Chương 27: Hồ ly

2.1K 115 4
                                    

Sáu ngày sau, thánh giá khởi hành tới hành cung sườn bắc kinh thành tránh nóng trước.

Toàn bộ hậu cung đi theo, Thái Hậu, thái phi tự nhiên cũng đi, hoa cái, cờ hiệu mênh mông cuồn cuộn phô trương trên đường, bá thành trong kinh đồng loạt hô vạn tuế.

Hạ Vân Tự ngồi trong xe, tầm mắt xuyên qua màn xe đong đưa mà nhìn ra ngoài, bỗng nhiên phá lệ cảm thấy may mắn vì không đồng ý cùng hoàng đế tới hoàng lăng.

Nếu đồng ý rồi, nàng và hoàng đế sẽ đơn độc rời đi. Tuy rằng chỉ cần thánh giá, đội nhân mã hùng hậu sẽ đi theo, bá tánh cũng tiền hô hậu ủng, nhưng luận khí thế nhất định kém xa bây giờ.

Trước mắt sôi trào như vậy mới khiến tất cả cảm nhận được vị trí đứng trên vạn người kia rốt cuộc chấn động cỡ nào.

Nàng vẫn còn nhớ khi hắn đăng cơ, lần đầu tiên dùng thân phận hoàng đế tế bái tổ tiên, ngoài đường cũng sôi trào thế này.

Lúc ấy tỷ tỷ ngồi cùng ngự liễn phía trên tiếp nhận lễ bái của vạn dân như vậy, không biết tâm tình như thế nào.

Sẽ có một ngày, Ninh Nguyên cũng sẽ được nghênh đón như thế.

Càng nghĩ, Hạ Vân Tự càng cảm thấy kỳ diệu.

Nàng không biết chính mình tới lúc đó sẽ có tâm cảnh thế nào, có lẽ sẽ giống tỷ tỷ.

Nàng thật sự chờ mong tới ngay đó, bởi vì ngày đó, tất cả oán cũ trần ai sẽ được lạc đình, bụi về bụi, đất về đất.

Ồn ào náo động cứ giằng co như vậy, mãi đến khi xe ngựa ra khỏi kinh thành vứt bỏ toàn bộ phồn hoa phía sau.

Ngoại kinh thành kỳ thật không hề có hương vị núi rừng gì cả, chỉ hoang vắng hơn kinh thành một chút nhưng vẫn có người qua lại. Mặt trời trên đỉnh, nông dân làm việc ban bên động ruộng đã nghỉ ngơi.

Thánh giá đi phía trước, người không liên quan không được xuất hiện, vì thế lúc này lẳng lặng thưởng thức cảnh xanh biếc cũng thoải mái, khiến lòng người tâm bình khí hòa.

Hạ Vân Tự ngắm cảnh hơn nửa ngày, buổi tối ngủ yên một giấc, hôm sau lại nhìn cả ngày.

Bóng đêm lần nữa buông xuống là khi mọi người đã tới hành cung, các phi tần lục tục được cung nhân hầu hạ xuống xe, các cung nhân chờ sẵn trong nội cung mời từng người tới chỗ ở.

Tới đón Hạ Vân Tự là một vị hoạn quan khoảng ba mươi tuổi, ăn mặc quan y thêu hoa văn phức tạp. Dáng người hắn mập mạp, hành lễ với Hạ Vân Tự một cái liền giới thiệu: "Hạ nô Ngô Khánh, đặc biệt tới đón nương tử. Nương tử sẽ ở Ngọc Trúc Hiên, rất gần Thanh Lương Điện của Hoàng Thượng."

Bố trí của hành cung tránh nóng Hạ Vân Tự cũng biết ít nhiều, nơi này không nhiều quy củ như trong cung, nơi an bài rất dễ lý giải.

Những việc này hoàng đế sẽ không hỏi tới, Chiêu Phi có lẽ vì người phe mình mà an bài một chút, còn lại đều giao cho Thượng Cung Cục đi làm.

Các phi tần trong cung, đặc biệt là những người lần đầu tới đây, trước đó chưa từng tới hành cung thường nhờ người chuyển cho Thượng Cung Cụ ít bạc, làm phiền nữ quan an bài cho các nàng chỗ tốt.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ