Chương 95: Cục cưng

26.2K 579 24
                                    

[(*) Cục cưng: cách gọi thân mật cho bé trai]

Mang thai gần hai tháng, Cố Hàm Ninh vịn bồn cầu nôn xây xẩm mặt mày, thế mới biết mấy ngày buồn nôn nôn khan đầu tiên không đáng kể chút nào, trạng thái uống nước cũng nôn khiến cô nhanh chóng gầy xọp đi, mặt vàng, tinh thần uể oải, mỗi ngày nằm ở trên giường không thể động đậy.

Hưng phấn, kích động ban đầu nhanh chóng đổi thành lo âu nồng đậm, Triệu Thừa Dư ngồi cạnh giường, cẩn thận chăm nom, bưng trà rót nước, lo lắng tiều tụy tràn đầy trên gương mặt.

Để tránh cho người nhà lo lắng, Cố Hàm Ninh chỉ thông báo tin tức mình mang thai, không nói phản ứng có thai của mình mạnh như thế. Cô Mạc tự mình đến phòng ngủ thăm một lần, nắm tay Cố Hàm Ninh, bảo cô muốn ăn gì thì cứ nói. Đương nhiên, thỉnh thoảng có lúc Cố Hàm Ninh cũng khá hơn, cô Mạc vì phối hợp với cô, lúc cô nôn không đến nỗi lắm thì đi nấu chút gì cho cô.

Hôm sau Thích Kỳ bàn bạc với cô Mạc, cũng phối hợp giờ lên lớp không có quy luật của Cố Hàm Ninh, cùng đến, để cô Mạc đỡ phải khổ cực hai lần. Lúc Triệu Thừa Dư không rảnh, Thích Kỳ liền tới phòng ngủ làm bạn, mặc dù có lúc bị sai khiến thì sắc mặt khó coi, lại chưa từng có oán hận một câu, ngày hôm sau vẫn sớm tới chờ lệnh rồi.

Tuy Cố Hàm Ninh vẫn không có tinh thần, trong lòng lại thực sự cảm động. Được rồi, cô thừa nhận, thật ra tính cách của cô và Thích Kỳ quả thật chênh rất nhiều, chỗ nhìn nhau không vừa mắt cũng không ít, nhưng đó lại không gây trở ngại hai người bọn họ trở thành bạn bè, cũng không phải bạn tốt ăn ý mà là bạn bè hơi thân thiết.

Cho nên, một ngày nào đó, Cố Hàm Ninh lại phun hết táo và chuối tiêu vừa mới ăn vào trong bồn cầu, thậm chí còn có một phần không kịp, trực tiếp rơi xuống nền phòng tắm, Thích Kỳ nhíu chặt mày, ngồi xổm trên nền phòng tắm lát gạch men sứ, cúi đầu chà lau cẩn thận, cô không khỏi cảm thán tự đáy lòng: "Thích Kỳ, cám ơn cậu! Về sau cậu nôn nghén kinh khủng, mình cũng sẽ tới chăm sóc cậu."

Nghe vậy, Thích Kỳ dừng tay lại một chút, ở góc độ Cố Hàm Ninh không nhìn thấy, cô ấy nhíu mày chặt hơn, một lúc lâu mới lạnh lùng nói: "Cậu đang rủa mình cũng phản ứng mạnh như cậu sao?"

"..."

Ba tháng sau, Cố Hàm Ninh đã từ một ngày ba đến bốn lần nôn, cải thiện đến một ngày một lần, lần nữa ngửi thấy hương thơm của thức ăn ngon, cô thở phào một cái thật mạnh, vẻ mặt nhìn người khởi xướng cũng tốt hơn chút.

"Ngày mai em muốn ăn cá dưa chua." Cô liếm khóe môi, nghĩ tới rất lâu rồi không ăn vị cay, đột nhiên có hào hứng.

"Được, quán món cay Tứ Xuyên ngoài cửa Nam kia?" Triệu Thừa Dư vui rạo rực nhìn Cố Hàm Ninh rốt cuộc ăn được một bát cơm, trong lòng cũng nhẹ nhõm chút ít. Lúc này, dù Cố Hàm Ninh nói muốn ăn thịt rồng, anh cũng sẽ nghĩ cách chứ nói gì đến chỉ vỏn vẹn là cá dưa chua.

Cố Hàm Ninh cúi đầu vuốt ve cái bụng đã hơi nhô ra của mình, trên khuôn mặt tái nhợt xuất hiện nụ cười: "Nám Nám nhà ta nói, muốn ăn món cay Tứ Xuyên trấn trên."

Duyên Tới Là Anh (Full)Where stories live. Discover now