Chương 24

260 36 6
                                    

Đang lúc anh ta phiền não phải dùng phương thức gì để vào vấn đề chính, tiểu yêu quái đúng lúc đó nói: "Chú ơi, buổi tối tụi cháu chuẩn bị ăn cà ra, chú ăn với tụi cháu nhé."

Can Bành làm một người theo chủ nghĩa ăn chay, không có hứng thú với hải sản, nhưng đây là một cơ hội khó được, Can Bành không chút do dự đồng ý.

Can Bành xỏ dép lê trước cửa, đi theo tiểu yêu quái mới sinh vào phòng khách, anh vừa đánh giá căn phòng bày trí đơn giản, vừa nói: "Người đàn ông trẻ tuổi ở cùng cháu đâu?"

"Trong phòng ngủ ạ, tối hôm qua anh ấy thức đêm chơi game." Tiểu yêu quái nói.

Đây quả là cơ hội nghìn năm có một, Can Bành đang định nói chuyện, trông thấy tiểu yêu quái mới sinh xỏ đôi dép lê vịt vàng phát ra tiếng, một đường chít chít píp píp đi tới phòng ngủ, không đến một lát, cô lại ôm một hộp kẹo đỏ trắng đan xen đi ra.

Tiểu yêu quái hỏi: "Chú muốn ăn kẹo không?"

Can Bành không muốn làm cô mất hứng, nói: "Ăn một cái đi."

Tiểu yêu quái ngồi trên sofa, mở hộp kẹo, lấy ra một cái kẹo giấy gói màu xanh, cẩn thận bóc giấy gói kẹo.

Can Bành ngồi xuống sofa bên cạnh, nhìn tiểu yêu quái mới sinh nghĩ thầm, cô bé thật lễ phép, sau khi mang về Tự Do Thiên Quốc, anh ta nhất định bắt đám yêu quái cấp dưới quan tâm tiểu yêu quái mới sinh yếu ớt này nhiều một ít.

Tiểu yêu quái bóc vỏ xong, lúc Can Bành vươn tay, a ô một tiếng đưa kẹo vào miệng mình.

Cô ngậm kẹo que, vẻ mặt tiếc nuối, nói mơ hồ không rõ: "Vì sao tất cả mọi người không ăn chứ? Rõ ràng rất ngon mà."

Can Bành giả vờ giũ ống tay áo, thu hồi cái tay lúng túng của anh ta, hoài nghi chẳng lẽ vừa rồi mình nói nhỏ quá?

Xem nhẹ khúc nhạc dạo ngắn này, Can Bành tận lực tỏ vẻ mình rất hòa ái dễ gần: "Bạn nhỏ này, nói cho chú biết cháu tên là gì?"

Tiểu yêu quái nói tròn vành rõ chữ: "Cháu tên Đường Na."

"Bố mẹ cháu ở đâu?"

"Không biết." Nét mặt cô vẫn như thường nói: "Lúc cháu mở mắt không thấy bọn họ."

Can Bành hơi nghi hoặc một chút, chẳng lẽ đây là một tiểu yêu quái bị vứt bỏ?

Yêu quái cũng chia hai loại, một loại là yêu do yêu sinh ra, một loại là một thứ nào đó sinh ra linh trí, ví dụ như con khỉ sinh ra từ đá trong câu chuyện thần thoại - Tôn Ngộ Không.

Hiện tại xưa đâu bằng nay, yêu quái mới sinh phần lớn là loại tình huống thứ nhất.

Từ khi tiến vào thời đại mạt pháp, Can Bành nghe nói con mới sinh lác đác không có mấy, một đôi vợ chồng yêu quái có lẽ phải mất mấy trăm năm mới sinh được một hậu duệ của mình, trong đó đã có yêu quái gần như tuyệt chủng, sinh sản vượt chủng tộc lại cực kỳ khó khăn, thời đại mạt pháp cũng là nguyên nhân khiến đám yêu quái càng ngày càng yếu ớt.

Bé gái trước mắt chính là đại biểu yêu lực yếu ớt điển hình của thời đại mạt pháp, Can Bành hoài nghi trải qua thêm 200 năm nữa, có lẽ yêu quái hoàn toàn biến thành sinh vật bình thường như nhân loại.

Cứu vớt thần tượng hết thời - Thất Tát Nương TửWhere stories live. Discover now