Chương 68: Chuyện quan trọng

1.4K 62 0
                                    

Rời khỏi hình phòng Cung Chính Tư, Hạ Vân Tự liền đi tra xét cung nữ kia.

Đáng tiếc, không tra được gì.

Những cung nhân còn lại mấy ngày trước đã bị hoàng đế hạ chỉ xử tử, hiện tại chỉ còn mỗi Cát Huy Nga còn sống.

Nhưng quả nhiên, sau lưng còn có cao nhân khác.

Lúc trước nàng phát hiện việc làm của Quý Phi Chu thị, Chiêu Phi Tô thị, tất cả đều không phải bọn họ ra tay một chiêu chí mạng, mà vì rất nhiều thời điểm tính tình bọn họ đều lộ vẻ nông cạn, mà những kỹ xảo ngay cả thần không biết quỷ không hay chưa chắc đã xuất phát từ tay bọn họ.

Lần này cũng thế.

Chỉ là, nàng muốn làm rõ người đẩy Cát Huy Nga lên trước làm bia đỡ đạn có phải người đứng sau Chiêu Phi không. Như vậy, kẻ đó không thoát khỏi can hệ với cái chết của tỷ tỷ, nếu không phải, đó là cuộc đấu tranh cung đình khác, nàng không muốn so đo.

Trưa hôm nay, Cát Huy Nga được ban ba thước lụa trắng.

Trước khi bị ban chết, vị phân đương nhiên bị tước đi, có điều hoàng đế niệm tình nghĩa hai nước, thi thể được cung nhân hộ tống về quê hương.

Nhưng tuy nói là vậy, nếu thi thể ả thật sự về Lạc Tư còn không bằng được an táng ở Đại Túc.

Ở Đại Túc, ả chỉ là một cung tần làm hại sủng phi của thiên tử mà thôi. Nhưng trong mắt quốc vương Lạc Tư, ả chính là kẻ muốn ra tay với muội muội của ông ấy.

Không có bất kỳ chi tiết nào chứng minh Hòa Quý Cơ cũng dính líu tới.

Hạ Vân Tự ngược lại hi vọng có, bởi vì dù sao đây cũng là hoàng cung, dù tính tình tốt cũng khó khiến mọi người đều thích, nói không chừng có ngày sẽ bị hạ độc thủ. Nếu có thể có chút suy nghĩ có thù tất báo, ngược lại khiến người ta sẽ cố kỵ hơn.

Rất nhanh không khí ở hành cung dần chuyển lạnh, gió núi ngày càng lớn.

Vì tháng thai nhi trong bụng Hòa Quý Cơ đã lớn, hoàng đế không vội hồi cung, tránh để nàng đi đường chịu xóc nãy.

Nhận được sự quan tâm của cửu ngũ chí tôn, toàn bộ hành cung dường như lần nữa yên bình trở lại. Như năm trước khi Thải Linh không còn, ba ngày sau mọi người liền hòa thuận vui vẻ với nhau, tất cả sóng ngầm đều biến mất không còn nhìn thấy.

Có điều vẫn có chút việc dấy lên nghị luận nhỏ.

Có lẽ vì đích trưởng tử được giao cho phi tần nuôi nấng, hoàng thứ tử Ninh Tị vốn không được hoàng đế yêu thích cũng được Yến Quý Cơ nhận nuôi.

Điều này khiến cả hậu cung kinh ngạc, bởi vì thanh danh Yến Quý Cơ xưa nay không tồi nhưng lại không quá nổi bật, hoàng đế cũng không lật thẻ bài của nàng. Người như vậy nhất thời khiến vài phi tần không nhớ ra nàng là ai.

Hạ Vân Tự cũng không có ấn tượng, không khỏi thắc mắc: "Sao Hoàng Thượng lại giao hoàng thứ tử cho nàng ta?"

"Nghe nói là bản thân hoàng thứ tử nhắc đến." Tiểu Lộc Tử đáp, "Cũng không biết hai người đó thân thiết từ lúc nào. Nghe bảo hôm Trung Thu, hoàng thứ tử lén cầu xin Thái Hậu. Hoàng thứ tử vì chuyện của Chiêu Phi mà không được Hoàng Thượng yêu thích... Người cũng biết, Thái Hậu không khỏi đau lòng cho ngài ấy hơn một chút, vì thế mở lời với Hoàng Thượng, Hoàng Thượng liền đồng ý."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now