Chương 44: Anh ấy bị trặc chân

20.2K 1.3K 289
                                    

 Nếu tổ chức hôn lễ bù, thì khi bắt tay vào làm cũng khá phiền phức.

Bên Tạ Văn Tinh còn đỡ, người thân của cậu không có nhiều. Tính đi tính lại, người mẹ gần năm năm chưa gặp, nếu có mời thì cũng chỉ có thể mời cha và dì.

Mà bên Quan Hạc thì khác. Lúc đầu chỉ tính dòng chính, mà sau khi ông bà Quan Hạc nghe xong thì nhất quyết phải mời cả chi thứ đến. Người lớn tuổi thích náo nhiệt, dù là cháu trai kết hôn với nam, thì cũng phải tổ chức cho thật lớn.

Nhiều họ hàng trên dưới xa lạ đều ở Bắc Kinh, bạn bè có quen biết thì ở cả Thượng Hải, sau khi bàn bạc, Tạ Văn Tinh quyết định trưa thì về nhà ăn cơm với mọi người, còn buổi tối thì về Thượng Hải mời bạn bè.

Đến cùng có nên nói cho mẹ của mình biết hay không, Tạ Văn Tinh đã suy nghĩ chuyện này rất lâu. Mãi cho đến lúc còn một ngày trước lễ cưới, cậu mới quyết định gọi điện.

Chỉ hỏi một câu, bà không muốn cũng không sao, chỉ một câu thôi...

Tạ Văn Tinh tìm trong danh bạ được số kia, cậu gọi đi rất lâu nhưng không có ai đáp lại.

Không chừng mẹ cậu đã thay số điện thoại từ sớm... Suy nghĩ này vừa xẹt qua trong đầu, điện thoại lại kết nối được.

"Alô? Xin chào," cậu thở phào: "Con là Tạ Văn Tinh..."

*

Bọn họ không mời người điều hành buổi lễ, chỉ ăn cơm. Trong lễ cưới có quá nhiều người, Tạ Văn Tinh không nhận ra được ai, cậu và Quan Hạc đi từng bàn chúc rượu, Quan Hạc uống rượu, cậu uống sprite.

Có người của một bàn nhận ra Tạ Văn Tinh không uống rượu, khăng khăng muốn ép, Quan Hạc giúp cậu cản lại người họ hàng kia, đầu tiên là xin lỗi, sau đó nói: "Em ấy bị dị ứng cồn, không thể uống."

Vị họ hàng kia còn có chút không cam lòng, Quan Hạc ra hiệu đối phương cầm ly lên rót vào ly của anh: "Cháu thay em ấy uống, ngài đừng làm khó em ấy."

Dù đều là người họ Quan, mà thân phận địa vị trong gia tộc là khác nhau, Quan Hạc đã nói đến nước này, vị họ hàng kia cũng không tiện nói thêm gì nữa.

Điều làm Tạ Văn Tinh vui mừng chính là, thái độ của ông bà nội Quan Hạc với cậu tốt hơn nhiều lắm, đặc biệt là ông, mấy tháng trước khi cậu về ăn tết còn chẳng nói với cậu câu nào. Hẳn là nhận ra được tình cảm giữa cậu và Quan Hạc là tốt thực sự, nên ông chủ động uống một ly với cậu, cũng nói lời chúc phúc.

Cơm nước xong về Thượng Hải, ngủ một giấc, tỉnh dậy thì đến club.

Bên này đối với Tạ Văn Tinh mà nói thì dễ hơn rất nhiều, cơ bản đều là người quen, cậu không cần câu nệ quá nhiều.

Khi cậu mời bạn đến dự lễ cưới và công bố mình kết hôn với ai, trừ số ít người biết chuyện ra, thì đại đa số những người cậu quen đều có thể dùng từ khiếp sợ để hình dung, trong đám chơi game cùng cậu, mấy đội viên EVE gửi đi một chuỗi im lặng tuyệt đối.

[...]

[...]

Flash là tên duy nhất còn bình tĩnh: [Em có cần chuẩn bị tiền mừng không?]

[Edited][Đam Mỹ] Cậu Hôn Anh Một CáiWhere stories live. Discover now