Chương 15: Yến hội

2.4K 133 3
                                    

Cung yến theo thường lệ sẽ bắt đầu vào giờ Tuất, giờ Dậu một khắc Hạ Vân Tự đến Hàm Nguyên Cung, bên trong đã rất náo nhiệt.

Hàm Nguyên Điện là một trong ba điện lớn nhất trong cung, có thể chứa mấy trăm người. Bước vào điện, hai bên là ao ngọc không sâu, mùa hè thường đầy nước. Ao hồ này tương thông với hồ Thái Dịch, mỗi ngày mười hai canh giờ đều chảy xuôi để tránh ruồi muỗi sinh nở.

Đang mùa đông, côn trùng không thể trưởng thành, mặt hồ đóng băng, bên trên được đặt mấy chậu mai.

Yến tiệc này đa số triều thần và tông thất đều tới dự, có vài vị khách tới sớm đang đứng dưới gốc mai trò chuyện, trong ngoài có ba vị mệnh phụ.

Thấy lại có người tới, tất cả dừng nói chuyện, hướng người tới hành lễ. Hạ Vân Tự cúi đầu, cũng không định ở lại, trực tiếp vào trong.

Đại điện rộng lớn chia thành hai khu, tám phần là chỗ ngồi dành cho quần thần và gia quyến, bên trên là cửu giai, hai sườn phân theo thứ tự cao thấp lần lượt là các phi tần và hoàng tử công chúa. Thái Hậu xưa nay không thích náo nhiệt, nếu không vị trí tôn quý nhất bên phải sẽ dành cho bà, thiên tử vì muốn thể hiện lòng hiếu thuận, tự mình nhường vị trí cho Thái Hậu cũng có khả năng.

Tuy đoán được Thái Hậu sẽ không tới nhưng vừa bước lên bậc thang, thấy một nữ tử lạ mặt ngồi bên phải, Hạ Vân Tự không khỏi kinh ngạc.

Nàng biết người này là ai, nhưng không ngờ có khí chất như thế.

Người này không giống các phi tần thanh tú hiền huệ, cũng không giống Hạ Vân Tự vũ mị động lòng người, nàng ấy là vẻ đẹp của sự ung dung hoa quý, ngồi ngay ngắn ở đó cách Hạ Vân Tự mấy trượng nhưng nàng vẫn có thể cảm nhận một cổ quý khí bức người.

Rốt cuộc cũng là hoàng tộc tiền triều.

Hạ Vân Tự tiến lên hành lễ: "Thần thiếp Sương Mai Hiên của Khánh Ngọc Cung Hạ thị gặp qua Thuận Phi nương nương, cung chúc nương nương năm mới cát tường."

Người này là Thuận Phi Quách thị, năm nay hai mươi tám, lớn hơn hoàng đế và tiên hoàng hậu hai tuổi.

Kể về xuất thân, nàng là cháu gái của quốc quân tiền triều. Đại Túc xưa nay đối xử tử tế với cô nhi tiền triều, gia tộc của Quách thị hiện tại tuy không mấy phong quang nhưng cũng vừa lòng đẹp ý.

Mười mấy năm trước, Thái Hậu khi còn là Hiền Phi làm chủ tuyển Quách thị vào phủ của Hạ Huyền Thời, tiếc rằng hai người không hợp ý, sau có Hạ Vân Chước bầu bạn bên cạnh, Quách thị nhiều năm vẫn không được sủng ái.

Nhưng chỉ là không được sủng ái mà thôi, trước nay Thuận Phi chưa từng chịu ủy khuất, ngay cả hoàng đế cũng kính trọng nàng ấy, điểm này nàng đã nhìn ra từ lúc hoàng đế cho phép nàng ấy sống ở hành cung, làm theo ý thích của mình.

Nghe Hạ Vân Tự báo danh hào, Thuận phi nghĩ nghĩ, liền nhấp môi cười: "Hạ Tuyên Nghi không cần đa lễ."

Hạ Vân Tự đứng dậy, Thuận Phi lẳng lặng đánh giá nàng: "Lúc ở hành cung đã muốn gặp Tuyên Nghi, không ngờ hồi cung liền trở nên lười biếng, ngày ngày chỉ muốn ở tẩm điện nghỉ ngơi, mãi tới hôm nay mới có thể gặp mặt."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now