Chương 18: Thải Linh

2.3K 114 0
                                    

Nhưng hoàng đế cuối cùng lại không đi thăm vị Linh Thục Nữ có thai vừa được tấn phong.

Vì sáng nay có cấp báo đưa tới, nói biên quan xuất hiện nạn binh hỏa, một tướng quân cấu kết với ngoại địch, trong vài ngày đã chiếm hạ mấy thành.

Xảy ra chuyện như vậy, cho dù chính Chiêu Phi mang thai, hắn cũng chưa chắc đã lập tức buông tấu chương mà đi thăm, càng không nói đến một tiểu Thị Cân bên cạnh Chiêu Phi... Theo Hạ Vân Tự nghĩ, người này trông thế nào hắn có lẽ còn nhớ.

Đọc tấu chương thêm nửa khắc, trọng thần bị hắn triệu tiến cung nghị sự trước sau tới bên ngoài Tử Thần Điện, Hạ Vân Tự không tiện ở lâu, vì thế liền cáo lui, vừa lúc có thể đi thăm vị Linh Thục Nữ này.

Nàng về Sương Mai Hiên trước, kêu Hàm Ngọc cùng đi. Nàng cho Hàm Ngọc ngồi cùng kiệu, trên đường thuận tiện hỏi nàng ấy có quen biết vị Linh Thục Nữ này không.

Hàm Ngọc nói trước đây từng quen biết, hơn nữa khi đó Thải Linh có lẽ có chút hâm một nàng.

"Tại sao?"

"Bởi vì Quý Phi nương nương đối đãi với cung nhân tốt một chút."

Hàm Ngọc vừa nói hết, Hạ Vân Tự liền nhịn không được mà thấy buồn cười. 

Hàm Ngọc vội giải thích: "Tuy sau khi sinh hạ hoàng thứ tử Quý Phi nương nương liền đuổi nô tỳ đi, nhưng thời điểm nô tỳ ở bên ngài ấy cuộc sống không hề có trở ngại, cơm áo không thiếu, ban thưởng lại nhiều, xử sự với mọi người đều rất khách khí. Nhưng Chiêu Phi nương nương không giống, tuy Thải Linh cũng bị đẩy tới trước mặt Hoàng Thượng, nhưng từ khi được thị tẩm, nàng ấy chẳng được gì. Có đôi khi tâm tình Chiêu Phi nương nương không tốt, nàng ấy sẽ bị phạt quỳ tới nửa đêm, khi đó nô tỳ còn lén đưa thuốc cho nàng ấy. Nàng ấy từng nói, ngày tháng như vậy còn không bằng nha đầu làm việc nặng."

Không ngờ vận mệnh trêu người, sau đó Hàm Ngọc bị điều đi làm việc nặng, hiện tại nhớ lại, nàng chỉ cảm thấy suy nghĩ của Thải Linh thật thiên chân, hoàng cung là nơi người dẫm lên người, sống dưới trướng Chiêu Phi không tốt, kết cục của cung nhân chỉ có thảm hơn.

Hàm Ngọc không nói ra suy nghĩ này, nhưng nhìn thần sắc của nàng ấy, Hạ Vân Tự cũng biết nàng ấy đang nhớ lại chuyện thương tâm.

Nàng nắm chặt tay Hàm Ngọc, trấn an: "Đã qua rồi, đừng vì quá khứ mà khổ sở."

Rất nhanh, kiệu dừng trước Cẩm Hoa Cung. Tiểu Lộc Tử vén màn, Hạ Vân Tự ngẩng đầu liền thấy bên ngoài đã có không ít cổ kiệu và bộ liễn.

Xem ra người tới chúc mừng không ít.

Hạ Vân Tự cùng Hàm Ngọc vào trong. Đại cung nữ bên cạnh Chiêu Phi sớm đã chờ ở cửa, trên mặt mang không khí vui mừng, hướng các nàng hành lễ: "Tuyên Nghi nương tử cũng tới thăm Linh Thục Nữ sao? Mời theo nô tỳ."

Hạ Vân Tự mỉm cười gật đầu: "Làm phiền cô cô."

Cung nữ dẫn đường cho họ, theo phương hướng thì bên kia là Hạo Nguyệt Điện của Chiêu Phi.

Cung nữ giải thích: "Thục Nữ nương tử vừa được tấn phong, chỗ ở của nàng ấy nương nương đang cho người quét dọn, vì vậy tạm thời ở sương phòng sau Hạo Nguyệt Điện. Nơi này hơi nhỏ, người đừng trách móc."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now