ quan lần này, Trần Ngọc Châu tự dựa vào tài học của mình thi đậu. Hơn nữa nàng tính cách ôn nhu, mọi người tự nhiên cũng không có việc gì đều thích tìm nàng.

"Phiền Thanh Phong rồi."

Nhìn bóng lưng Trần Ngọc Châu với nụ cười rạng rỡ cách đó không xa, cứ cảm thấy dáng vẻ của nàng có chút quen thuộc, Việt Thanh Phong hơi ngẩn người, lúc này mới vội vàng đi qua nhận thư tịch trên tay nàng.

Khổng Mục dã, bản đồ cương vực và sổ hộ tịch chưởng quản quan lại, đó là việc của Việt Thanh Phong ở trong cung.

Toàn bộ Tàng Thư các, trừ nàng và Trần Ngọc Châu ra thì còn có mười tên thái giám và mười cung nữ.

Nàng cùng Trần Ngọc Châu chủ yếu phụ trách bảo quản những bộ thư tịch ở nơi này. Việc bảo dưỡng thư tịch cùng dọn dẹp toàn bộ Tàng Thư đều cần các nàng tự mình phân phó thì đám thủ hạ cung nhân mới được cho phép đi vào.

Trước kia Đại Chu coi trọng võ học, nhưng dần dần những ngày thái bình đã lâu khiến mọi người từ từ đặt nhiều tâm tư lên thi từ ca phú hơn.

Đúng là vì như vậy hoàng cung Đại Chu mới có một Tàng Thư các lớn nhất thiên hạ như thế. Nhưng dù vậy, Tàng Thư Các khổng lồ này cũng chỉ mở ra cho hoàng gia.

Có thể tuỳ ý ra vào nơi này, trừ phượng tử long tôn cùng những quý nhân được cực kỳ sủng ái ra thì cũng chỉ còn hai người bọn họ và viện sĩ của viện Hàn Lâm, còn lại hai mươi thủ hạ của Việt Thanh Phong cùng Trần Ngọc Châu đều là đám cung nhân dốt đặc cán mai.

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now