Chương 11: Hàm Ngọc

2.6K 138 3
                                    

Mấy ngày tiếp theo đều tường an không có việc gì.

Cung Chính Tư từng bước 'chậm rãi' điều tra án câu vẫn, cung nhân bên người Hoàng trưởng tử bị thay mới toàn bộ.

Chỉ có một điều khiến mọi người nghị luận là một cung tần địa vị khá cao Yến Quý Cơ đưa điểm tâm đến Tử Thần Điện bị răn dạy.

"Nghe nói nàng ta mở lời với Hoàng Thượng, nói nguyện ý dưỡng dục Hoàng trưởng tử điện hạ, không biết vì sao Hoàng Thượng lại đột nhiên nổi giận, mắng đuổi nàng ta ra ngoài, ra lệnh đóng cửa ăn năn nửa tháng."

Trong cung đều nghị luận như thế. Tin tức truyền tới Sương Mai Hiên, Tiểu Lộc Tử vào phòng bẩm báo, sau đó cáo lui.

Oanh Thời đứng cạnh nhẹ giọng: "Nương tử liệu sự như thần, quả thật có người tính toán đoạt Hoàng trưởng tử, lại không ngờ là Yến Quý Cơ. Nô tỳ nghe nói nàng ta xưa nay thanh cao, không giống người biết hạ độc, lần này đúng là chịu ủy khuất."

"Không có gì ủy khuất cả." Hạ Vân Tự khẽ cười, "Cho dù không phải nàng ta hạ độc thì ý nghĩ tranh đoạt Ninh Nguyên sớm đã có trong đầu, trong lòng không có tình cảm lại muốn thu dưỡng hài tử, chẳng trách Hoàng Thượng tức giận."

Oanh Thời gật đầu: "Chỉ đáng tiếc việc này không thể động tới Chiêu Phi."

Hạ Vân Tự mỉm cười: "Có Yến Quý Cơ đi trước, Chiêu Phi nhất thời sẽ không dám tùy tiện mở miệng muốn hài tử, cũng là việc tốt."

Ngày đó nàng vội chạy tới trước mặt thánh giá nói mấy lời khẩn cầu hoàng đế vì Ninh Nguyên mà cẩn thận cân nhắc, kỳ thật có chút mạo hiểm, nếu không được chuẩn ngược lại sẽ khiến hoàng đế chán ghét. Chiêu Phi nói chuyện nghe qua có vẻ vô cùng phóng khoáng, nàng thật sự lo qua hai ngày Ninh Nguyên sẽ bị đưa tới chỗ nàng ta, cho nên không thể không nói.

Hiện tại Yến Quý Cơ này coi như dọa sợ Chiêu Phi, đối với nàng mà nói tuy không thể khiến Chiêu Phi tự tìm xúi quẩy nhưng nàng ta cũng không kiếm được lợi gì.

Vạn sự thế gian, muốn theo đuổi thập toàn thập mỹ thật sự rất mệt, chỉ cần không mất vốn nàng đã thỏa mãn.

Nàng không thích làm ăn chịu thiệt.

Trừ lần đó ra, phiền toái cũng có một chút, may là đều đã giải quyết.

Dùng xong bữa sáng, Hạ Vân Tự nhẹ giọng phân phó Oanh Thời: "Lát nữa đi ép nước phượng tiên hoa (1), ta muốn nhuộm lại móng tay."

(1) Phượng tiên hoa (凤仙花): còn gọi là cây bóng nước/ cây móng tay, dùng để nấu nước gội đầu làm cho tóc mọc tốt, ngoài ra còn tác dụng khử phong thấp, hoạt huyết, chỉ thống, thường dùng chữa phong thấp, bị thương sưng đau, rắn rết cắn. Phụ nữ có thai không dùng được.

Tay nàng rất đẹp, mười ngón tay trắng nõn, móng tay được dưỡng đến thon dài. Mấy năm nay nàng đều thích nhuộm trường giáp thành đỏ tươi hay xanh ngọc, thỉnh thoảng sẽ dùng màu xanh khổng tước, chỉ có những màu thanh nhã nhu hòa là không thích.

Cũng may, nàng xưa nay ăn mặc cũng lộng lẫy, màu sắc như vậy cùng phục sức hợp lại càng tăng thêm sức mạnh. Trưởng bối trong nhà ban đầu có nói nàng mấy lần, nói nàng trang điểm như vậy sẽ làm bất đi sự dịu dàng của nữ nhi Hạ gia, sau có lẽ phát hiện nàng vốn dịu dàng không được nên không nói nữa.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now