Chương 41: Manh mối

3.8K 277 13
                                    

Thiên Mệnh nguyên niên, năm đầu tiên sau khi Chu Xảo Hân đăng cơ đế vị, khắp Đại Chu bị vây trong mưa gió bão bùng.

Khi đó tấu chương hoặc thắng hoặc bại thi thoảng được đưa lên bàn mình, chẳng quá bao lâu thời gian liền hết phong thư này tới phong thư khác gửi tới từ Vệ quốc. Kia một hồi phía đông gặp lũ lụt, lại một hồi phía tây đại hạn, lúc thì nơi này xảy ra đại dịch, nơi khác lại không một ngọn cỏ sinh trưởng nổi. Có khi ngay cả Chu Xảo Hân cũng hoài nghi, liệu đây có phải là lão thiên gia đang đùa giỡn nàng hay không.

Từ miệng Vân Hành đang quỳ xuống đất nghe được khắp đường lớn ngõ nhỏ ở Đại Chu đều đang lan truyền tin đồn, nói hết thảy tai nạn đột nhiên xất hiện đều là lời cảnh báo của thượng thiên, nói Đại Chu không nên có nữ đế, khi ấy ngay cả một câu Chu Xảo Hân cũng không nói nổi thành lời.

Sự hoài nghi của triều thần, quốc khố bị giảm bớt chóng mặt, số lượng nạn dân gia tăng khắp nơi cùng hết một phần lại một phần danh sách binh lính tử trận ở biên quan gửi về, có khi ép tới mức cả đêm Chu Xảo Hân cũng không dám ngủ.

Đôi lúc hai mắt mở to nằm trên long sàng rộng lớn của mình ở điện Huyền Vũ, Chu Xảo Hân có cảm giác khắp hoàng cung cũng chỉ có mình nàng. Hình trạm rồng miệng ngậm minh châu quấn trên cột trụ nơi vách tường đại điện như nhìn nàng chằm chằm, như thể từng bước từng bước tuỳ thời chuẩn bị nuốt nàng vào bụng. Gắt gao ôm chặt thứ duy nhất người ấy lưu lại cho mình, mỗi ngày khi thái dương dâng lên nhìn dải lụa cột tóc màu xanh cột chặt trên cổ tay phải mình đến mức da thịt tím tái, lúc này Chu Xảo Hân mới có cảm giác mình còn sống, hơn nữa phải tiếp tục sống.

Không muốn gánh vác thứ trách nhiệm này, nhưng cũng không cam tâm đem ngôi vị hoàng đế mà người mình âu yếu đã dùng tính mạng để đổi lấy chắp tay dâng cho người khác, cho nên Chu Xảo Hân chỉ có thể cố gắng, chỉ có thể cắn răng chống đỡ.

***

Thiên Mệnh nguyên niên ngày 17 tháng 8, Chu Xảo Hân thu được thư nghị hoà Lưu Du mang về từ Tây Vệ.

Nghe Lưu Du ở phía dưới cao giọng đọc từng điều từng điều khoản, dưới ánh mắt vô cùng đau đớn, không dám tin, thất vọng của một đám triều thần, Chu Xảo Hân mặt không biến sắc cầm truyền quốc ngọc tỷ ấn lên chiếu thư.

"Hoàng Thượng, đây là nỗi sỉ nhục!" Có lão thần bắt đầu khóc lớn.

"Nữ Hoàng, uy nghiêm hai trăm năm của Đại Chu ta ah!"

"Nữ Hoàng, vạn lần không thể làm vậy. Khi tiên đế tại vị, dù nghị hoà cũng chỉ đưa bạc và lương thảo mà thôi, chưa từng có đạo lý đem dâng cả thành trì của mình!"

Triều thần bên dưới người nào người ấy khóc rống chảy nước mắt, có người bắt đầu lao tới đâm đầu vào cột trụ hồng sắc trong kim điện. Có người nhìn nàng thần sắc không rõ, có kẻ vô cùng đau đớn, cũng có kẻ nhìn nàng chỉ hận không thể lao lên đánh.

Chờ tam đại lão thần đang muốn đập đầu vào cột trụ được mọi người khuyên ngăn đỡ lui xuống, chờ mọi người phía dưới đã giải toả hết bực tức rồi, chờ đám triều thần quyền quý của Đại Chu đang chỉ trỏ xì xào đều rốt cục mệt mỏi im lặng xuống, thế này Chu Xảo Hân mới hạ lệnh bãi triều.

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ