Chương 27: Sự thật

27.2K 1.1K 84
                                    

Phòng bệnh thực an tĩnh, Lạc Phàm trốn trong chăn không chịu chui ra. Hà Thịnh Dương đi đến trước giường, nhẹ giọng nói: "Cậu ta đi rồi."

Người trên giường vẫn không đáp lại, Hà Thịnh Dương cũng không ép y, kéo một cái ghế lại gần, ngồi ở cạnh giường bệnh, chỉ lẳng lặng mà ngồi. Cũng không biết qua bao lâu, người trên giường mới rầm rì hỏi: "Ai đi rồi?"

Hà Thịnh Dương ôn thanh cười nói: "Cậu ra ngoài nhìn xem chẳng phải sẽ biết?"

Dứt lời, chăn bị xốc lên một góc, Lạc Phàm từ bên trong cẩn thận ló đầu ra, ánh mắt mờ mịt nhìn xung quanh một lát, mới quay đầu nhìn Hà Thịnh Dương chậm rãi nói: "Bác sĩ Hà, tôi vừa rồi có một giấc mộng."

Hà Thịnh Dương sửng sốt, anh nhìn đôi mắt đờ đẫn kia, cảm thấy có chút lạnh cả người. Anh chế trụ nội tâm cuồn cuộn cảm xúc, hỏi y đã mộng thấy gì.

Lạc Phàm chép miệng, trầm mặc hồi lâu, hình như là đang hồi ức cái gì.

Khi Hà Thịnh Dương cho rằng Lạc Phàm không tính lại mở miệng nói tiếp, anh nghe thấy Lạc Phàm lẩm bẩm: "Tôi mơ thấy...... Mơ thấy tôi đã chết, sau đó tôi về tới quá khứ, về tới thời điểm Chử Thiếu Phong còn sống, chính là Chử Thiếu Phong đã biết chuyện tôi phản bội anh ấy, anh ấy hận tôi, muốn cùng tôi chia tay......"

Thanh âm trống rỗng, không mang theo một tia cảm tình, phảng phất đang nói một chuyện chẳng hề liên quan đến y.

Nhưng mà ngay khi nghe được Lạc Phàm nói câu đầu tiên, Hà Thịnh Dương liền biết có gì không đúng. Anh nghĩ bởi vì Lạc Phàm trước kia từng tự sát, cho nên mới sẽ bị ảo giác, cho rằng chính mình đã chết, từ đó nói mấy lời mê sảng này, bằng không phải giải thích thế nào lời Lạc Phàm nói, y đã chết lại trở về quá khứ?

Hơn nữa Chử Thiếu Phong không phải vẫn luôn sống tốt hay sao?

Hà Thịnh Dương do dự, chờ Lạc Phàm nói xong, mới lựa theo ý tứ trong lời y mà trấn an nói: "Chỉ là nằm mơ mà thôi, chờ giấc mộng kết thúc, cậu sẽ phát hiện không chỉ có cậu không chết, Chử Thiếu Phong cũng không chết."

Nhưng nghe xong những lời này Lạc Phàm thân mình lại bắt đầu run rẩy, cảm xúc đột nhiên có chút kích động mà bắt lấy tay Hà Thịnh Dương: "Chử Thiếu Phong rõ ràng đã chết! Các người vì cái gì đều gạt tôi? Là tôi hại chết anh ấy, anh ấy hận tôi, cho nên muốn trừng phạt tôi...... Tôi biết...... Tôi rõ ràng cũng đã phải chết, nhưng vì cái gì hiện tại tôi còn sống?"

Nói, tay Lạc Phàm nắm lấy Hà Thịnh Dương càng thêm dùng sức. Y nhìn mặt Hà Thịnh Dương, có chút nghi hoặc, có chút hoảng loạn, lại là nghĩ không ra vì cái gì mình lại nhận thức Hà Thịnh Dương. Trong trí nhớ kiếp trước của y, không có Hà Thịnh Dương người này tồn tại.

Cho nên y hiện tại là ở nơi nào?

Lạc Phàm đột nhiên buông lỏng tay ra, cúi đầu nhìn tay chính mình, mở ra lòng bàn tay có những đường chỉ tay chồng chéo, nhưng mà đường chỉ tượng trưng cho sinh mệnh kia lại chỉ kéo dài một nửa, mờ nhạt dừng lại.

Y ngơ ngẩn nhìn, có chút xuất thần.

Hà Thịnh Dương thấy y an tĩnh lại, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Vệt đỏ nơi cổ tay bị Lạc Phàm dùng sức nắm ra còn chưa tan, Hà Thịnh Dương cũng không thèm để ý, như cũ lẳng lặng bồi y ngồi ngây ngốc.

Sau khi trọng sinh, bạn trai cho rằng tôi là đồ lẳng lơ đê tiệnWhere stories live. Discover now