347

727 13 0
                                    

Sau khi giải tỏa được sự nặng nề gánh mãi trong người, Hoàng thở phào một cái, men men theo hành lang hồi nãy với ý định tìm lại cánh cửa của căn phòng đầy âm khí kia, liền lúc đó, một cánh tay chìa ra, túm lấy bả vai cậu, kéo ngược về phía sau.

"Ai... Đau quá. Buông ra."

"Tôi đã nói cậu rồi, mau mau về phòng tiếp khách với bố mẹ cậu đi, kia là nhà kho vật tư y tế của chúng tôi, cậu cứ rình mò như thế là có ý gì?"

"Tôi... Tôi xin lỗi."

Vẫn là cô ý tá khó tính hồi nãy. Cô gái này còn khá trẻ, chắc cũng chỉ trạc tuổi cậu, tóc búi phía sau rất ngay ngắn, nói giọng phổ thông lơ lớ nên cậu đoán chắc cũng là người dân tộc Cơ Tu.

"Không cần xin lỗi. Đi đi và đừng bén mảng tới khu vực này là được."

Cậu nhăn nhăn nhó nhó rời đi khỏi căn phòng ấy nhưng trong lòng đúng kiểu mười vạn câu hỏi vì sao.

Thứ gì càng cấm càng ngăn cản lại chính là thứ khiến người khác tò mò nhất.

Cậu bước rén vào trong phòng, ngồi ngay hàng ghế phía sau hai bậc lão làng là Lâm và Long, ngồi vểnh tai nghe người lớn nói chuyện. Mợ Liên ngồi kế bên thầy Long, còn Ngọc kế bên cậu. Y như rằng cái Ngọc thấy cậu thì mừng rỡ ra mặt. Nó reo lên khe khẽ.

"Anh về rồi. Anh đi đâu mà lâu thế?"

"Ừm à, anh đi ra ngoài quan sát núi rừng đấy mà. Chẳng mấy khi ta lại được gần trời như vậy "

"Vậy lát nữa anh dẫn em tới gần trời để xem nhé?"

"Được."

Hoàng gượng gạo gật đầu, không nói gì, ra dấu suỵt cho người lớn nói chuyện.

"Cô Sen có một căn phòng năm ở phía kia, mấy chục năm nay đều sinh hoạt và làm việc tại đấy. Từ năm ngoái khi cô ấy mất, chúng tôi đã đóng cửa phòng lại, giữ nguyên mọi thứ, không ai được phép vào bên trong xê dịch, chỉ được phép quét dọn thôi."

Ohhh. Tại sao lại được ưu ái vậy nhỉ?

Nhận thấy thái độ bất ngờ ra mặt của Hoàng, vị trưởng trạm khẽ nhấp một ngụm trà, chép miệng rồi giải thích.

"Mọi người xin đừng bất ngờ. Cố trưởng trạm của chúng tôi là người có công ơn rất lớn với người dân xung quanh đây. Mấy chục năm chữa bệnh phát thuốc cho người nghèo, lại không ngại bão lũ thiên tai mà vượt núi vượt rừng đi tìm cây thuốc, vào trong tận bản chữa bệnh cho dân làng, nên đối với họ và cả chúng tôi, Sen luôn được coi là người của trời. Sự ra đi cùa Sen khiến cho dân làng khóc thương khôn nguôi..."

Bà Liên nghe tới đoạn Sen hay vào rừng tìm thuốc, khám chữa bệnh cho dân làng khiến bà hồi tưởng lại thời còn trẻ, nhớ những lần vào rừng chữa bệnh cho dân làng và cho các anh bộ đội trẻ cùng với Sen, Sen nhanh nhẹn hoạt bát, hai bím tóc lúc nào cũng động đậy không chịu ngồi yên...

"Có thể mang tôi vào trong phòng của Sen được không? Tôi muốn xem những năm qua Sen đã sống thế nào..."

"Được. Các vị đi theo tôi."

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now