Chương 63

1.2K 115 4
                                    

"Bệ hạ chớ buồn bực." Trần quốc công nhìn nữ hoàng bệ hạ trong mắt lửa giận bừng bừng, vội vàng cười nói: "Lão thần chỉ nói là tốt nhất diệt trừ Lý Uẩn. Bệ hạ nếu là nhớ tới tình tỷ muội không nỡ, giữ lại liền giữ lại a! Bất kể lập trữ sự tình tuyệt đối không thể, thành thân sự tình cũng không thể kéo dài được nữa." Hắn trầm mặc một lát, già nua trong giọng nói nhiều tia từ ái: "Thiên tử không phải dễ làm như vậy, ngươi một cái tiểu cô nương nhà, sau lưng không thể không có chỗ dựa. Ngoại tổ phụ sống không được hai năm, những sự tình này lại không thay ngươi trải bằng sắp xếp như ý liền không còn kịp rồi. Sau khi ta chết, ngươi những cái kia cữu cữu chưa hẳn chịu thực tình giúp ngươi, nhưng cùng tùng nhi thành thân lại từ Trần gia lĩnh đứa bé tiến cung, tốt xấu thu nạp hai nhà trái tim."

"Quốc công, thiên hạ là Lý gia." Lý Chiêu ngữ khí lạnh đến đáng sợ. Nàng không chút nào nhận là quốc công biểu hiện ra từ ái là thật tâm, mẫu thân năm đó không muốn tham gia tuyển phi, đầu đều sứt mẻ phá cũng vô dụng. Con gái ruột đều không để ý người, chẳng lẽ sẽ quan tâm nàng đứa cháu ngoại này nữ a? Muốn lợi dụng nàng để Đại Đường thiên hạ sửa họ trần? Nằm mơ đi thôi!

Lý Chiêu đứng dậy đi hướng ngoài điện, quay đầu ngắm nhìn trong điện bước chân tập tễnh ngoại tổ phụ, hờ hững đối Thường Hoan nói: "Gọi người đưa quốc công đi tiên cư điện. Lấy tin nói cho quốc cữu bọn hắn, trẫm hiếu tâm một mảnh, cố ý lưu quốc công trong cung sống thêm mấy ngày." Lão gia tử trong cung ở, người Trần gia muốn tạo phản muốn gây chuyện muốn tìm Uẩn Nhi gốc rạ tốt xấu cân nhắc một chút.

Nàng kỳ thật cũng không muốn đem Uẩn Nhi đẩy trên đế vị. Thiên tử cũng không phải là cái gì chuyện tốt, Uẩn Nhi lại nhỏ như vậy, rất dễ dàng bị người lợi dụng. Lý Thắng ngu dại bệnh nếu là coi là thật tốt, ngược lại là cái không sai nhân tuyển, điều kiện tiên quyết là nhân phẩm khôn ngoan đều quá quan. Uẩn Nhi rơi xuống người Trần gia trong tay hẳn phải chết không nghi ngờ, người Trần gia rơi xuống Đức Phi nhà ngoại trong tay cũng hẳn phải chết không nghi ngờ. Lý Thắng đã là Uẩn Nhi đường huynh, lại cùng Trần gia chưa từng thù hận, còn có trong triều những cái kia không muốn có cái Nữ Hoàng đế đám đại thần ủng hộ, nghĩ như thế nào đều rất thích hợp.

"Thường Hoan, nghe nói thế tử khỏi bệnh rồi? Lập tức truyền trẫm ý chỉ, mời hoàng thúc cùng đường huynh bữa tối lúc vào cung một lần." Lý Chiêu bước chân vội vàng phân phó nói.

"Vâng." Thường Hoan mặt sắc mặt ngưng trọng ứng.

***

"Như vậy không thể." Lý Uẩn đem Nhạc Chức tiện tay ném trên mặt đất sách nhặt lên, xếp chỉnh tề, trịnh trọng kỳ sự nói: "Muốn vật quy nguyên chỗ."

Nhạc Chức nhìn chằm chằm sách qua loa mà nói: "Được. Uẩn Nhi giáo huấn đối với." Dứt lời lại đem sách trong tay tiện tay ném ra ngoài, từ rương sách bên trong nhặt được bản mới. Nàng dần dần lo lắng, rương sách bên trong sách không dư thừa bao nhiêu, nhưng là khắc trị yêu đan biện pháp còn không tìm được. Nàng rất sợ đạo sĩ điên căn bản không có nhớ kỹ!

"Nhạc tỷ tỷ lại loạn ném." Lý Uẩn vểnh lên cái mông nhỏ chạy lên chạy xuống vội vàng.

Lý Chiêu buồn bực tâm trở lại nhìn hai người lúc trong nháy mắt bình tĩnh. Nàng hạ hướng về sau đi trước muội muội nơi đó, đến mới nghe nói hai người trước kia lại tới. Nàng tiến điện đem tràn đầy phong tuyết áo choàng đưa cho Thường Hoan nói: "Sai người truyền lệnh đi! Trẫm cũng lười điểm, tùy tiện đưa chút tới liền tốt." Bình tĩnh phân phó xong Thường Hoan, Lý Chiêu lập tức thay đổi khuôn mặt tươi cười chạy hướng muội muội nói: "Uẩn Nhi có muốn hay không tỷ tỷ a?"

[BHTT - Hoàn] Câu Chuyện Về Hộ Dân Không Chịu Di Dời Ở Đại Đường - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now