Chương 20: Sao kinh

2.1K 115 0
                                    

Chuyện thăm dò Thuận Phi phải chờ thời cơ, đường đột đi một chuyến thật sự quá không hợp.

Có điều đợi, Hạ Vân Tự không ngại, trước mắt nàng còn phải chôn một hạt giống trong tim hoàng đế, thêm vài phần tín nhiệm, tương lai sẽ bớt lo.

Mấy ngày nay, Hạ Vân Tự không tới Tử Thần Điện, vừa không đi đọc tấu chương cho hoàng đế vừa không đi vấn an.

Mấy ngày sau, nàng kêu Hàm Ngọc thay mình tới Tử Thần Điện đưa bữa khuya đậu hủ hạnh nhân, 'vô tình' kể với hoàng đế gần đây nàng rất bận.

Hàm Ngọc nói: "Tuyên Nghi nương tử từ tâm, hơn nữa Giai Huệ Hoàng Hậu, Quý Phi và Hân Quý Cơ vì sinh con mà ly thế, gần đây ngài ấy cứ lo lắng cho Linh Thục Nữ, tuy không thân nhưng ngày ngày đều vì Linh Thục Nữ sao kinh cầu khẩn, cho nên mới không tới Tử Thần Điện vấn an được, nô tỳ đành phải đi đưa đồ thay."

Khi Hàm Ngọc trở về, Phàn Ứng Đức cũng đi theo, phụng chỉ tặng Hạ Vân Tự một hộp ngọc trai phương Nam.

Nam châu sáng ngời nhưng không chói mắt, Hạ Vân Tự chỉ quét mắt nhìn, sau đó tiếp tục bộ dáng thanh tâm quả dục chép kinh: "Ta đây nguyện ý cầu khẩn vì Linh Thục Nữ, sao có thể nhận ban thưởng? Như thế ngược lại là không thành tâm."

"Lời này của người..." Phàn Ứng Đức cười cười, "Nam châu sáng nay mới tiến cống vào cung, người trước đó không biết, sao có thể nói là vì ban thưởng? Phật Tổ ở trên tự biết người thành tâm."

Hạ Vân Tự vẫn không mặn không nhạt, tùy ý lấy một viên đưa cho Phàn Ứng Đức: "Vậy đa tạ công công đi một chuyến."

Tục ngữ nói 'Tây châu không bằng Đông châu, Đông châu không bằng Nam châu', đây là cống phẩm Nam châu, trong cung một năm chỉ có một hộp, mỗi viên đều giá trị liên thành, tuy Phàn Ứng Đức là tâm phúc ngự tiền thấy không ít đồ hiếm lạ, nhưng được phi tần tùy tay ban thưởng thì chưa có tiền lệ.

Phàn Ứng Đức chần chờ, cảm thấy không nên nhận, nhưng nhìn bộ dáng lười nói thêm của Hạ Tuyên Nghi lúc này, hắn chỉ có thể cầm lấy, nhanh chóng cáo lui.

Chờ Phàn Ứng Đức ra ngoài, lại chép thêm hai hàng kinh, Hạ Vân Tự mới gọi Oanh Thời vào: "Đếm một chút xem có bao nhiêu viên."

Oanh Thời hành lễ, đứng bên cạnh cẩn thận kiểm tra, trả lời: "Tổng cộng 132 viên."

Hạ Vân Tự chưa từng buông bút: "Đem hai viên tặng cho Linh Thục Nữ, trước đó đưa thái y nghiệm chứng; mười viên đưa Hứa Chiêu Nghi; bên Chu Mỹ Nhân đưa năm viên; còn lại chọn hai cái tráp, một hộp mười viên, một hộp năm viên, còn lại nhập kho."

Oanh Thời nghiêm túc khi nhớ, nhanh chóng làm theo.

An bài thỏa đáng xong, Hạ Vân Tự nhìn mười lăm viên đặt riêng kia, gật đầu: "Đều lui xuống trước đi, ta có lời muốn hỏi Hàm Ngọc."

Oanh Thời phất tay, mọi người liền khom người lui xuống.

Cửa phòng khép lại, Hàm Ngọc tiến lên nửa bước: "Nương tử, mời nói."

Hạ Vân Tự đẩy hộp tráp chứa năm viên Nam châu kia cho nàng: "Ngươi nhận lấy đi."

Cho dù nàng luôn đối tốt với Hàm Ngọc nhưng Hàm Ngọc vẫn cả kinh lui nửa bước, cuống quít cúi đầu: "Cái này sao được? Cho dù nương tử giết nô tỳ, thứ tốt như vậy nô tỳ cũng không dám dùng..."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now