Chương 50: Đáy hồ trầm thi

871 63 9
                                    

Đại sự cũng không phải là Hạ phi phạm sai, bị giam lỏng ở Mãn Xuân Điện, bị lệnh cưỡng chế một bước không thể rời điện, chuyện này đối với Thẩm Ngọc mà nói không quan hệ tới đau khổ, cái gọi là đại sự là về Thận Hành Tư tư chủ Tống Kiệt.

Thẩm Ngọc sai người chuẩn bị xe ngựa, lập tức tiến cung, lúc thần sắc vội vàng rời khỏi Thái Bảo phủ, Thẩm Ngọc hỏi hạ nhân bên cạnh:

- Chuyện này truyền ra như thế nào?

- Đêm qua người gõ mõ đêm canh phát hiện trong hồ ở gần Thận Hành Tư có một khối thi thể, sau khi thi thể này được vớt lên, phát hiện ăn mặc y phục phạm nhân, toàn thân thi thể có không ít vết thương, ở mắc cá chân còn hiện rõ ràng dấu vết dây buộc, cho nên hoài nghi tù phạm này bị người buộc cùng cục đá trầm xuống hồ, chỉ là dây thừng này không biết vì duyên cớ gì lại bị đứt, thi thể liền phù lên, chuyện xảy ra gần Thận Hình Tư, bệ hạ rất coi trọng, sáng nay nghe thấy tin tức, liền sai người xuống đáy hồ tìm tảng đá kia, nhưng ai biết những người bị phái xuống hồ lại nói ở đáy hồ có rất nhiều bạch cốt.

Thận Hình Tư đối với bá tánh mà nói luôn cảm thấy Thận Hình Tư quá nhiều phạm nhân, người chết cũng nhiều, âm khí trọng, đều né tránh đi qua Thận Hình Tư, lại còn truyền ra tin tức trong hồ có quá nhiều người chết chìm, cho nên không có ai dám tiếp cận.

Thẩm Ngọc nhíu mày, hỏi:

- Sau đó?

Hạ nhân tiếp tục nói:

- Bệ hạ giận dữ sai người rút cạn hồ nước, ở dưới đáy hồ phát hiện hơn hai mươi khối bạch cốt trên chân đều cột tảng đá, chấn kinh tất cả mọi người, hiện tại bệ hạ vô cùng thịnh nộ, sai người bắt tư chủ Tống Kiệt, nói là án mạng phát sinh ở phụ cận Thận Hành Tư, Tống Kiệt không thể thoái thác tội của mình.

Thẩm Ngọc vội bước ra khỏi phủ, vừa đi vừa hỏi:

- Những bạch cốt kia đâu?

- Có một cổ thi thể vừa được kiểm nghiệm, mới chết ba ngày, vì thi thể nổi lên mới phát hiện ra, còn những bạch cốt này đó, hiện tại chỉ còn một khối thi thể hư thối nghiêm trọng bị trầm hồ một tháng trước.

Nghe vậy, Thẩm Ngọc càng nhíu chặt mày, vừa bước ra khỏi Thái Bảo phủ vừa phân tích trong lòng.

Hình bộ phụ trách định ra tư pháp, Thận Hành Tư phụ trách chấp hành, nhiều phạm nhân quan trọng bị giam giữ ở Thận Hành Tư, mà ở trong hồ nước ở gần Thận Hành Tư phát hiện nhiều thi thể như vậy, nếu nói không liên quan tới Thận Hành Tư, không ai tin.

Thẩm Ngọc đang định tiến cung, nhưng Dung Thái sai một tiểu thái giám đến đây thông báo, nói là bệ hạ đã tới Thận Hành Tư, muốn Thẩm đại nhân cũng mau qua đó.
___________________________________

Tới bên ngoài Thận Hành Tư, có không ít dân chúng vây nhìn, giống như muốn biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, sao trong hồ lại phát hiện nhiều cổ thi thể.

[Edit - Hay] Trẫm Thật Mệt TâmWhere stories live. Discover now