Chương 741 - 745

8.2K 314 47
                                    

CHƯƠNG 741 : THỌ LỄ

Giọng nói rơi xuống, Thái Hậu liền từ một góc đi đến, Phúc Thanh công chúa cùng Thập Tứ công chúa một trái một phải đỡ lấy Thái Hậu .

Cảnh Minh Đế thấy Thái Hậu tới vội vàng đứng dậy nghênh đón, Hoàng Hậu yên lặng đuổi theo.

“Mẫu hậu, ngài chậm một chút.” Cảnh Minh Đế vươn tay đỡ Thái Hậu, Thập Tứ công chúa ngoan ngoãn lui sang một bên nhường chỗ.

Hành động của Cảnh Minh Đế làm trong lòng Thái Hậu rất dễ chịu, cười nói: “Hoàng Thượng không cần như thế, ai gia còn đi được.”

Cảnh Minh Đế cười nói: “Mẫu hậu đương nhiên thân khang thể kiện, chỉ là nhi tử muốn đỡ ngài thôi.”

Mắt thấy Cảnh Minh Đế thật cẩn thận đỡ Thái Hậu đi lên đài cao, người trong điện đều sinh lòng cảm khái: Hoàng Thượng hiếu thuận với Thái Hậu thật đúng là mấy chục năm như một ngày mà.

Những lão Vương gia lớn tuổi, lão cáo mệnh càng không khỏi gật đầu, thầm than Thái Hậu phúc khí lớn.

Cho dù là nhà bình thường, con nuôi thật tâm hiếu thuận với dưỡng mẫu như vậy đều đã đáng giá tán thưởng, huống chi người nọ là Hoàng Thượng.

Làm nữ tử có thể được như Thái Hậu mới không sống uổng cuộc đời này, không biết đã tu luyện phúc phận mấy kiếp.

Thái Hậu ở trong vô số ánh mắt hâm mộ sùng kính đi lên đài cao, được Cảnh Minh Đế đỡ chậm rãi ngồi xuống, phóng nhãn quan sát phía dưới.

Người trong điện đều đứng dậy hành lễ, miệng xưng: “Chúc mừng Thái Hậu thiên thu ——”

Thái Hậu khẽ gật đầu, chờ toàn trường an tĩnh, cười nói: “Đều là người một nhà, các ngươi không cần câu nệ, tùy ý chút là được.”

Thái Hậu lên tiếng, mọi người rối rít ngồi xuống.

Vũ nhạc vang lên, một nhóm vũ cơ y phục sặc sỡ nhanh nhẹn đi ra, chân trần bắt đầu khiêu vũ trên thảm gấm, cổ chân treo chuông bạc kêu leng keng, cùng với tiếng nhạc hội tụ một chỗ, khiến không khí trong điện dần dần náo nhiệt lên.

Thái Hậu mỉm cười gật đầu với Hoàng Hậu: “Làm Hoàng Hậu phí tâm.”

Hoàng Hậu nâng chén nói: “Có thể giúp mẫu hậu tổ chức lễ sinh thần là vinh hạnh của con dâu, chỉ nguyện mẫu hậu thanh tùng bất lão, năm nào cũng như năm nay.”

Thái Hậu cũng nâng chén, thoáng nhấp môi.

Kế tiếp đó là hoàng thân quốc thích theo trình tự an bài theo thứ tự bước ra khỏi hàng dâng tặng lễ vật chúc mừng Thái hậu.

Đầu tiên là người cùng thế hệ với Thái Hậu, tiếp đó là đồng lứa với Cảnh Minh Đế, chờ những người này xong liền đến lượt tôn bối.

Trong các tôn bối, vài vị hoàng tử tự nhiên ra mừng thọ trước, mà năm nay mấy vị hoàng tử so với năm rồi còn làm người chú ý hơn.

Không trách được, vị trí trữ quân bỏ không, là đại sự mỗi người đều nhìn chằm chằm.

Đứng ra đầu tiên chính là vợ chồng Tần Vương.

[ EDIT FULL- Trùng Sinh ]  Tự Cẩm _ Đông Thiên Đích Liễu Diệp Where stories live. Discover now