324

739 15 0
                                    



Giống như con yêu quái đáng gờm trong bộ phim kiếm hiệp, bóng đen lúc này cuộn mình thành một vòng xoáy trước mặt Hoàng, bên trong phát ra tiếng khè khè thật lạ lùng. Xung quanh tỏa ra oán khí nặng tới mỗi làm Hoàng hoàn toàn cảm thấy chao đảo.

"Ngươi rốt cuộc là thực thể gì vậy?'

Hoàng thấy một màn này, trong đầu lại hiện ra một đống hoài nghi, trong những lần dạy của lão Long đầu hói, cậu không hề được dạy loại yêu linh ma quỷ nào có oán khí nặng tới như vậy. Kể cả hình thù thực thể kia cũng không thể xác định được lại càng khiến cậu không hiểu nổi.

Loại oán khí này hẳn phải là tích hợp nhiều năm trời, cộng thêm sự hút dương khí của các thực thể dương gian, bao gồm những thứ có linh khí, sự sống như cây cỏ, động vật mới được như vậy. Nhưng cậu đoán chắc, loại mà nó dùng không phải là dương khí của động vật cây cỏ bình thường, mà nhất định phải có sự tham gia của dương khí gần như là mạnh nhất dương gian may ra mới đạt tới trình độ này.

Đúng vậy, không phải cái gì khác, nhất định là có dương khí của...

Con người.

Hoàng rợn tóc gáy, chết tiệt, nếu dương khí dùng là của con người, vậy cái thực thể bóng đen kia nhất định là một loại yêu linh lợi hại tới cỡ nào cơ chứ?

"Grmmm.... Grmmm..."

Tiếng rên khan thều thào phát ra từ thực thể, Hoàng giật mình định thần lại sự việc nhưng đã muộn, bóng đen kia đã tung ra một xoáy gió hiểm thẳng ngang mặt cậu. Hoàng vội vàng xoay người ra bên phải, né ngay lập tức, chậm một thao tác kiểu gì cũng bị dính chưởng gió độc. Gió này có âm khí nặng, người bình thường trúng sẽ bị nhiễm âm khí lạnh vào người, e là thổ huyết mà chết trong vòng một vài giờ đồng hồ, khám không ra bệnh.

Thực thể bóng đen kia phát hiện muc tiêu trước mắt đã tránh đòn thành công thì có lẽ vô cùng tức giận, chỉ nghe thấy tiếng gằn lên dữ tợn, gió lại mỗi lúc một mạnh hơn, chúng tạo thành một đường truyền gió đi thẳng từ phía tây bãi đất trống tới, tiếp ứng sức mạnh cho bóng đen kia.

Hoàng nhanh chóng lấy ra chiếc chuông cổ kia, có vẻ như hồi ban nãy do nó đánh hơi và một phần là vì tiếng chuông kia làm nó suy giảm tu vi, mục đích chính là muốn xác minh được nơi đâu đã cung cấp oán khí để tăng thêm sức mạnh cho nó. Được ăn cả ngã về không, nếu không khéo léo tránh né, nhất định nó sẽ khiến Hoàng hồn xiêu phách tán. Nói thì rất lâu nhưng hành động lại ngay một khắc, chiếc chuông cổ kia được cậu rung lên hồi đầu tiên, trước khi rung, cậu quay lại hét to với thằng bé.

"Em mau bịt tai lại, nhanh lên."

"Được."

Thằng bé vô cùng hiểu chuyện, nó ngay lập tức lấy hai tay che tai lại, ôm chặt lấy đầu rồi ngồi xuống. Lỡ đâu nghe được tiếng chuông kia, sợ là tinh phách của nó cũng không còn nữa.

"Ding... Ding... Ding..."

Tiếng chuông cất lên, bóng đen kia vội trở mình quằn quại, kì lạ là nó thay đổi hình thù nhanh chóng không còn là một cuộn xoáy nữa. Nó di chuyển bên này sang bên kia, như một quả bóng đá bị đá đập vào bờ tường rồi lại bị bắn ra, Hoàng kéo Mai cùng Nhung ra phía sau cho an toàn, thằng bé cũng chạy theo.

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now