Chương 7: Tiến Cung

20.8K 1K 8
                                    


Đại tuyết vẫn không ngừng, rất nhanh mặt đất đã bị tuyết bao phủ.

Sắc trời cũng ngày càng tối, những đám mây đông nghìn nghịt cùng nhau che khuất toàn bộ bầu trời. Dạ An Thần, Tuyết Sương Linh cùng An Tử Thuần đi đến Thiên Nhất lâu là giờ Mùi một khắc [ khoảng ba giờ rưỡi chiều], nhưng giờ trời đã sắp tối.

Đi trên tuyết, phát ra kẽo kẹt kẽo kẹt tiếng vang, Tuyết Sương Linh cầm dù đi theo phía sau Dạ An Thần, trầm mặc không lên tiếng; An Tử Thuần đi theo cách đó không xa.

Trên ngã tư đường đã không còn ai.

Im lặng, chỉ nghe thấy thanh âm của tuyết.

"Tuyết Sương Linh." Dạ An Thần thản nhiên nói.

"Bệ hạ." Tuyết Sương Linh hơi tiến lên, cúi đầu.

Dạ An Thần dừng lại nhìn nàng, "Ngươi không có cái gì cùng trẫm giải thích sao?"

"Thuộc hạ chính là không biết từ đâu." Tuyết Sương Linh nói, những việc nàng làm, không có gì không thể nói cùng bệ hạ, chỉ là sự việc rất nhiều, không có cách nào mở miệng.

"Ngươi từ khi nào bắt đầu thì nói với trẫm từ khi đó, trẫm nghe." Dạ An Thần nâng lên chân, từng bước in dấu.

Gió tuyết đầy trời.

Lúc Dạ An Thần xuất cung tuyết không phải rất lớn, nên không có mặc bao nhiêu quần áo, Tuyết Sương Linh thấy thế, đem áo choàng của mình cởi ra, giúp nàng phủ thêm, "Trong khoảng thời gian ngắn tìm không thấy quần áo, mong rằng bệ hạ chấp nhận một chút."

Quần áo có hương vị trẫm hương, giống như huân hương của Long Miên điện.

Đi theo phía sau Dạ An Thần, Tuyết Sương Linh mới mở miệng nói, "Những thứ này kỳ thật là tiên đế giao cho thuộc hạ."

Dạ An Thần nhíu mày, mẫu hoàng?

Tuyết Sương Linh tiếp tục nói, "Tiên đế giao cho thuộc hạ là thế lực tích lũy nhiều năm của Linh Quốc, không muốn cho người khác biết bí mật thế lực này. Tỷ như tửu lâu, khách sạn, lương thực điếm, y dược quán vâng vâng, bao gồm cả thuỷ vận, cơ hồ mỗi một nơi phồn hoa đều có người của chúng ta. Đây là vì tích lũy tiền tài, về phương diện khác cũng là vì tìm hiểu tình báo, nắm giữ chuyện tình trên giang hồ. Đó là lực lượng mà mấy trăm năm Linh Mẫn quốc tích lũy, trừ bỏ hoàng tộc, không người biết."

"Vì sao trẫm không biết việc này?" Dạ An Thần có chút hờn giận, chuyện lớn như vậy, cho dù mẫu hoàng gạt nàng, ngay cả Tuyết Sương Linh cũng dám không nói cho nàng! Phải biết rằng chuyện lớn như vậy một khi có cái gì bại lộ, Linh Quốc sẽ lâm vào nội loạn, sinh linh đồ thán.

Tuyết Sương Linh cúi đầu, giải thích nói, "Là tiên đế lệnh cho thuộc hạ không cần nói cho bệ hạ, trừ phi một ngày bệ hạ tự mình hỏi, thuộc hạ mới có thể đem chuyện này báo cho bệ hạ."

Kỳ thật Tuyết Sương Linh nhận bí mật thế lực cũng không phải tuyệt đối, phía dưới nàng còn có mười ngườ,i phân công quản lý các ngành nghề khác nhau, những người này đều là đối với tiên đế tuyệt đối trung thành, cũng là dùng để chế ước nàng, một khi nàng có hành động thương tổn Linh Quốc, kia mười người sẽ đem nàng giết chết.

BHTT| Edited| Nữ Đế Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ