Lê - 05

48 9 11
                                    

Nhưng từ lúc ấy, sự nguy hiểm mới hiện hữu ra thành muôn hình vạn trạng...

Kiel xuất hiện. Giữa tên điên và hai cô gái nổ ra một cuộc hội thoại gồm toàn những điều tôi chẳng mấy quan tâm nên chỉ lướt qua. Tôi chỉ chú ý đến chuyện Kiel khẳng định mình muốn tìm "Mirlena Hoàn Hảo" - tôi không hiểu ý hắn là gì - và hắn còn chửi rủa rằng Mirlena nên chết đi này nọ. Nhưng tôi giật mình sực tỉnh khi thấy Kiel ngang nhiên ra lệnh cho ai đó:

"Giết con bé Mirlena này, và bất cứ ai cản đường."

Tôi vội cho cả hai đứa con gái kéo nhau rời khỏi nơi gác mái tăm tối, nhưng vừa chạm tay vào ánh sáng đã lại thấy một cái bóng đen lớn đuổi theo sau. Aeris và Mirlena cắm đầu mà chạy thục mạng; dù vậy, cái bóng ấy càng lúc càng lớn thêm, gần lại. Bỗng từ một ngã ba, cái thân hình mảnh khảnh của Kiel nhảy ra chắn trước mặt hai đứa. Hai đứa con gái ngó qua ngó lại, nhìn quanh tìm lối thoát, nhưng không thể thoát khỏi một người và một cái bóng cứ đi vòng vòng mãi xung quanh mình. Tôi cũng thấy như mình đang bị những câu thoại đậm mùi biến thái của Kiel vây hãm xung quanh:

"Mirlena Hoàn Hảo, Mirlena tôi yêu... Em ở rất gần, mà cũng thật xa. Tôi đã thấy em, mà cũng như chưa thấy. Tôi muốn có được em, muốn biến em thành của riêng tôi, làm tất cả mọi điều tôi có thể nghĩ tới, bắt em chịu đựng mọi điều tôi sẽ nghĩ tới. Tôi sẽ điên vì em, em sẽ phát cuồng vì tôi."

"Này, tôi đã bảo cô rằng cô không phải người tôi tìm kiếm rồi đấy nhỉ? Cô chỉ là một kẻ hạ đẳng, đua đòi ẩn đằng sau lớp mặt nạ mà cô gọi là đam mê và nỗ lực, thứ mà cô tưởng như cao quý lắm, nhưng cũng tầm thường thôi... Kẻ như cô, nếu không mau cởi bộ đồ trên người mình ra và trả lại cho chủ nhân thực sự của nó, thì đúng là nên biến mất khỏi cõi đời này."

"Nào, hai người các cô còn ngoan cố sao? Vậy thì chính hai bàn tay này sẽ làm tan biến những thứ cần biến mất, và giành lấy những gì vốn dĩ thuộc về mình."

Kiel lại tiến về phía trước. Cả Mirlena, Aeris, và cả tôi đều biết, bây giờ chỉ còn cách chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tồi tệ hơn. Nhưng tôi ngẩn người ra khi hắn ta bất động, và màn hình lại hiện ra hai lựa chọn:

Đi cùng Mirlena            Bỏ lại Mirlena

Một trong những lựa chọn then chốt. Kiel vừa nói cái gì đó về làm biến mất thứ cần biến mất, lại cũng sai cái bóng kia cần phải giết cả Mirlena lẫn những người cản đường hắn ta. Tôi chưa hiểu rốt cuộc hắn cần cái gì, nhưng Mirlena sẽ gặp nguy, đó là điều không thể tránh khỏi, và Aeris cũng vậy. Nhưng đã là người chơi, phải sống được đến hết game đã chứ? Để dễ trốn chạy và cứu lấy chính mình, tôi bỏ lại Mirlena.

Tôi vừa nhấp chuột vào lựa chọn của mình, thế giới ấy lại rung chuyển trước mắt tôi như đang xảy ra một cơn địa chấn. Màn hình cứ lắc lên lắc xuống khi tôi điều khiển cho Aeris cắm đầu mà chạy. Không chạy làm sao được, khi mà Kiel càng điên cuồng đuổi theo Aeris, còn Mirlena cứ khuất bóng dần và biến khỏi tầm nhìn của tôi. Chạy, chạy mãi...

Chạy đến đường cùng. Tôi đâm vào ngõ cụt. Aeris chỉ kịp quay lại nhìn sau lưng với khuôn mặt đỏ au mệt mỏi và kinh hãi trước khi Kiel tóm chặt lấy cánh tay cô. Màn hình tối sầm lại, kèm theo một tiếng "sập" nghe giật mình. Giữa màn hình chỉ có độc một câu thoại hiện lên:

Dị Mộng ~ Độc Dược Màu Lam ~Where stories live. Discover now