Chương 80: Về nhà

13.5K 386 16
                                    

Trước khi Bạch Vũ Hân xuất viện, Cố Hàm Ninh đi thăm cô ấy một lần, bởi vì Thịnh Mạn Mạn có việc, Thôi Hà Miêu vừa giúp Bạch Vũ Hân thu dọn một ít quần áo, vừa mang theo đồ ăn, một người thật sự cầm không nổi, Cố Hàm Ninh chỉ có thể bất đắc dĩ giúp đỡ cầm cái túi.

“Hân Hân, bọn tớ tới rồi. Hôm nay truyền dịch xong rồi à.” Thôi Hà Miêu trên đường vẫn còn vẻ mặt lo lắng khi nói đến Bạch Vũ Hân, nhưng khi tiến vào phòng bệnh đã thay đổi thành khuôn mặt tươi cười.

“Ừ. Vừa xong.” Bạch Vũ Hân dựa vào đầu giường nhẹ giọng nói, nở nụ cười nhợt nhạt, khẽ gật đầu với Cố Hàm Ninh, “Làm phiền các cậu rồi.”

“Nói cái gì phiền với không phiền vậy.” Thôi Hà Miêu quở trách liếc nhìn Bạch Vũ Hân, lấy từng thứ đồ mình mang đến, bỏ vào trong ngăn tủ.

“Mấy ngày nay nhiệt độ lại giảm rồi, mình mang theo vài cái áo khoác dày cho cậu.”

Cố Hàm Ninh không nói gì, chỉ đứng dựa vào tường.

Bạch Vũ Hân vốn trông nhỏ nhắn xinh xắn, nhưng bây giờ hình như gầy đi rất nhiều, quần áo mặc trên người cô ấy hơi rộng, sắc mặt tái nhợt, cả người lộ ra vẻ mệt mỏi.

Quá đau thương đến chết lặng?

Bởi vì buổi chiều còn có tiết, Cố Hàm Ninh chỉ ở lại trong chốc lát liền cùng Thôi Hà Miêu trở về. Đợi sau khi bọn họ rời đi, nụ cười nhợt nhạt trên mặt Bạch Vũ Hân từ từ biến mất, chỉ còn lại vẻ mờ mịt.

Một mình ở trong bệnh viện, cô luôn nhớ tới những lời mà hôm đó Cao Thần nói.

“Bạch Vũ Hân, chuyện, chuyện gì xảy ra? Cô đừng lừa dối tôi…”

“Không thể nào, đó, đó cũng không nhất định là của tôi đâu…”

“Cô muốn làm gì? Cùng lắm thì tôi, tôi trả tiền phẫu thuật cho cô!”

“Cô còn muốn như thế nào? Tôi đã trả tiền rồi, cô vẫn muốn quấn quýt lấy tôi sao? Lúc đó chúng ta đã nói rõ ràng, là cô nói không sao!”

Nét mặt của Cao Thần từ hoảng hốt đến phiền chán (phiền phức mà chán ghét), cô đương nhiên thấy rõ. Sự rung động từ ngày đầu tiên nhập học cho đến năm ngoái thuận nước đẩy thuyền, trong khoảng thời gian một năm này, mặc dù có lúc cô đau lòng nhưng mà không tuyệt vọng, tuy Cao Thần chưa từng nói thích cô thế nhưng mà không phải hai người bọn họ vẫn ở bên nhau sao? Có quan hệ thân mật hơn so với người khác, một ngày nào đó Cao Thần sẽ hoàn toàn yêu cô, vẫn ôm niềm tin như vậy, cho nên cô mới có thể đi tới ngày hôm nay.

Hóa ra tất cả chỉ là trò cười. Những thứ cô cho đi, đổi lấy chỉ là sự vứt bỏ như giày dép của Cao Thần mà thôi. Anh ta chơi chán rồi liền bỏ đi, chỉ để lại mình với vết thương lòng đầy người, gần như sống không nổi nữa…

Bạch Vũ Hân, cô đáng cười cực kỳ.

Tối thứ ba, khi Cố Hàm Ninh vội vàng xuống dưới ký túc xá, Triệu Thừa Dư đã đợi ở dưới đó rồi.

Duyên Tới Là Anh (Full)Where stories live. Discover now