Chương 63: Đàn em

23.8K 462 11
                                    

Cố Hàm Ninh ngẩng đầu nhìn tầng trên cùng của giá sách, cuốn ‘thế giới thần thoại Trung Quốc” cô muốn tìm rõ ràng là ở chỗ đó, cô hơi kiễng chân, giơ tay muốn lấy quyển sách, cố gắng lắm ngón tay mới chạm được vào bìa sách, không ngờ một bàn tay mạnh mẽ của nam giới nhẹ tay nhấc một cái, quyển sách kia liền vòng qua đầu cô.

Cố Hàm Ninh vội vàng xoay người thì thấy một anh chàng đang mỉm cười nhìn cô, ánh mắt có phần vui sướng.

“Chị Cố, sách của chị.”

Nam sinh đưa sách cho cô, hơn nữa hình như là có biết mình, Cố Hàm Ninh hơi nghi hoặc nhưng vẫn cười nhận lấy.

“Cảm ơn cậu.”

Nói xong, Cố Hàm Ninh xoay người bước đi.

“Chị chờ một chút!”

Giọng nói sốt ruột của người kia từ phía sau truyền tới, Cố Hàm Ninh dừng bước, hơi nhíu mày, nghi hoặc quay lại.

“Hả? Có chuyện gì không?”

Mặc dù đối phương biết mình nhưng Cố Hàm Ninh thật sự không thích nói chuyện linh tinh với một đàn em khóa dưới mà cô không hề quen.

Tưởng Cẩn Du nhìn nhìn nụ cười vừa lễ phép pha lẫn xa cách của Cố Hàm Ninh, tim đập thình thịch, trong lúc ngạc nhiên mà xúc động gọi lại người, nhưng trong phút chốc lại không biết nên nói gì. Tuy thật ra cậu rất muốn nói chuyện với cô...

“Chị Cố, chị còn nhớ em không? Ngày tân sinh viên nhập trường, em không tìm thấy nơi đăng ký của khoa kiến trúc, chị đã đưa em tới đó.” Tưởng Cẩn Du kiềm cảm giác xúc động lại, cố gắng giúp đối phương nhớ ra.
Cố Hàm Ninh nhíu mày, mắt lướt qua thân hình cao lớn ít ra cũng phải hơn một mét tám, cao hơn cả giá sách, dần dần nhớ lại kí ức một tháng trước.

“À. Tôi nhớ ra rồi, thì ra là cậu.” Cố Hàm Ninh cười, nụ cười chân thành hơn một chút.

Sau đợt huấn luyện quân sự có năm ngày để nghỉ ngơi, vì Triệu Thừa Dư bận rộn nên cô và Thôi Hà Miêu, Thịnh Mạn Mạn đến thành phố N chơi mấy ngày, sau khi trở về thì đi học luôn. Ngày tân sinh viên nhập trường, vừa đúng lúc các cô được nghỉ, khi ấy cô đang định đến nhà Triệu Thừa Dư nấu cơm cho anh, trên đường đi vô tình nghe thấy tiếng địa phương vô cùng quen thuộc đang nói chuyện điện thoại.

“Mẹ yên tâm, con đang ở gần đại học Z rồi, cũng chưa biết đi đăng ký ở đâu, để con đi tìm người hỏi một chút...”

Nghe giọng hình như là đàn em đồng hương của mình, Cố Hàm Ninh nhìn đồng hồ, vẫn còn sớm, thôi thì mỗi ngày làm một việc tốt đi, thế là cô đi qua, chào hỏi bằng tiếng địa phương của thành phố N, đưa người kia đến nơi đăng ký rồi mới rời đi.

Đây chẳng qua là chuyện nhỏ, cô không hề để tâm, chỉ nhớ đàn em cùng quê kia rất cao, còn cụ thể thế nào cũng không còn nhớ.

“Em không nghĩ hôm nay có thể gặp lại chị. Em vẫn muốn mời chị ăn một bữa cơm cám ơn ngày hôm đó.”

Tưởng Cẩn Du rạng rỡ, có phần mong chờ xem lẫn chút thấp thỏm nhìn Cố Hàm Ninh.

Duyên Tới Là Anh (Full)Where stories live. Discover now