357

642 24 14
                                    

Cậu hoảng hốt quan sát khuôn mặt người kia. Đầu tiên là bất ngờ rồi tiếp đến là tức giận, những sự tức giận hằn lên các tia mạch máu đỏ trên mắt khiến nó trợn lên to tướng, trông dữ dằn như mắt các pho tượng giữ đền mà cậu hay gặp.

Lão ta chạy một mạch đến chỗ hai thầy trò, giơ chiếc xẻng trên tay ra vung về phía sau lấy đà, miệng hét lớn.

"Aaaa..."

Thôi xong! Hoàng không có thời gian phân tích tình hình, biết lão Long vẫn đang chuyên tâm công việc, không kịp phản ứng gì vội vã lao về phía trước làm lá chắn cho lão, tay cũng cầm chiếc cuốc khi nãy đào huyệt, hất ra đằng trước đỡ một đòn từ gã trưởng trạm này.

"Keng..."

Hai lưỡi kim loại cùng lúc va vào nhau tạo thành tiếng kêu đinh tai nhức óc vô cùng, lão Tuấn bị mất đà, văng về phía sau ngã khuỵu xuống rồi lại đứng lên phẫn nộ.

"Lũ khốn nạn các người đừng ngăn cản ngày tao đoàn tụ với vợ."

Nói xong liền đấy lão lại chạy lên tiếp vung lưỡi xẻng trong vô thức như thù hằn lắm. Một khi đánh nhau mà không chơi chiêu thức gì cứ ỷ mình manh động với có vũ khí phi như trâu điên thế này thì thằng đón đòn chỉ có nước chết một nửa.

Hoàng ngao ngán lùi về phía sau đỡ đòn tránh cho lão ta vồ vập về phía ông Long đang làm phép, đợi lão ta ra đòn nhằm vào mặt cậu, lúc này cậu mới nghiêng mình sang ngang, hay tay đưa cuốc về phía trước đỡ đòn, dưới chân đá một cước vào phía ống đồng của lão khiến lão nằm sõng xoài dưới đất, bị một vố đau, vị trưởng trạm không đứng dậy nổi, lão ta cố lê lết lấy thân xẻng chống gậy đứng lên, đi khập khiểng.

"Thằng ôn con này, mau cút ra khỏi tầm mắt tao..."

"Ông mù quáng quá rồi."

Hoàng lắc đầu thở dài ngao ngán nhìn bóng già tàn tạ trước mặt mình. Cậu vẫn đứng phía trước lão Long để bảo vệ lão khỏi phân tâm, điều mà có thể khiến thầy cậu tàu hỏa nhập ma.

"Là mày tự tìm tới cái chết. Không phải tao cố ý giết thêm một hai mạng người."

Cậu cau mày lại không hiểu lời lão ta nói gì, bỗng nhiên thấy lão lôi một chiếc sáo trúc mão mèo giắt bên hông ra đưa lên miệng kéo dài một hơi. Hoang mang tự nhiên đang điên máu đánh nhau lại thổi nhạc? Bị thần kinh à?

Sự ngẩn ngơ đến ngáo của Hoàng khiến cậu đứng đực ra đấy không hiểu chuyện gì, tiếng sáo này chỉ lấy một hơi dài vang lên quãng cao chứ không theo một bản nhạc nào hết. Nó giống như là một sự báo hiệu cái gì đó thì đúng hơn.

Phải rồi, báo hiệu gì?

Khả năng phán đoán của cậu không sai, đúng lúc đang ngẩn ngơ, phía chân cậu bắt đầu cảm thấy ran rát ngưa ngứa, như có thứ gì trườn bò lên cổ chân cậu. Hoàng thấy nhột nhột bèn nhùn xuống dưới.

Áaaaa...

Lần này cậu thảng thốt thật sự, nhưng không dám hét lên mà nén lại trong người, sợ lão Long giật mình phân tâm. Một bầy rắn đen nhem nhuốc đang tiến tới chỗ cậu, chúng chui ra từ hai bên góc phòng, tiến về phía cậu và cái huyệt kia, lưỡi đỏ lét thò ra thò vào khiến cậu buồn nôn.

Pháp sư đôi mươi 3Where stories live. Discover now