Chương 82: Dáng vẻ say rượu

15K 389 16
                                    

Một ly rượu trắng năm tám độ đặt lẳng lặng trên bàn cơm, sắc mặt Triệu Thừa Dư khẽ biến.

“Ba, anh ấy còn phải lái xe mà.” Cố Hàm Ninh buồn cười nhìn ba mình.

“Không sao, để anh uống với chú, cùng lắm thì đến lúc gì không lái xe nữa.” Triệu Thừa Dư nhìn Cố Hàm Ninh cười, quay đầu nhìn Cố An Quốc: “nhưng tửu lượng của cháu không tốt lắm, xin chú giơ cao đánh khẽ.”

“Được. Hôm nay, chúng ta không say không về!” Cố An Quốc gật đầu cười, bắt tay vào việc, bước chân vững vàng đi về phía nhà bếp giúp đỡ.

“Có thể được không?” Cố Hàm Ninh có chút lo lắng nhìn Triệu Thừa Dư, tuy chưa hề thấy Triệu Thừa Dư từng uống say nhưng đó là vì anh chưa từng uống quá nhiều, làm gì có sinh viên nào đi uống rượu trắng năm tám độ nha !

“Không sao, nếu xíu nữa anh uống say, thì em phải phải cõng anh nha!” Triệu Thừa Dư cười với Cố Hàm Ninh, thật ra trong lòng cũng không để tâm, nhìn tình huống trước mắt, không uống không được: “tửu lượng của chú thế nào?”

Cố Hàm Ninh nhíu mày, nhớ lại một chút: “cũng được đi nhưng chưa từng thấy ba uống quá chén, nếu anh uống không được thì nói thẳng, còn có mẹ em ở đây.”

“Không sao.” Triệu Thừa Dư nhếch môi, nhìn Cố Hàm Ninh cực kỳ nhu hòa: “hôm nay anh sẽ liều mình tiếp quân tử, uống đến khi nào chú vừa lòng mới thôi.”

“Liều mạng cái gì, chẳng lẽ anh không uống, em không cần anh chắc?” Cố Hàm Ninh đưa tay vỗ nhẹ ngực Triệu Thừa Dư, nhẹ nhàng liếc trắng mắt. “Đến lúc đó đừng có khoe mẽ, em không cõng được anh.”

Thức ăn và rượu đã dọn lên bàn, bốn người ngồi quanh bàn tròn nhỏ, ăn ăn, uống uống.

“Thừa Dư, ăn nhiều một chút, cứ coi như đang ở nhà mình nha, Ninh Ninh nói cháu thích ăn sườn xào chua ngọt, nếm thử đi, xem tay nghề của cô thế nào!”

“Nào, cạn chén, cụm ly trước đã!”

Cố Hàm Ninh cầm đôi đũa, nhìn sự nhiệt tình của ba mẹ, lắc đầu không nói gì.

Quên đi, cứ để cha mẹ giày vò đi, tóm lại là người trong nhà, ầm ĩ cũng không đến đâu.

“Nào. Chàng trai ngoan. Cháu được đấy. Nào, lại thêm một ly !”

Tuy chỉ có bốn người, nhưng nhà họ Cố ít khi có bữa tiệc náo nhiệt như thế. Cố Hàm Ninh nghĩ thì ra ba mẹ đều đã chuẩn bị, cô đoán được mở đầu, nhưng lại không biết kết thúc.

“Uống! Lại uống…”

Cố Hàm Ninh nhìn thấy Cố An Quốc ăn nói không rõ ràng, càng thêm bất đắc dĩ, không thể khuyên được, lúc này ly rượu đã được đặt mạnh lên bàn cơm, mà chủ nhân của ly rượu đã bắt đầu lảo đảo.

“An Quốc, đừng uống nữa ! Ninh Ninh, con ở lại với Thừa Dư đi, mẹ dìu ba con lên tầng trước!” Diêu Tuệ Nhã trừng Cố An Quốc một cái, đáng tiếc, ông đã lờ đờ rồi.

“Tôi còn muốn uống…” Cố An Quốc mơ hồ lầu bầu, Cố Hàm Ninh buồn cười, nhìn dáng vẻ say rượu hiếm thấy của ba mình, quay đầu nhìn Triệu Thừa Dư vẫn tỉnh táo.

Duyên Tới Là Anh (Full)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora