Chương 56

3.3K 176 14
                                    

Trong đại kim điện, mắt thấy không thiếu lão thần lòng đầy căm n đi ra ngoài, Vân Tranh theo phía sau bất giác thở dài.

Hắn biết bởi vì sự tình trước kia, dù cho hắn đi thì Nữ Hoàng cũng không nhất định sẽ nghe lời hắn, cho nên lần này hắn mới phí công đến vậy. Lần này kéo nhiều lão thần cúc cung tận tuỵ cả đời vì Đại Chu đi theo, Vân Tranh không tin Nữ Hoàng thật sự còn có thể khư khư cố chấp.

Nữ Hoàng đăng cơ đế vị đã gần hai năm, hai năm qua nàng cần cù yêu dân, cũng không vì chuyện riêng của mình mà chậm trễ triều chính. Thời gian hai năm tuy rằng quá mức nghiêm khắc, cũng hơi có thiên hướng giết chóc quá nhiều.

Nhưng bởi vì người nàng giết đều là một số đại thần làm trái ý nàng, từng phạm sai lầm, cho nên triều thần lẫn trong dân gian kỳ thật cũng không đặt việc đó trong mắt.

Phàm là sự tình gì cũng phải xem tình huống mà quyết định, tình huống lần này bất đồng. Lần này nàng hạ lệnh ban tử chính là vị Đại tướng quân có công với Đại Chu, vừa khải hoàn về, trong dân gian lúc này đã đủ điều nghị luận xôn xao. Nếu sau này Nữ Hoàng vẫn khư khư cố chấp, không thể nghi ngờ là hành vi tự huỷ hình tượng minh quân xưa nay của mình, gánh chịu đủ lời đồn đãi không hay trong dân gian. Cho nên vô luận thế nào hắn cũng phải ngăn cản.

"Nữ Hoàng quả thực rơi vào ma chướng mà, lần này chúng ta đi qua nhất định phải cầu Nữ Hoàng tiễn bước Quận Chúa. Nếu là tử tôn của Chu gia thì càng phải lo lắng vì Nữ Hoàng mới phải, sao có thể làm hại Nữ Hoàng vì nàng mà tổn hại triều chính!"

Có đại thần lo lắng hô to, ý bảo thị vệ phía trước mở cửa.

Mà mọi người hùa theo phụ hoạ, chờ cửa điện vừa mở là sẽ đi thẳng đến Ngọ môn ngăn đón thánh giá, hộ vệ trước cửa lại khác thường vẫn không nhúc nhích.

"Nô tài chết bầm, không nghe được mệnh lệnh của bản Hầu sao?" Đứng đầu tiên, tự xưng là Chu gia lão thần Bắc Phiêu Hầu trực tiếp trừng mắt lạnh lùng với thanh y thị vệ trước cửa.

Thoáng liếc qua đối phương, tiểu thị vệ lập tức khom người nói, "Hầu gia bớt giận, không phải tiểu nhân không muốn mở, mà là tướng quân của chúng ta không cho phép chúng ta mở cửa. Cho nên còn thỉnh các vị đại nhân đợi một lát, chờ Nữ Hoàng đi rồi các vị đại nhân lại đi cũng không muộn!"

"Tướng quân của các ngươi?" Vân Tranh ở hậu phương chậm rãi rẽ đám đông đi ra.

Dưới ánh mắt xem kịch vui của đám nội các đại thần đứng một bên, đối phương lập tức hữu lễ cung kính đáp, "Tướng quân của chúng ta chính là thiếp thân thị vệ của Hoàng Thượng, nội đại thần thống lĩnh thị vệ trong triều, Ngự lâm quân đại tướng quân, Vân Hành đại nhân."

Đối phương nói rất dõng dạc hữu lực, nhưng lọt vào tai Vân Tranh lại khiến hắn lập tức nổi trận lôi đình.

Đầu tiên không nói trước kia hắn là thiếp thân thị vệ của Nữ Hoàng, chỉ riêng việc thân đệ đệ Vân Hành của mình lại dám ở trước mặt nhiều người như vậy khiến hắn gặp khó khăn, hắn liền tuyệt đối không thể nhẫn, "Làm nội thị thân cận với Nữ Hoàng nhất, đại nhân của các ngươi không thể khuyên can Nữ Hoàng đã là vô năng thất trách, nay lại vẫn dám ngăn cản chúng ta, quả thực nực cười!"

[BHTT - Edit Hoàn] Trọng sinh về năm Kiến Nguyên thứ tưWhere stories live. Discover now