Chương 54

3.1K 218 11
                                    


Nhìn ống tiêu trong tay y, Chung Khiêm Đức hơi giật mình, lại rất nhanh liền nhếch miệng cười đưa tay ra.

Mà nhìn nụ cười của hắn, bàn tay đang nắm ống tiêu bằng tử trúc của Lưu Du siết chặt, sau đó chỉ thoáng chốc liền đặt vào tay Chung Khiêm Đức.

Trong thiên lao tĩnh lặng đến đáng sợ, Chung Khiêm Đức chỉnh lại xích sắt trên người, sau đó mới cúi đầu thổi tiêu.

Thanh âm thê lương bay bổng vang lên bên tai, nhìn Chung Khiêm Đức buông rũ hai mắt, vẻ mặt chăm chú thổi tiêu, Lưu Du cầm bầu rượu bên cạnh, chậm rãi uống.

Bình thường y rất ít khi uống rượu, có vài lần đều là cùng với người trước mặt. Vừa rồi nhất thời uống quá mau, cho nên mới khiến mình vạn phần chật vật. Nhưng giờ phút này vững vàng nắm chặt bầu rượu trên tay, y cũng rốt cuộc không để sánh ra một giọt, không lãng phí một giọt nào.

Đã mấy năm trời không chạm tới ống tiêu, cho nên lúc đầu Chung Khiêm Đức thổi có chút gắng sức, nhưng rất nhanh chóng hắn liền rơi vào trạng thái say mê.

Lắng nghe tiếng Lưu Du phẩm rượu, nắm trúc tiêu trong tay, Chung Khiêm Đức chậm rãi bình tĩnh xuống, chậm rãi quên hết mọi sự tình.

"Lưu huynh ---" Một khúc hoàn tất, Chung Khiêm Đức cười ngẩng đầu, nhưng lần này hắn rốt cục cười không nổi.

"Lưu Du!" Trúc tiêu trong tay rớt xuống đất, nhìn người kia tà tà dựa vào song sắt địa lao, nhìn bình rượu kim sắc ngã bên cạnh y, Chung Khiêm Đức lòng nhói đau, sau đó thật cẩn thận khom người đưa tay qua.

Sắp đụng tới tay Lưu Du, lại bị Lưu Du chậm rãi mở mắt làm cho khựng lại.

Gắt gao nắm tay hắn, Lưu Du dùng thanh âm cực nhẹ nói, "Giữa ta và ngươi, trừ ước định cùng quy ẩn để đi du sơn ngoạn thuỷ ra còn có ước định cùng nhau kết bái, không cầu cùng sinh, nhưng cầu cùng tử. Ngươi -- ngươi có lẽ đều coi những lời đó là lời đùa giỡn, nhưng -- nhưng ta lại đều nhớ rõ."

"Ta --" Không kìm được run rẩy. Một Chung Khiêm Đức mà dù cho đêm đó mẫu thân mất hắn cũng chưa từng rơi một giọt lệ, giờ phút này lại khóc không thành tiếng. Ngẩng đầu tuỳ ý để nước mắt lăn xuống, Chung Khiêm Đức chậm rãi quỳ tiến lên, một tay kéo Lưu Du đang dựa vào song sắt lạnh như băng ôm chặt vào lòng.

"Thật khờ, Lưu Du ngươi quả thực là một tên điên! Ngươi tên điên rồ ngu ngốc này!" Môi run rẩy, Chung Khiêm Đức lúc này thực sự hối hận.

"Chúng ta có --- có hai ước định!" Cằm tựa trên vai Chung Khiêm Đức, cố gắng nén vị tanh ngọt trong miệng, Lưu Du lại khẽ cười nói, "Hai ước định, ngươi thế nào cũng phải đồng ý -- đồng ý hoàn thành một cái với ta chứ."

"Được, được, được nếu ngươi ---"

"Phụ mẫu ta đều đã mất, huynh đệ thì đông, nhưng cũng không thân. Trên đời này có thêm một người như ta cũng không nhiều quá, mà bớt đi ta cũng không thiếu là bao. Hơn nữa ---"

Thân mình run rẩy, cắn răng nhịn không được run rẩy thành tiếng. Lâu thật lâu Lưu Du mới bám lấy bả vai Chung Khiêm Đức, gian nan nói, "Hơn nữa, khi chúng ta kết bái, ta, ta là huynh trưởng lớn hơn ngươi mấy tháng. Ngươi, ngươi biến thành thế này thì ta cũng có trách nhiệm. Ta -- ta nên -- nên khuyên người, nên -- nên trông chừng ngươi. Nhưng ta, nhưng ta chẳng những không khuyên được ngươi, ngược lại hết lần khác giúp đỡ ngươi dung túng ngươi. Nay sự tình lớn chuyện, ngươi -- ngươi đã lún quá sâu dưới bùn, ta lại vô lực bảo hộ ngươi. Như vậy ta -- ta sao còn có mặt mũi sống tạm -- sống tạm --"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now