373

756 25 5
                                    

"Sao mặt mày thất thần thế kia? Nhà bị mất sổ gạo à?"

"Điên. Thôi tám rưỡi hơn rồi, về nhà chứ kẻo mẹ tao về trước không thấy tao ở nhà lại lo."

"Bác Châu đi đâu à?"

"Thấy không nói gì nhưng hình như là đi cúng lễ cúng đàn gì đấy. Lên nhà lấy áo khoác đi rồi đi, ngoài kia lạnh lắm."

"Ờ."

Cậu đi ra ngoài sân lấy xe trước, Mai ra sau, vừa xỏ tay vào áo vừa đóng cổng.

"Đi đường làng đi đừng đi đường lớn nữa. Lâu lắm rồi chưa vòng qua đường đấy."

"Ừ."

Đường làng là con đường tắt về nhà chỗ cậu. Nó là đường bê tông nhỏ không có đèn đường chiếu sáng, xung quanh lại chỉ có mấy nhà từ xưa, toàn là con cháu thanh niên đều đi làm ăn xa chỉ còn các cặp vợ chồng già cũng lũ trẻ con, thành thử khu này luôn vắng lạnh nhưng yên bình. Hồi còn đi học phổ thông Hoàng cũng hay đi vào đường này, vừa để về nhanh hơn mà vừa có bóng cây mát.

Cậu rẽ trái vào con đường kia, đi được một đoạn Mai không nói gì, bỗng nhiên phía xa cậu nhìn thấy nhang nhác có bóng vài người đứng thấp thỏm trước cổng nhà nọ.

Tién thêm một đoạn nữa, cậu phát hiện có nhiều hơn hai người đang đứng trước sân nhà kia. Mắt người nào người mấy đều dữ tợn quay lại khè vào mặt Hoàng như cố ý dọa nạt.

Tay lái Hoàng hơi lạc đi, nhưng rất nhanh sau đó đã điều chỉnh. Mai phát hiện ra sự chếnh choáng này thì nghển cổ ra phía trước.

"Đi đứng kiểu gì đấy? Không đi được thì để tao đi cho."

"À ừm..."

Một đám âm binh đứng la liệt từ sân tràn ra ngoài đường, Hoàng phải giả vờ như không nhìn thấy chúng, nếu chúng biết cậu nhìn thấy nhất định sẽ tìm cách moi mắt cậu ra hoặc đeo bám về nhà. Thật sự bị bọn này đeo vào rất phiền toái. Hơn nữa đám âm binh này có vẻ rất mạnh, xem ra người tu luyện và nuôi dưỡng chúng không phải loại tầm thường.

Cậu đi từ từ qua ngôi nhà kia, nhà cũ lụp xụp nhưng ở giữa sân có một bàn thờ. Ngày trước đi qua thì không để ý lắm, nhưng giờ trông lại cậu đã biết đấy là bàn thờ âm binh. Để xem nào, ai là chủ nhân của cái nhà này nhỉ?

"Ơ, bác Châu kìa?"

Mai đưa tay chỉ vào căn nhà ánh đèn lờ mờ kia. Hoàng cũng đưa mắt nhìn vào, đúng thật rồi, bà Châu và một người nữa đang chắp tay khấn vái gì với một ông già lưng còng ăn mặc rách rưới. Xem ra ông ta cũng là một pháp sư. Sao cậu lại không biết đến sự tồn tại của lão nhỉ?

"Mày biết đấy là ai không?"

"Biết chứ. Ông Mười ấy."

"Là ông nào?"

"Mày còn nhớ cái ông hay đi bắt rắn ngoài đồng không? Ông còng còng lưng mà hồi bé hai đứa mình cứ tưởng là ngáo ộp ấy."

"A..."

Hóa ra là ông ấy. Hoàng còn tưởng ông ta là một lão già cô độc không con không cháu chứ. Hóa ra là pháp sư, trình độ chắc hẳn khá cao tay. Mẹ cậu đi xem bói ở đây cũng không tệ. Còn việc nuôi âm binh thì hầu như ai trong nghề cũng có, cậu cũng không đả động gì đến làm gì.

Pháp sư đôi mươi 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ