Chương 20

18.1K 1.5K 206
                                    

Chương 20: Nam phụ, hình như cậu cướp cảnh diễn rồi

[Tôi nghĩ Mặc Kỳ Lân có chút quái quái.

Cảm giác mâu thuẫn rất mãnh liệt, nhưng lại không nói được mâu thuẫn ở chỗ nào.

Chắc là do tôi suy nghĩ nhiều.

Kỳ Lân, dù cậu có chút khó hiểu, chúng ta vẫn là bạn thân cả đời.

— trích từ “Nhật ký quan sát Hiên Viên Ngạo Thiên”]

Sở Ca vốn tưởng rằng những ngày nghỉ vui vẻ có thể trôi qua bằng quãng thời gian thảnh thơi trên mạng, không ngờ rằng gần đến lúc khai giảng cậu nhận được điện thoại của Hiên Viên Hàn đã được ba mẹ thả ra không cần tiếp tục học tập nghiệp vụ công ty nữa.

Ý Hiên Viên Hàn là, cả nghỉ hè không gặp rồi, mấy ngày cuối cùng mọi người nên cùng đi ra ngoài chơi để giao lưu tình cảm.

Sở Ca thấy đề nghị này cũng không tệ lắm, không ngờ rằng Mặc Kỳ Lân ngồi bên cạnh cậu nghe thấy lời mời của Hiên Viên Hàn thì không chút nghĩ ngợi giật lấy điện thoại của Sở Ca và trực tiếp từ chối: “Tôi và Sở Ca còn có chút chuyện, cậu đi chơi một mình đi nhé.”

Bởi vì liên quan đến Sở Ca, Mặc Kỳ Lân và Hiên Viên Hàn cũng xem như là bạn bè, cho nên lúc này cướp điện thoại từ chối quả thực không có chút áp lực nào.

Sở Ca đang định đồng ý lời đề nghị của Hiên Viên Hàn và nhân tiện hẹn thời gian đi chơi: “…”

Hiên Viên Hàn ở đầu dây bên kia cảm giác mình bị hai tên bạn thân bắt tay xa lánh: “…”

Hiên Viên Hàn trầm mặc một lúc rồi vô cùng ủy khuất nói: “Không gặp mặt lâu như vậy rồi, lẽ nào các cậu không nhớ tôi à?”

Mặc Kỳ Lân hắng giọng, không có ý định trả điện thoại lại cho Sở Ca, bình tĩnh hỏi Hiên Viên Hàn: “Có phải anh cậu cũng muốn tham gia cái gọi là hoạt động giao lưu tình cảm của cậu không? Hoặc vốn chính là anh cậu muốn đi, nhân tiện xách cậu đi cùng, cậu thấy quá cô quạnh nên mới lôi bọn này đi cùng?”

Đầu bên kia điện thoại yên lặng một hồi lâu mới truyền đến thanh âm thất bại của Hiên Viên Hàn, “Được rồi đúng là vậy, mấy thiếu gia của vài gia tộc lớn tụ hội với nhau, anh tôi nhất định bắt tôi phải đi cùng. Mặc Kỳ Lân cậu cũng nhận được thiệp mời đúng không, tôi và đám người kia căn bản không có tiếng nói chung, xin viện trợ đấy.”

Mặc Kỳ Lân nói: “Ha ha, xin tráng sĩ hãy nỗ lực nhiều hơn, tôi và Sở Ca sẽ ủng hộ cậu trên tinh thần.”

Sau khi nói xong cậu nhanh chóng cúp điện thoại thuận tiện tắt máy luôn, sau đó cũng lấy điện thoại trong túi mình ra vội vàng tắt máy.

Sở Ca mắt nhìn điện thoại mình bị bạn tắt máy mà không chen vào được câu nào: “…”

Mặc Kỳ Lân làm xong mọi việc rồi mới nhớ ra hình như mình nên giải thích tình huống cho Sở Ca vẫn đang trong trạng thái mù mịt. Thế nhưng nếu ăn ngay nói thật Hiên Viên Ngạo Thiên và Sở Giao một người là tình địch kiếp trước của tôi, một người là nữ nhân hiện giờ tôi nhìn là phiền chán, thấy bọn họ tôi sẽ rất ghê tởm và không có tâm trạng vui chơi thoải mái nữa, nhất định sẽ bị coi là mắc bệnh tâm thần nhỉ?

[Edit] Khi Tổng Tài Không Yêu Nữ Chính - Thiên DiễnWhere stories live. Discover now