Chương 34: Không quan hệ

26.3K 937 473
                                    

Nghe vậy, Triệu Thừa Dư quay đầu nhìn sang, bên kia phòng khách có mấy người, Lỗ Cầm đang nở nụ cười, Lỗ Tình Nhã cúi đầu cho nên không thấy rõ tâm tình, Lâm Chính, Lâm Thành cùng em họ thực sự của cậu, Lâm Mẫn ngồi cách chỗ đó không xa đang nói chuyện phiếm, đáy lòng cậu khẽ thở dài, nhấc chân đi qua.

"Thừa Dư, cháu cùng Tĩnh Nhã đi qua giúp đỡ các anh, em họ chào hỏi khách khứa đi."

Vừa nói, Lỗ Cầm vừa kéo Lỗ Tĩnh Nhã đứng lên, đẩy cô đến đứng bên cạnh Triệu Thừa Dư, quay đầu cười nói với bà cụ Lâm, nói: "mẹ, mẹ nhìn xem, Thừa Dư cùng Tĩnh Nhã đứng chung một chỗ, có giống kim đồng ngọc nữ không, nhìn xứng đôi chưa?"

Lông mày Triệu Thừa Dư nhíu lại, bước một bước dài sang chỗ khác, cũng không quan tâm đến Lỗ Tĩnh Nhã đang cứng đờ đứng một bên, ngẩng đầu nói với Lỗ Cầm: "bác, cháu có bạn gái rồi, sau này những lời nói giỡn như thế, xin bác đừng nói nữa."

Nụ cười trên mặt Lỗ Cầm tắt ngấm, quay đầu lại nghi ngờ liếc nhìn Lỗ Tĩnh Nhã, trong lòng kinh ngạc, chuyện quan trọng như vậy, sao nó không nói trước với mình một tiếng.

"Cháu, đứa nhỏ này, tình cảm của cháu cùng Tĩnh Nhã tốt như vậy, chẳng lẽ có bạn gái liền trở nên xa lạ sao? Huống hồ bác cũng biết, người trẻ tuổi các cháu đối với chuyện tình cảm đều không nghiêm túc, hôm nay yêu nhau, nói không chừng ngày mai liền chia tay? Bác cũng biết, quan hệ của cháu cùng Tĩnh Nhã ở trường học rất tốt, hai đứa vừa là thân thích vừa là bạn học, Tĩnh Nhã là một cô gái lại phải sống xa nhà, cũng nhờ có cháu quan tâm chăm sóc, nếu không bác sẽ rất lo lắng..."

Triệu Thừa Dư cau mày, tùy ý để cho bác gái nói xong, lúc này nhịn không được mới mở miệng.

"Bác! cháu đã có bạn gái rồi, cô ấy tên là Cố Hàm Ninh, là một cô gái vô cùng tốt, cháu đối với cô ấy rất nghiêm túc, nghiêm túc đến mức chỉ cần cô ấy bằng lòng cháu có thể lập tức tính chuyện tương lai với cô ấy! Ở trường, cháu với Tĩnh Nhã cũng không gặp mặt nhiều, quan hệ từ trước đến giờ cũng không phải là rất tốt." Triệu Thừa Dư bình tĩnh nói xong, không hề chú ý đến Lỗ Tĩnh Nhã đang cắn môi, mắt đỏ lên, cùng Lỗ Cầm gần như không duy trì nổi nụ cười, "Huống hồ ở trường, Lỗ Tĩnh Nhã nói chuyện với bạn gái cháu rất không khách khí, nếu như cô ấy muốn duy trì mối quan hệ thân thích này với cháu, về sau đừng có cố ý nói những lời ái muội không rõ, khiến cho cháu cùng bạn gái cháu đều cảm thấy không thoải mái."

Lỗ Tĩnh Nhã nghĩ tới Triệu Thừa Dư đối với Cố Hàm Ninh thâm tình săn sóc, lại đối với mình lạnh lùng vô tình, trong lòng rất đau, rất đau, đứng tại chỗ, cúi đầu, cắn môi, không tiếng động nghẹn ngào, nước mắt ngừng không rơi xuống đất.

Lỗ Cầm vội vàng đi qua, ôm lấy Lỗ Tĩnh Nhã, vẻ mặt vô cùng đau lòng nói: "Tĩnh Nhã, đừng khóc, bé ngoan, bác biết cháu thương tâm. Thừa Dư, đứa nhỏ này, tại sao lại có thể nói chuyện như vậy a? Cháu cùng Tĩnh Nhã quen biết đã bao nhiêu năm? Nhưng lại vì một cô gái mới quen biết mà làm tổn thương Tĩnh Nhã như vậy, cháu đúng là quá coi nhẹ tình cảm rồi."

Triệu Thừa Dư không có biểu cảm gì, thậm chí đến ánh mắt cũng không nhìn Lỗ Tĩnh Nhã lấy một lần, cậu biết rõ, nếu như hôm nay nhất định cần một cái kết cho chuyện này, như vậy cậu phải nói rõ ràng mọi chuyện, nói cho tường tận!

Duyên Tới Là Anh (Full)Where stories live. Discover now