Chương 24: Tán tỉnh cao tay nhất trong những lời tán tỉnh

19K 1.4K 282
                                    

 Sau khi về phòng, Tạ Văn Tinh ngẫm lại một lần những điều Quan Hạc nói, phân tích đến phân tích đi, cậu có một suy luận nghe thì vô lý nhưng lại rất hợp lý.

Quan Hạc đang quan tâm cậu.

Tại sao lại quan tâm cậu? Thật sự là do quan hệ hôn nhân, hay là Quan Hạc có suy nghĩ khác?

Suy nghĩ cả tối cũng không có lấy một đáp án chắc chắn, cuối cùng cậu mơ màng thiếp đi.

Chắc là do cứ nghĩ đến Quan Hạc, Tạ Văn Tinh mơ về nhiều năm trước.

Lâu rồi cậu không mơ lại giấc mơ này. Có một khoảng thời gian, chỉ cần cậu nhắm mắt là sẽ nhớ lại cảnh tượng đó.

"Nhà như nhà chúng ta, tìm được một cô bé bình thường, bà nội cũng vui lây."

"Đứa bé như Quan Hạc làm bạn thì vô cùng tốt, mà nếu như có quan hệ thân mật hơn..." Bà nội lắc đầu.

"Bà, bà nói gì cơ?" Ở trong mơ cậu cười gượng với người bà đang ở trước mặt mình, lòng bàn tay cậu sũng mồ hôi: "Sao bà lại nhắc đến chuyện này?"

"Con còn nhỏ, bây giờ không hiểu, sau này con sẽ chịu thiệt," Trong ánh mắt hiền lành của bà nội có chút bất đắc dĩ: "Ngày đó là cậu bé kia chủ động hôn con."

Người già cũng không hiểu biết được bao nhiêu với chuyện tình yêu đồng tính, bà chỉ mơ hồ nhận ra, trong mối quan hệ phải đối mặt với người đời như vậy, Tạ Văn Tinh mà chọn Quan Hạc, con đường phải đi sẽ càng ngày càng khó.

"Chẳng phải bà..." Tạ Văn Tinh cắn môi một cái, cậu có điều không hiểu, lòng cũng hoảng loạn chưa từng có: "Chẳng phải bà cũng thích anh ấy sao? Mỗi lần anh ấy tới tìm cháu, bà đều rất chào đón, cũng rất nhiệt tình..."

Một hồi lâu sau, Tạ Văn Tinh nghe thấy tiếng như bà nội đang than thở: "Bà nghĩ các con chỉ là bạn."

Bà quá hiểu Tạ Văn Tinh, đứa cháu đích tôn bề ngoài thì có vẻ kiêu căng khó thuần mà bà tự tay nuôi lớn này, trong lòng lại vô cùng mềm mại, trọng tình trọng nghĩa, bởi từ nhỏ đã không có mẹ, thực ra Tạ Văn Tinh vô cùng khát vọng tình yêu.

Quan Hạc có bối cảnh như thế, hơn nữa thằng bé lại thông minh như vậy, thời gian trôi đi, thằng bé sẽ càng ngày càng ưu tú. Sự yêu thích của thằng bé đối với Tạ Văn Tinh bây giờ, sau này sẽ trở thành gông xiềng với Tạ Văn Tinh.

Không ai có thể khẳng định tình yêu sẽ bền vững, bà chắc chắn rằng Quan Hạc sẽ có thể dứt ra được hết sức dễ dàng, nhưng Tạ Văn Tinh thì không.

Tính cách của Tạ Văn Tinh quá ngoan, không biết bảo vệ mình trong tình yêu.

"Con yêu anh ấy lắm, bà cũng biết dạo gần đây thành tích của con đang tiến bộ, đều là anh ấy kèm cặp con, con cùng anh ấy đã hẹn nhau sẽ thi chung một trường đại học, con có thể dùng thân phận học sinh năng khiếu thi vào trường đại học tổng hợp, bọn con... Không phải là bọn con không nghĩ tới tương lai."

Bà nội không nói câu nào, chỉ im lặng nhìn cậu, bà như thế làm cậu chua đôi mắt.

Nếu là cha, là dì hay là mẹ cậu, thì cậu có thể cãi nhau với họ một trận, dù không thuyết phục được họ cũng chỉ cần phủi mông bỏ đi là xong.

[Edited][Đam Mỹ] Cậu Hôn Anh Một CáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ