Chương 1

71.7K 3K 2.3K
                                    

Chương 1: Mất trí nhớ là một cái cớ kéo dài không thôi

Sở Ca gần đây rất buồn bực.

Kế hoạch nguyên bản vào ngày lễ ngắn hạn mùng 1 tháng 5 là ở lỳ trong nhà cày Dota lại bị cô em họ bất ngờ đến nhà cậu làm khách quấy loạn lên hoàn toàn.

Cô em họ vô tình vô sỉ vô lý gây sự, chiếm đoạt máy tính của cậu không nói, lại nhất định bắt Sở Ca phải cùng đọc một bộ ngôn tình tên là ‘Nhật ký tình yêu với tổng tài Satan’ với mình.

Ngại ánh mắt uy hiếp của mẹ, lời chối từ quanh quẩn bên khóe miệng Sở Ca dạo một vòng, ra khỏi miệng liền biến thành “Được thôi.”

Cô em họ rất nhiệt tình mở ra chương thứ nhất.

Sở Ca rất nhẫn nhịn xem tình tiết truyện được triển khai, lúc nam chính ra sân diễn thì cũng là lúc dây thần kinh soi mói cuối cùng cũng đứt đoạn, trong lòng ngàn vạn thần thú đã gào thét.

(Nguyên văn là thần kinh thổ tào, chữ “thổ tào” [吐槽] ở đây là chỉ trong ngôn ngữ hoặc hành vi của đối phương tìm được 1 chỗ hổng hoặc từ then chốt để làm điểm bắt đầu, có ý trêu chọc, cảm khái hoặc nghi vấn; 1 kiểu vạch trần người khác, không để lại thể diện cho ai[Dịch từ Baidu]. Mẫn thấy từ này khá giống từ soi mói của mình nên lựa chọn để thay thế vào, bạn này có ý hay hơn thì góp ý cho Mẫn nha :D)

Nam chính anh tên là Hiên Viên Ngạo Thiên, sao anh không gọi luôn là Long Ngạo Thiên cho xong đi? Cái tên này thật sự ‘smart’ muốn chết được đấy! Còn có nữ chính tên Sở Giao, giáo viên dạy Ngữ Văn của ông đây chết sớm, cô có thể nói cho ông đây biết rốt cuộc tên cô đọc như thế nào được không? Mỗi lần thấy nam chính dịu dàng thâm tình gọi nữ chính thì cậu đều muốn giơ ngón tay like cho Ngạo Thiên huynh – tổng tài đúng là có văn hóa, tổng tài dạy chúng ta biết chữ Hán!

Bất quá đây đều không phải là trọng điểm. Khi cậu thấy nữ phụ ác độc bắt cóc nữ chính, nam chính thì cưỡi thất thải tường vân từ trên tường giáng xuống, lại phối hợp với câu cảm thán “Thật lãng mạn thật khí phách’ đầy nghiêm túc của cô em họ ngồi bên cạnh thì vẻ mặt của Sở Ca như đang cos nhân vật trong bức “Tiếng thét” của Edvard Munch. Cậu không biết rốt cuộc là thế giới quan của cậu có vấn đề hay thế giới quan của mọi người có vấn đề nữa, nhìn khung comment có vô số bình luận kiểu ‘Ma Vương tổng tài thật sự quá đẹp zaiiiii’, ‘Tổng tài quả nhiên đẹp trai đến chết’, ‘Nga, Ma Vương đại đại ╭(╯ε╰)╮’, Sở Ca quả thực phẫn nộ muốn lật bàn phím! Lẽ nào không ai phát hiện trong hiện đại văn xuất hiện chân đạp thất thải tường vân là rất phi khoa học sao!

Thôi được rồi, dù sao nam chính tên là Ngạo Thiên. Mấy thứ như khoa học gì đó, cậu đang đùa ta sao?

Trước đây mỗi ngày ở nhà cày Dota, Sở Ca đều vô cùng oán hận Trái Đất quay quá nhanh. Mà hôm nay cậu lại vô cùng cảm ơn mặt trời chỉ chiếu sáng có mười hai tiếng đồng hồ. Cả một buổi chiều tiếp nhận tâm linh bị tàn phá, cuối cùng cậu đã nhận được lệnh đặc xá, có thể đi ngủ được rồi.

[Edit] Khi Tổng Tài Không Yêu Nữ Chính - Thiên DiễnWhere stories live. Discover now