Chương 5

2.3K 215 8
                                    

Lúc này đã là lúc chạng vạng tối, ánh nắng chiều chiếu vào miếu sơn thần tàn chỉ bên trên. Miếu đỉnh bị vén đi, tường hủy đi hơn phân nửa, gạch ngói chỉnh tề xây để ở một bên. Toà kia làm người ta ghét tượng thần đã không thấy, trong miếu hương thai bàn thờ cũng bị dọn đi rồi.

Miếu sơn thần không phải không tiến vào đạo tặc ném qua đồ vật, trong miếu đồ vật bị trộm cầm loại chuyện nhỏ nhặt này Nhạc Chức giống như cũng lười so đo.

Nhưng lần này không giống. Lần này rõ ràng là có tổ chức có dự mưu.

Nhạc Chức phi thân đứng tại miếu sơn thần tường đổ phía trên, cúi nhìn qua bắc chân núi. Chân núi Niễn Nhi trang đen sì, không có nửa điểm sáng ngời, thậm chí phóng nhãn toàn bộ Liêm Thủy Trấn, cũng chỉ có thưa thớt mấy hộ nhân gia còn điểm đèn.

Miếu bị phá hủy không nói, người cũng bị đuổi đi, đây là muốn tuyệt nàng a! Tự mình không ở nhà cái này tầm mười ngày, Niễn Nhi trang đến cùng xảy ra chuyện gì?

Nhạc Chức nổi giận đùng đùng tìm đi Thổ Địa bà bà nơi đó, nghĩ dò nghe các hương dân rơi xuống cùng hủy đi miếu thủ phạm. Tới đất nhi xem xét, thổ địa miếu ngược lại là còn rất tốt.

Thổ Địa bà bà đem Nhạc Chức nghênh vào miếu bên trong chậm chậm rãi nói: "Trước đó vài ngày ngươi trên núi kia tới thật nhiều đạo sĩ, nhìn trời nhìn xuống đất xem núi đo nước, nói là Nữ Hoàng muốn dời cung đến Liêm Thủy Trấn, ở người nơi này a, mấy ngày nay lục tục ngo ngoe đều dọn đi rồi." Bắc Sơn bây giờ liền chút hoạt khí nhi cũng không có, đạo sĩ điên dọa đi ở ở trên núi yêu, Nữ Hoàng mệnh đi ở dưới chân núi người.

"Hoàng đế nghĩ dời cung dời chính là, hủy đi ta miếu làm gì?" Nhạc Chức lý lẽ giải không được.

"Vòng quanh núi bên trên miếu sơn thần vẫn còn, ta đất đai này miếu cũng vẫn còn ở đó." Thổ Địa bà bà nhìn qua Nhạc Chức tức giận đến trắng bệch khuôn mặt nhỏ, cẩn thận mà nói: "Chức nha đầu, miếu không có ở đây là chuyện nhỏ, bà bà lo lắng Bắc Sơn có thể muốn giữ không được."

Lý thị nhất tộc từ trước đến nay nặng đạo, thần miếu đạo quán khắp nơi đều có, nếu muốn giữ lại Bắc Sơn, tất nhiên cũng sẽ giữ lại Nhạc Chức miếu nhỏ. Bây giờ miếu bị phá hủy, hiển nhiên là dự định san bằng Bắc Sơn ở nơi đó trúc tạo cung thất.

"Mơ tưởng!" Nhạc Chức cắn chặt răng hàm. Bắc Sơn nếu là không có, đợi thêm kế tiếp đặt chân chi địa không biết lại muốn bao nhiêu năm. Huống chi thiên hạ như thế lớn, Hoàng đế dời cung đi nơi nào không được, nhất định phải đến Bắc Sơn?

Thổ Địa bà bà biết Nhạc Chức tính tình, hảo ý nhắc nhở: "Ở nhân gian làm thần tiên là nhất không dễ, không chỉ có đến thủ luật trời, càng phải thủ nhân đạo. Ngươi về sau liền ở bà bà nơi này, A Trản cũng chuyển tới, ngươi nghe lời đừng tìm Hoàng đế đối nghịch có được hay không?"

Nhạc Chức không nói tốt cũng không nói xấu, bất quá trong lòng đã có chủ ý. Nàng cảm thấy Thổ Địa bà bà quá cẩn thận chặt chẽ, đối phó cái phàm nhân nha đầu mà thôi, bao lớn chút chuyện? Hoàng đế thì thế nào, không phải cũng là cái số tuổi không kịp bản thân số lẻ hoàng mao nha đầu a?

[BHTT - Hoàn] Câu Chuyện Về Hộ Dân Không Chịu Di Dời Ở Đại Đường - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now