Chương 49: Huyết sắc

1.8K 94 2
                                    

Cả ngày hôm sau đều vô cùng nhàn tản.

Tối qua Hạ Vân Tự đã nói như vậy, hoàng đế thật sự không tới quấy nhiễu nàng, chỉ là một ngày ba bữa đều thưởng đồ ăn tới, đồ ăn sáng là sủi cảo tôm và canh đậu, cơm trưa là bào ngư hấp, buổi tối là mấy món xào được dùng bếp lò giữ ấm, ngoài ra còn kèm một tờ giấy.

"Mấy món này trẫm ăn cảm thấy khá ngon, nếu thích, ngày mai nàng tới sớm một chút, cùng nhau dùng."

 Âm thầm thúc giục như vậy đúng là thú vị. Hạ Vân Tự gấp tờ giấy lại, khẽ cười, nói với hoạn quan đưa đồ ăn: "Tấm lòng của Hoàng Thượng ta đã biết, ngày mai ta chắc chắn sẽ tới."

Tới ngày kế nàng vẫn không gấp, dù sao mấy món xào kia không thể dùng bữa sáng, ít nhất cũng phải tới trưa mới có, vì vậy nàng cùng Hàm Ngọc ở trong phòng thêu thùa, tới gần bữa trưa mới ra khỏi viện.

"Cùng đi đi." Nàng gọi Hàm Ngọc, "Cũng mấy hôm rồi ngươi không hầu giá, đừng để mất cơ hội."

"Nương tử không cần để ý tới nô tỳ nhiều như thế." Hàm Ngọc vừa thu dọn kim chỉ vừa lắc đầu, "Hoàng Thượng vừa lật thẻ bài của nương tử, lúc này đương nhiên muốn ở cùng nương tử, nô tỳ không thể không biết điều như vậy."

"Ta biết ngươi không tranh. Cùng đi đi, không sao."

Nàng làm thế đương nhiên vì có dụng ý.

Hoàng đế lúc này nhớ thương nàng, trong lòng nàng biết rõ, nhưng càng như vậy hắn càng phải suy ngẫm nàng có phải nút thắt của trái tim mình không. Không thích Hàm Ngọc bên cạnh, hắn sẽ tự cho nàng ấy lui xuống.

Hàm Ngọc hiểu rõ tính cách của nàng, thấy nàng đã nói như vậy chỉ đành phải nghe. Về phòng chải chuốt đơn giản, Hàm Ngọc liền cùng nàng ra ngoài.

Trời se lạnh, đi một đoạn tay chân đã lạnh run, nhưng hiện tại dùng lò sưởi lại quá sớm. Hạ Vân Tự sai người làm kiệu, sau đó kêu Hàm Ngọc cùng vào ngồi, cả hai cứ thế mà qua Tử Thần Điện.

Tới Tử Thần Điện, vừa xuống kiệu, vừa lúc trông thấy Chiêu Phi.

Chiêu Phi đứng dưới mái hiên, hai cung nữ đứng sau tay cầm hộp đồ ăn, đương nhiên là tới đưa cho hoàng đế.

Hạ Vân Tự không khỏi giật mình, Chiêu Phi lúc này cũng thấy các nàng, nhíu mày, ánh mắt không che giấu sự chán ghét.

Nàng ta càng chán ghét, Hạ Vân Tự càng phải tươi cười, nàng cùng Hàm Ngọc đi tới chào hỏi: "Chiêu Phi nương nương vạn phúc."

"Đứng lên đi." Nàng ta lạnh lùng nói, "Hoàng Thượng đang nghị sự với triều thần, không gặp bất kỳ ai, Yểu Cơ tới thật đúng lúc."

"Không sao." Hạ Vân Tự cười gật đầu, "Thần thiếp chờ một chút, vừa lúc có thể hàn huyên với nương nương, thật trùng hợp."

Lời tuy nói vậy nhưng Chiêu Phi đương nhiên sẽ không để ý tới nàng.

Hạ Vân Tự cũng chỉ an tĩnh đứng bên cạnh, thỉnh thoảng xuyên qua khe cửa hẹp nhìn vào trong.

Không bao lâu, cửa điện mở, vài vị văn võ bá quan lần lượt đi ra, trong đó có một người khiến nàng phải sửng sốt: "Minh Nghĩa."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now