Chương 21: Nữ nhân như hổ

2K 154 11
                                    

Phương Duệ hiểu rõ tình huống thân thể của mình, hắn tự biết bản thân không thể bình an vô sự trở về hoàng cung, vì thế hắn mang theo hai ám vệ cùng trở về thành.

Đến khi an toàn vào trong thành, hắn mới cho hai ám vệ kia lui về bảo vệ Thẩm Ngọc, còn hắn tự mình vào cung.

Dung Thái đang đem tấu chương dời đến Tử Thần Điện thì có tiểu thái giám đến bẩm báo với hắn, Vương thái giám đã trở về.

Phương Duệ thường xuyên xuất cung, cũng không phải dưới thân phận hoàng đế, đương nhiên sẽ dùng thân phận khác để che dấu tai mắt xung quanh.

Lúc Phương Duệ biết Dung Thái lấy  thân phận thái giám đưa cho hắn, hắn đã nhìn Dung Thái rất lâu, nhìn đến nỗi Dung Thái thấp thỏm không yên!

Dung Thái chỉ sợ bệ hạ bất mãn với thân phận này, nhưng cho dù không hài lòng thì hắn cũng không còn biện pháp khác.Chẳng lẽ lại để bệ hạ giả dạng thành cung nữ?

Giả dạng thành cung nữ… Chắc chắn sẽ bị người ta nhìn thấu, mặc dù bệ hạ “như hoa như ngọc”, nhưng làm gì có cung nữ nào to con như vậy.

Nghe nói Vương thái giám đã trở về, sắc mặt Dung Thái cực kì nghiêm túc, hắn nói với tiểu thái giám:

- Ta đã biết, ngươi lui xuống đi.

Hầu như mỗi ngày đều có cung nữ cùng thái giám trong cung ra ngoài mua đồ, mà Vương thái giám này cũng ở trong đội ngũ đó, đương nhiên trong hoàng cung không chỉ có một mình Vương thái giám.

Khi đổi thân phận, Phương Duệ chỉ cần xen lẫn vào trong đội ngũ mua đồ, lúc trở về lại hoà mình vào trong đội ngũ kia để hồi cung, đổi lại thân phận với Vương thái giám.

Hơn nữa lúc kiểm tra thẻ bài xuất nhập cung, lính gác cũng không thể nhớ rõ từng cung nữ hay thái giám đã xuất cung, mà Phương Duệ lại biết rõ sơ hở này nên mỗi lần trở lại hoàng cung đối với hắn mà nói cũng không quá khó khăn.

Lúc vào đến Tử Thần Điện, sắc mặt Phương Duệ đã cực kỳ kém, cửa vừa được đóng lại, hắn lập tức đứng không vững, phải vịn vào cửa.

- Bệ hạ, người làm sao thế này?

Dung Thái nhanh chóng chạy lại đỡ Phương Duệ.

Phương Duệ phất phất tay, cho dù đang sốt cao nhưng khi nói chuyện cũng không thấy giống người bị bệnh:

- Gọi thái y lại đây, nói trẫm bị phong hàn càng ngày càng nặng.

Màu da Phương Duệ giống như bị phơi nắng gắt, Dung Thái đứng bên cạnh cảm giác được khí nóng toát ra từ người Phương Duệ.

Dung Thái vội đỡ Phương Duệ lên giường, rồi lập tức đi gọi thái y.

Tin tức bệnh trạng của hoàng thượng ngày càng nghiêm trọng được truyền ra.

[Edit - Hay] Trẫm Thật Mệt TâmWhere stories live. Discover now