Chương 34: Tửu lâu

1.7K 106 2
                                    

Ba phần sức lực, Hạ Vân Tự cảm thấy máu toàn thân như ngưng lại, trước mắt một mảnh hoảng hốt.

Suy nghĩ trong đầu vật đổi sao dời, chỉ một lúc, nàng thật không ngờ hắn lại hỏi thẳng như thế, bởi vì sự thật đúng như dự đoán của hắn, nếu tìm từ ngữ thích hợp giải thích, tám chín phần hắn sẽ không truy cứu.

Nhưng dù vậy, mất vẫn nhiều hơn được.

Vở kịch này, mục đích của nàng rất đơn giản, đó chính làm phá tan tín nhiệm của hắn với Chiêu Phi, một khi thừa nhận, tín nhiệm của hắn dành cho nàng cũng sẽ mất đi, thậm chí còn trở thành bùa hộ mệnh bảo vệ Chiêu Phi. Trong lòng hắn, phân lượng của Chiêu Phi vốn nặng hơn nàng, nàng để lộ tỳ vết, nào biết nó có trở thành lời biện giải trong lòng hắn cho Chiêu Phi không?

Cắn chặt răng, Hạ Vân Tự cường định tâm thần: "Lời này của Hoàng Thượng là có ý gì?"

Hạ Huyền Thời cười lạnh: "Mọi thứ phát sinh từ việc bùa chú, Như Lan không thừa nhận, nàng cũng không nói gì thêm, chỉ truy cứu chuyện hạ độc. Nàng thẳng thắn nói với trẫm, trong đó có bao nhiêu thứ bắt đầu từ tay nàng?"

Càng hỏi càng trực tiếp, thật sự khiến lòng người phải sợ hãi.

Hạ Vân Tự ép mình phải nhìn hắn, không được để lộ sự chột dạ, ngữ khí ẩn ẩn ủy khuất: "Chỉ vì thần thiếp không nói gì thêm, Hoàng Thượng liền cho rằng việc này do thần thiếp làm sao?"

Đáy lòng hắn bất giác mềm đi, mà nàng đột nhiên hung hăng quay đầu, bướng bỉnh tránh khỏi bàn tay bóp chặt cằm nàng: "Tâm địa độc ác trong thâm cung, Hoàng Thượng chắc chắn hiểu."

Hạ Huyền Thời không mở miệng, mặt không cảm xúc nhìn nàng.

Hạ Vân Tự hít một hơi thật thật sâu, lần nữa quay đầu nhìn hắn, sắc mặt không chút hoảng sợ: "Hoàng Thượng có biết phù chú đó là gì không? Ngày đó thần thiếp cho người điều tra, đó là phù chú phù thần thiếp chết không được tử tế. Nghe nói nếu có hiện tượng thiên văn kết hợp, người bị yểm bùa trong vòng bảy ngày sẽ bị hoa mắt ù tai, sau đó phát điên, thất khiếu đổ máu mà chết."

Tất cả đều an bài thỏa đáng, vốn nên để sau khi điều tra Cung Chính Tư sẽ bẩm báo với hắn. Đến lúc đó, hắn sẽ tự nghĩ tới phụ thân của Chiêu Phi ở Khâm Thiên Giám, hoài nghi sẽ càng nặng.

Hiện giờ chỉ có thể tự nàng nói ra.

"Thần thiếp còn nghe nói phù chú vì quá âm độc, vì thế danh môn chính phái đều cấm bỏ." Hoàn hoãn một hơi, nàng gằn từng chữ, "Sau khi xảy ra sự tình, nghĩ tới người vì muốn lấy mạng thần thiếp mà không tiếc hao tổn sức lực xem hiện tượng thiên văn, chắc chắn là hận thần thiếp tới xương tủy, cả đêm thần thiếp đều không ngủ được. Thần thiếp ở ngoài sáng kẻ đó ở trong tối, một chiêu này không thành liệu có còn chiêu sau nữa không... Càng nghĩ càng sợ."

"Thần thiếp vừa nhắm mắt liền thấy cảnh chính mình thất khiếu đổ máu mà chết, vì thế chỉ đành ép chính mình vứt bỏ suy nghĩ này." Nói tới đây, ức chế từ đáy mắt như phun trào, "Hai ngày nay thần thiếp bầu bạn bên cạnh Hoàng Thượng, tự cho được che chở, chính mình có thể an lòng một chút, nào ngờ Hoàng Thượng lại hoài nghi thần thiếp như vậy, là thần thiếp tin nhầm người rồi!"

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now