Chương 53

3.3K 194 18
                                    


Chưa bao giờ từng thấy Chung Khiêm Đức kích động lại điên cuồng đến vậy. Từ khi mới biết hắn đến nay, bằng vào một bộ túi da tướng mạo không tệ kia, dù rõ ràng hắn là một võ tướng, nhưng luôn để người ta có cảm giác vô hại tao nhã.

Đây là lần thứ hai Việt Thanh Phong thấy hắn hoàn toàn thất thố, mà lần đầu tiên chính là khi hắn vì Vũ đế không thể không hiên ngang lẫm liệt, đau lòng buông tha cho người thê tử kết tóc này lẫn vô số thị tì cung nhân trong cung ở lại.

Trước kia chỉ nghĩ người thê tử như nàng không thể sánh với lòng trung thành của hắn, từ xưa đến nay trung hiếu khó vẹn toàn, huống chi bọn họ cũng chỉ có một chút tình cảm phu thê bị mai một gần như không còn. Đúng là vì ý tưởng này cho nên dù trọng sinh thì Việt Thanh Phong cũng chưa từng chân chính oán hận hắn.

Là một lương thần, nhưng không phải một phu quân tốt mà thôi. Đây là sự lý giải của nàng, cho nên kiếp này chỉ cần không tiếp xúc thân cận với hắn là được, hơn nữa nàng thậm chí còn vui khi hắn trung thành và tận tâm với Chu Xảo Hân.

Nhưng hôm nay một khi đoán ra hắn là kẻ như thế, trăm phương nghìn kế ngoài mặt tỏ ra trung thành, nhưng lại tìm đủ mọi cách để khơi mào chiến sự giữa hai quốc gia, đùa giỡn tất cả mọi người trong lòng bàn tay, thậm chí có thể hy sinh tất cả chúng nhân, nàng thế nào cũng không muốn buông tha hắn.

Thanh kiếm hắn vẫn cột trên người ngay cả khi diện hiến Hoàng đế cũng chưa từng rời tay. Kiếp trước làm phu thê với hắn mấy năm, chuyện đó dù hắn không nói nhưng sao có thể giấu được nàng.

Sợ là lúc ấy cảm thấy hắn làm thế cũng không có gì, nhưng hiện tại xem ra hết thảy đại khái đều là mệnh đi.

Thấy Việt Thanh Phong bảo trì trầm mặc, Chung Khiêm Đức đột nhiên càng giãy dụa lợi hại. Không hề thiếu thị vệ thấy thế vội vàng tiến lên đi ngăn hắn.

Mặt không biến sắc nhìn một hồi, Việt Thanh Phong liền quay đầu nhìn Chu Xảo Hân đằng sau. Vừa mới muốn nói nàng không sao cả, không cần đỡ, nhưng còn chưa chờ nàng mở miệng thì thân thể đã trầm xuống, hoàn toàn mất ý thức.

"Thái y!" Kỳ thật vừa rồi từ sắc mặt nàng phiếm hồng, đến thân thể khác thường như không có bệnh tật gì đã khiến Chu Xảo Hân ẩn ẩn đoán được gì đó.

Giờ phút này đỡ lấy người kia, Chu Xảo Hân chợt thấy vô lực.

Chung Khiêm Đức bên kia còn đang giãy dụa, mấy vị Thái y mới tới sờ cổ sờ tay Việt Thanh Phong sau, lại một đám sắc mặt trắng bệch cả lên.

"Bệ hạ, cũng chỉ còn một hai ngày, còn thỉnh bệ hạ nghĩ thoáng một chút." Lão thái y vẫn ở bên cạnh Việt Thanh Phong xem bệnh liền quỳ xuống nhẹ giọng nói.

Ngoài điện lập tức an tĩnh, Chung Khiêm Đức còn đang giãy dụa cũng lập tức quỳ xuống.

"Đăng hoàng bảng treo thưởng chi sĩ có năng lực trong dân gian. Ai có thể làm cho Quận Chúa sống thêm ba ngày, tiền thưởng vạn lượng. Có thể để nàng chịu đựng được mười ngày, thăng làm y sư tứ phẩm của Thái y viện, tiền thưởng vạn lượng. Có để để nàng sống hai mươi ngày, ta phong hắn làm viện thủ Thái y viện, tiền thưởng năm vạn lượng. Có thể khiến Quận Chúa sống một tháng, ta phong hắn làm tước. Nếu có thể để Quận Chúa khoẻ mạnh ba tháng, ta lại thăng lên. Có thể -- có thể để nàng sống với ta một năm, ta phong hắn làm thân vương khác họ. Nếu có thể để nàng khôi phục lại như ban đầu, ta liền hạ lệnh vương tước này có thể thừa kế, trừ khi mưu nghịch bằng không sau đó đời hậu đại tử tôn đều vĩnh viễn là ân nhân của Đại Chu hoàng thất ta!"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now