Chương 1

20.5K 984 289
                                    

Xoảng!!!

Một tiếng vang chói tai đánh thẳng vào màng nhĩ của Mạc Thiên. Cậu cau mày ngồi dậy, bực tức nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ đã bị vỡ một mảnh, chắc là do ban nãy vừa đá trúng đây mà.

Xoa xoa ấn đường đang đau nhức, Mạc Thiên thật sự rất muốn chửi đổng lên, chả là ngày hôm qua cậu kết thúc công việc rất muộn, chỉ mới ngủ được có hai tiếng đồng hồ thôi. Mạc Thiên nhăn mi, với lấy chai nước ở đầu giường uống mấy ngụm liên tiếp.

Cậu vén màn cửa sổ lên, xuyên qua tấm kính là một bầu trời xám xịt, âm u. Tâm trạng của Mạc Thiên cũng bị cái thời tiết quái quỷ này phá hỏng. Nhìn sang chiếc điện thoại nãy giờ vẫn không ngừng rung của mình, Mạc Thiên nhíu mi cầm lên. Mới sáng sớm mà ai đã làm phiền vậy.

- Xin chào, cho hỏi là ai vậy?

Đầu dây bên kia một giọng nói thút thít vang lên:

- Em đây...

Mẹ nó, em là con nào?!

Mạc Thiên dồn hết sự khó chịu của mình lên người này, cất giọng cáu kỉnh.

- Ba có nhiều em lắm, con chó ba nuôi cũng được gọi là em đó.

- Hức... em là Ngọc, Mai Tiểu Ngọc đây mà... hức...

Giọng nữ nghẹn ngào.

Nghe đến tên cậu mới sực nhớ ra, hình như đây là người mà mẹ cậu đã mai mối cho mình ngày hôm qua. Mẹ cậu đã dùng danh nghĩa là mẹ để bắt ép cậu phải đi.

Nghĩ cũng nực cười, bà ta vẫn còn nhớ tới đứa con này à? Bỏ đi biệt tích ở nước ngoài, thỉnh thoảng ném cho cậu chút tiền sinh hoạt phí coi như rũ bỏ trách nhiệm, vậy mà vẫn có mặt mũi xưng "mẹ" sao?!

Lại nói Mạc Thiên nhớ là mình đã từ chối cô ta từ hôm qua rồi cơ mà, sao bây giờ vẫn gọi đến. Chậc đúng là phiền toái.

- Tôi nghĩ là mình đã nói rõ với cô rồi còn gì. Chúng ta không hợp, vả lại tôi ghét nhất những người dây dưa. Vậy nhé!

- Nhưng... Tút... Tút.

Người tên Ngọc kia đang định nói gì đó thì bị cậu tắt một cách phũ phàng. Ném điện thoại xuống giường, Mạc Thiên vò cái đầu đau nhức đứng dậy.

Vì bị chọc tức lúc sáng sớm nên cậu không tài nào ngủ được nữa. Chải chuốt xong, giải quyết bữa sáng một cách nhanh chóng, lập tức khóa cửa nhà đi làm.

Cậu - Mạc Thiên, năm nay hai mươi tuổi độc thân sống một mình. Công việc không cố định, nói đúng hơn là cậu làm đa công việc, chỉ cần nơi nào tuyển người cậu sẽ đăng ký vào làm.

Cha mẹ cậu hiện đang ở nước ngoài, lúc cậu còn bé hai người cũng thường xuyên đi công tác nên đối với tình cảm gia đình cậu cảm thấy không mặn không nhạt. Vậy mà không hiểu tại sao mẹ cậu tự dưng bị gì mà lại tìm người mai mối cho cậu, đúng là buồn cười.

Ngắm nhìn đường phố tấp nập, Mạc Thiên khẽ ổn định lại tâm trạng. Trút bỏ hết vẻ khó chịu trên mặt, khẽ cảm nhận gió mát thổi đến, cậu hít sâu một hơi.

[Hoàn] Nam Chính, Thỉnh Thẳng Lại!!!Donde viven las historias. Descúbrelo ahora