Chương 40: Lời âu yếm

22.2K 1.3K 74
                                    

 [Sờ thần, tối qua cậu livestream! Thật! Hay! Giả! Cậu có bạn trai?]

—— Lục Dao Dao.

[Anh, rốt cục anh vẫn...]

——Flash.

[Ôi chà, cuối cùng cũng đường đường chính chính ở cùng một chỗ?]

——Thời Gian.

Bởi một đêm livestream thừa nhận mình có bạn trai, ngày hôm sau, Tạ Văn Tinh nhận được vô số tin nhắn hỏi thăm. Trừ nói cho Flash và Thời Gian biết tình hình cụ thể, những người khác cậu đều trả lời cho có.

Về Thượng Hải chưa bao lâu là đến tiết tiểu mãn. Sau tiểu mãn mấy ngày, thì sẽ đến ngày giỗ bà nội của Tạ Văn Tinh.

Theo như thông lệ, mấy ngày này Tạ Văn Tinh sẽ về nhà ở thủ đô mấy hôm, đến ngày giỗ thì đi viếng mộ bà, nhưng năm nay có chút khác biệt. Tìm một lúc thích hợp, Tạ Văn Tinh nói với Quan Hạc chuyện về bà nội, đối phương suy nghĩ một chốc, đưa ra một câu trả lời bất ngờ: "Chúng mình cùng đi?"

"Anh cũng về Bắc Kinh?" Tạ Văn Tinh rất kinh ngạc: "Công việc của anh thì sao?"

"Không quan trọng lắm thì có thể mang theo để xử lí. Lúc trước đi công tác một tuần, vừa hay cũng để anh tự cấp cho mình một kì nghỉ. Hơn nữa..."

Quan Hạc nói đến đây thì dừng lại chốc lát: "Anh bắt cóc em, thì cũng nên đến thăm bà."

Tạ Văn Tinh nở nụ cười, tâm trạng phức tạp lúc mới đầu cũng vì câu nói này dần biết mất.

*

Khi bà nội còn sống thì bà là công nhân dầu mỏ, an táng trong nghĩa trang của đơn vị, ở đây thì không được đốt nến, cậu liền mang theo một bó vân môn trắng.

Thứ hai, người ở trong nghĩa trang rất ít. Sau khi để hoa thật cẩn thận ở trước mộ của bà nội, Tạ Văn Tinh đứng trầm mặc một chốc, Quan Hạc đứng cạnh cậu cũng không nói gì.

Trên bia mộ không có ảnh, chỉ có khắc thông tin của người đã khuất. Tạ Văn Tinh bỗng nhiên nói: "Tên em là do bà nội đặt. Trước đây khi em sinh ra cha và mẹ cãi nhau suốt, bọn họ không có thời gian đặt tên."

Lý Bạch có bài thơ: "Nguy lâu cao bách xích, thủ khả trích tinh thần", bà nội từng nói, hi vọng sau này cậu có thể làm người hái được trăng sao.

Mà không hái được cũng không quan trọng, quan trọng là..., cậu phải thật vui vẻ lớn lên.

"Anh có nhớ đêm giao thừa năm lớp mười ấy không? Đêm đó em gọi điện thoại cho anh, mẹ em về, bà muốn mang em đến Thượng Hải."

Quan Hạc ừm một tiếng.

"Thực ra em không thích bà, lúc em còn rất nhỏ, bà nội mang em đến Thượng Hải tìm mẹ, khi ấy nhà em đã có dì và em trai, sự chú ý của cha em dồn hết lên người bọn họ, bà nội cảm thấy em sống với mẹ thích hợp hơn sống với mẹ kế.

"Bà và em ở Thượng Hải hai ngày, gọi rất nhiều cuộc điện thoại, ngay cả một lần mẹ cũng chẳng gặp em. Sau đó quay về, bà nội nói bà nuôi em lớn cũng không khác nhau gì."

[Edited][Đam Mỹ] Cậu Hôn Anh Một CáiWhere stories live. Discover now