Chương 6: Thư phòng

2.8K 157 2
                                    

Chuyện khác mà Hứa Chiêu Nghi muốn nói chính là cách nàng dùng để khiến hoàng đế động tâm trước, biện pháp này tuy không tồi nhưng có hơi mạo hiểm.

"Giữa nam và nữ chẳng qua chỉ là chút việc như vậy." Hứa Chiêu Nghi nhẹ giọng, "Nữ nhân trong cung quá nhiều, tối nay người cũng thấy, Hoàng Thượng vì người gần đây không tới Tử Thần Điện mà nhớ thương hai phần, nhưng đó cũng chỉ là hai phần mà thôi. Ta sợ người chưa kịp khiến Hoàng Thượng động tâm đã bị quên lãng."

Hạ Vân Tự nhịn không được mà nhíu mày: "Điểm này ta có nghĩ tới, tiếc rằng mọi thứ đều không thể chu toàn. Hoàng Thượng chỉ lật thẻ bài người khác, như thế khiến việc có được tình cảm càng khó thêm."

"Đúng vậy." Hứa Chiêu Nghi gật đầu, "Ta chỉ muốn nhắc người, cũng không thể đề nghị biện pháp nào, nhưng người nhớ chú ý đúng mực, đừng lạt mềm buộc chặt quá ngược lại khiến bản thân chịu thiệt."

Cuộc trò chuyện thay đổi suy nghĩ của Hạ Vân Tự rất nhiều, trở về Sương Mai Hiên trằn trọc cân nhắc, mãi tới nửa đêm nàng mới chậm rãi vào giấc.

Cứ như vậy cũng không nghĩ ra cách tốt hơn, sáng hôm sau, nàng nói với Oanh Thời việc đầu tiên Hứa Chiêu Nghi nhắc nhở.

Hạ Vân Tự dặn dò: "Ngươi trước cẩn thận quan sát mấy hoạn quan quét dọn, chọn người thông minh trung thành tới phụng dưỡng."

Oanh Thời nhận lệnh, chỉ là có chút khó hiểu: "Nương tử muốn dùng hoạn quan, chi bằng kêu Nội Giám Quan điều vài người tới, mấy kẻ làm việc nặng nhọc bên ngoài sợ là không dùng được."

Hạ Vân Tự lắc đầu.

Hứa Chiêu Nghi nói đám hoạn quan đều có nhân mạch và phương pháp riêng của mình, là con dao hai lưỡi. Ban đầu nàng không muốn dùng người trong cung, nguyên nhân không khác biệt mấy, chính là sợ bọn họ mang tới rắc rối khó gỡ.

Nàng tiến cung đã quá bị chú ý, nếu có người muốn cài cái đinh tới bên cạnh, tương lai khó tránh sẽ thành hậu hoạn.

Cho nên chi bằng dùng những người thô kệch kia, cả đời bọn họ có lẽ chưa từng có cơ hội phụng dưỡng trước mặt chủ tử, bất luận Chiêu Phi có muốn muốn gài người bên cạnh nàng hay không, nàng ta cũng sẽ không phái những người như vậy tới giám sát nàng.

Nàng đem đạo lý này nói với Oanh Thời, Oanh Thời hiểu ý khẽ cười, hành lễ: "Vẫn là nương tử suy nghĩ chu đáo, vậy nô tỳ đi xem một chút, rất nhanh sẽ đưa người thích hợp tới."

Qua nửa tháng, mấy phi tần mới nhập cung lập tức có sự khác biệt.

Hoàng đế khi trước e ngại mặt mũi Chiêu Phi, mỗi người đều gặp một hai lần, hiện tại trong cung đã khôi phục cục diện Chiêu Phi sủng quan lục cung, số lần thị tẩm chiếm hơn phân nửa. Trừ nàng ta thì chính là Đường Lan Chi và Chu Diệu, trong khoảng thời gian ngắn vô luận là kẻ mới hay người cũ đều không được hoàng đế lật thẻ bài.

Hạ Vân Tự an tĩnh nhìn cục diện trước mặt, hành sự theo ý mình.

Hồ thị bị cấm túc, nàng lại như trước qua Tử Thần Điện, miễn cho hoàng đế cảm thấy nàng nhỏ nhen. Đến lần thứ hai, nàng theo tính toán trước đó nhắc với hoàng đế, nói ngày thường nhàm chán, mà thư phòng Sương Mai Hiên không có nhiều sách như ở nhà. Tránh khiến hắn nghĩ nhiều, nàng chỉ nói tên mấy cuốn sách giải trí, quả nhiên, hắn ngước mắt cười, nụ cười tươi sáng khiến nàng không kịp phòng bị mà ngẩn ra.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ