Chương 221 - 222

8.5K 353 26
                                    

🔴🔴 Chương 221 : Bờ sông Kim Thủy

Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, rất nhanh đã đến tháng bảy.

Tháng bảy độ nóng kinh thành chưa giảm bớt, mọi người vừa lượn trên đường vài vòng, một thân xiêm y đã ướt đẫm, song nếu chiếu theo thời tiết mà nói thì đã tới đầu thu.

Đầu thu trời cao, mây ít mà thưa, đầy mắt đều là vùng trời xanh thẳm, so với giữa hè mặt trời còn nóng rực hơn, tâm tình của mọi người ở trong thời tiết như vậy cũng cảm thấy thoáng đãng lên.

Tâm tình Khương Tự lại càng ngày càng trầm trọng .

Kiếp trước Nhị ca chết giống như một tảng đá lớn đè nặng trong lòng nàng, theo thời gian càng ngày càng gần, càng làm nàng thở không nổi.

Đã trải qua cái chết của vợ chồng Vĩnh Xương Bá, nàng không dám tiếp tục hành động thiếu suy nghĩ.

Đây là một giáo huấn khắc cốt minh tâm, làm nàng hiểu rõ một thoáng thay đổi trong lúc lơ đãng có đôi khi sẽ mang đến vận rủi khó mà đoán trước.

Khương Tự không dám lấy tính mạng của huynh trưởng ruột ra mạo hiểm.

So với liều mạng ngăn cản Nhị ca đi du sông vào cái ngày bỏ mình ở kiếp trước, nàng tình nguyện dựa theo quỹ tích kiếp trước phát triển, lại ở thời khắc mấu chốt nhất cứu lấy Nhị ca.

Nàng không có khả năng cả ngày như hình với bóng với Nhị ca, ai biết ngăn được lần du sông này sẽ còn có lần sau hay không? Hoặc là ngoài ý muốn khó lòng phòng bị khác.

Với Khương Tự mà nói, ít nhất những tin tức như thời gian, địa điểm mà Khương Trạm bỏ mình kiếp trước đều khá rõ ràng, điều này so với đối mặt không biết tốt hơn bao nhiêu.

Nhưng nếu nói trong lòng không hoảng hốt, đó tuyệt đối không có khả năng.

Quan tâm sẽ bị loạn, đây là nhân chi thường tình.

“Cô nương, mấy ngày nay ngài càng ngày càng gầy, có phải trời nóng ăn không vô không?” A Xảo đem một đĩa điểm tâm đặt lên trên bàn, khuyên nhủ, “Nô tỳ cố ý làm trái cây ướp lạnh, ngài nếm thử đi.”

A Xảo là một nha hoàn khéo tay khéo chân, làm điểm tâm rất có thiên phú, một đĩa trái cây ướp lạnh xanh nhạt hồng phấn, bên ngoài bọc sợi dừa nhỏ vụn như sương hoa, trong  thời tiết nóng nực này thoạt nhìn khiến cho người ta muốn ăn nhiều thêm.

Khương Tự lại lắc đầu: “Ngươi với A Man ăn đi, rót cho ta chén nước mật là được.”

A Xảo còn muốn khuyên thêm, thấy Khương Tự vẻ mặt ngưng trọng, đành phải bỏ đi ý niệm, xoay người đi lấy nước mật.

Khương Tự đứng lên, ở trong căn phòng không tính rộng lớn đi qua đi lại.

Ngày hôm nay chính là thời gian Nhị ca cùng cháu trai Lễ Bộ Thượng Thư là Dương Thịnh Tài lên thuyền hoa du sông.

Mặc dù đã suy đi nghĩ lại mỗi một chi tiết, khẳng định phát triển của sự kiện này không có bất kỳ biến hóa gì khác với kiếp trước, nhưng chưa đợi được tin tức của Khương Trạm bên kia, Khương Tự vẫn không an tâm.

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ]  Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp Where stories live. Discover now