Chương 90: Tốt nghiệp

14.2K 384 47
                                    

Cố Hàm Ninh bình tĩnh trình bày tóm tắt luận văn tốt nghiệp của mình, trả lời mấy vấn đề nhỏ của các giáo viên tổ bảo vệ luận văn chuyên ngành, sau đó được một câu khen ngợi luận văn ‘mô phạm’, cô cười tủm tỉm cúi người chào, đi xuống khỏi bục.

“Ninh Ninh, cậu giỏi quá, ăn nói rất lưu loát. Còn mình căng thẳng đến đau cả dạ dày.” Thịnh Mạn Mạn nhíu mày, nhìn Cố Hàm Ninh vừa ngồi lại bên cạnh mình, tỏ vẻ rất căng thẳng.

“Sợ cái gì, bảo vệ luận văn tốt nghiệp chẳng qua chỉ là hình thức mà thôi, cậu cứ tóm tắt lại luận văn một lần là xong, cậu xem vừa rồi thầy cô có hỏi vấn đề gì quá khó khăn không? Vài phút là xong, sẽ không phải không cho cậu tốt nghiệp đâu.” Cố Hàm Ninh nhìn thấy sắc mặt trắng bệnh vì căng thẳng của Thịnh Mạn Mạn thì bật cười.

“Hô, cũng đúng nha.” Thịnh Mạn Mạn nhẹ nhàng thở ra.

“Buổi tối còn có liên hoan, cậu mau nói nhanh lên, chúng ta còn quay về phòng sửa sang lại.” Thôi Hà Miêu đã bảo vệ xong, tỏ vẻ thoải mái.

Dựa theo danh sách, rất nhanh đến lượt ba người phòng ký túc xá của Cố Hàm Ninh, chỉ có Thịnh Mạn Mạn là xếp phía sau, nên ba người chưa về chờ Thịnh Mạn Mạn hoàn thành xong.

Cố Hàm Ninh nhìn giờ, trong lòng nghĩ bên Triệu Thừa Dư đã hết thúc chưa. Hôm nay bọn họ cũng bảo vệ luận văn, nhưng ngoại trừ luận văn còn có thao tác thực tế. Tối nay lớp hai người đều có liên hoan tốt nghiệp, nếu như vội quá, trước khi ăn chưa chắc còn có thời gian gặp mặt.

Chờ đến khi Thịnh Mạn Mạn cũng bảo vệ xong, bốn người im lặng rời phòng học, cười nói về phòng.

“Oa, rốt cuộc đã xong!” Thịnh Mạn Mạn rốt cuộc tươi cười, tỏ vẻ tùy tiện, đối lập với dáng dấp căng thẳng lúc nãy, khiến ba người còn lại đều nở nụ cười.

“Ai, thật là mau, chúng ta sắp tốt nghiệp rồi. Mình có cảm giác ngày nhập học năm nhất vừa là ngày hôm qua thôi!” Thôi Hà Miêu nhìn con đường trường rộng lớn mà sạch sẽ, không khỏi cảm thán.

“Đúng vậy, bốn năm qua thực mau.” Cố Hàm Ninh nhìn kiến trúc quen thuộc hai bên đường, giảng đường, thư viện, căn tin quen thuộc, mỗi chỗ đều in lại trong ký ức hai kiếp của cô, tốt đẹp, đơn thuần như vậy.

Bạch Vũ Hân im lặng đi bên cạnh.

Thôi Hà Miêu có chút thương hại nhìn cô một cái: “Ngày mai chụp ảnh tốt nghiệp, ngày mốt nhận bằng, về sau sẽ mỗi người một nơi rồi, thực luyến tiếc.”

“Về sau muốn gặp mặt thì hẹn vào một thời gian nào đó là được, có sao đâu.” Thông suốt nhất là Thịnh Mạn Mạn, vui vẻ nói: “Không phải cuối tháng sau còn phải đi thành phố N sao, đến lúc đó chúng ta đến sớm còn có thể tụ tập một trận.”

“Mà thật ra, không nghĩ đến Triệu Thừa Dư nhanh tay nhanh chân như vậy đó nha.” Thôi Hà Miêu liếc nhìn Cố Hàm Ninh cười một cái.

Cố Hàm Ninh mím môi cười. Tiệc cưới đã ấn định vào thứ bảy cuối tháng, mọi thứ còn lại đều ổn thỏa rồi, cô và Triệu Thừa Dư bàn bạc xong xuôi rồi, sau khi nhận bằng tốt nghiệp thì đi đăng ký kết hôn, ngoại trừ ba người cùng phòng, cô không mời bạn đại học nào khác.

Duyên Tới Là Anh (Full)Where stories live. Discover now