Chương 51: Thanh phong minh nguyệt

751 61 5
                                    

[ Trăng Thanh Gió Mát]

Chuyện về Thận Hành Tư, dù chưa điều tra rõ, Phương Duệ vẫn hái xuống mũ quan của Tống Kiệt, ý tứ chính là nói ở địa bàn của hắn đã xảy ra nhiều án mạng như vậy, cho dù không quan hệ tới hắn, nhưng hắn" sơ sẩy trong cương vị công tác" mấy chữ này cũng đủ đạp hắn.

Sáng sớm, ở bên ngoài Thận Hành Tư có hai lão nhân quỳ trước cửa, ai tới hỏi chuyện cũng không nói một lời, cũng không có ai dám dùng võ lực đuổi đi, dù sao hiện tại có rất nhiều đôi mắt đều nhìn chằm chằm Thận Hành Tư, hơi có sai lầm, bọn họ sẽ bị liên lụy.

Ngay cả hoàng thượng cũng điều độ tới Thận Hành Tư xem vụ án tiến hành tới đâu nếu bọn họ xua đuổi hai lão nhân này lại truyền tới tai hoàng thượng, bọn họ ăn không hết phải gói đem đi.

Hai lão nhân quỳ nửa ngày ở trước Thận Hành Tư đã truyền tới tai Phương Duệ, Phương Duệ cũng không trì hoãn, lập tức phân phó xe ngựa xuất cung.

Lúc tới Thận Hành Tư, sau khi xuống xe ngựa, lão nhân nghe mọi người đồng thời hành lễ hô "Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế", hai mắt đột nhiên lộ ra ánh sáng, giống như thấy được hy vọng.

Điên cuồng bò lên trước, trong miệng la hét:

- Bệ hạ! Thỉnh người làm chủ cho thảo dân! Bệ hạ!

Thị vệ vươn trường mâu muốn cản hắn, Phương Duệ quát một tiếng:

- Cho hắn tiến vào.

Thị vệ buông xuống trường mâu, tùy ý lão nhân lôi kéo lão phụ nhân có vẻ tinh thần không bình thường đi tới trước mặt Phương Duệ, "Bùm" một tiếng lôi kéo lão phụ nhân quỳ xuống.

Lão nhân mang theo âm rung nói:

- Bệ hạ, cầu người làm chủ cho thảo dân.

Phương Duệ nói:

- Lão nhân gia, có gì oan khuất, đứng lên rồi nói.

Lão nhân không chịu đứng lên, thuật lại:

- Bệ hạ, Đại Lang của thảo dân ba năm trước làm thị vệ một phủ nhân gia trong kinh thành, nghe nói đã giết người, bị nhốt vào Thận Hình Tư, nhưng không bao lâu liền truyền đến tin tức nói là Đại Lang đào tẩu, không thể nào, Đại Lang từ nhỏ luôn nghe lời, trừ săn thú, hắn sẽ không giết người, cũng sẽ không mang tội danh giết người mà đào tẩu, thảo dân nghe nói dưới đáy hồ gần Thận Hình Tư phát hiện hai mươi mấy thi cốt, dù thảo dân không tin nhưng vẫn cảm thấy Đại Lang đã bị hại...

Lúc nói đến Đại Lang, ánh mắt của lão phụ nhân quỳ kế bên đột nhiên có ánh sáng, nhưng ánh sáng này lại là hồi ức, tay nhẹ nhàng vuốt ve đôi giày đầu hổ, nhắc mãi:

- Đại Lang của ta rất ngoan, mỗi lần săn thú về sẽ đem bán, rồi đem bạc giao cho ta, nói ta cất giữ.

[Edit - Hay] Trẫm Thật Mệt TâmWhere stories live. Discover now