365

631 28 28
                                    

Cậu cầm chu sa lên cười hớn hở, thế nhưng vừa kịp suy nghĩ điều gì bỗng khựng lại.

Chết rồi áo vàng.

"Bà ơi, áo vàng, nhưng phải là lụa dệt từ tơ tằm."

"Cậu trai trẻ đừng lo, nhà chúng tôi có hết."

Bà ta vừa dứt lời, đứa con trai lớn hai tay kính cẩn dâng chiếc áo gấp gọn ghẽ vừa lấy ra từ trong hòm kia cho bà. Hoàng bất ngờ từ nãy tới giờ, nhưng không kịp thắc mắc, một mạch cầm lấy chu sa, đặt cẩn thận tấm áo xuống dưới chiếu, vẽ lên đấy một dòng bùa chú cùng hình thù của một chòm sao, cốt để trấn giữ bổn mạng của thi thể Hoa.

Mùi tanh càng ngày càng nồng lên, Hoàng cố giữ tâm mình không hoảng loạn, nhớ lại những lần đi cùng thầy ra ngoài trị cương thi, những lần thầy ngăn cản thi biến, cậu ngồi ngay ngắn lại bắt đầu đọc chú mà lão Long đầu hói đã dạy cho cậu.

Sau khi làm phép lên cái áo này, lập tức mặc vào thi thể, không phải xem giờ mà mang đi chôn ngay, để lâu rất nguy hiểm.

Sau khi làm phép cho chiếc áo, cậu nhờ người nhà mặc cho Hoa, thân thể già nua nhăn nheo lẫn chất dịch vàng nhầy kia làm cho Hoàng cảm thấy kinh sợ vô cùng. Nhớ lại lúc Hoa tỉnh dậy, cô ta còn mang dáng vẻ của một thiếu nữ mới thức sau một giấc ngủ dài, vậy mà...

Hoàng ngẩng đầu lên đưa chiếc áo cho bà lão.

"Người nhà mặc vào cho cô Hoa đi ạ."

Bà già mặt nhăn nhúm cau có, móm mém, không trực tiếp nhận lấy mà sai người con gái đằng sau tiến lên lấy.

Thật ra trong những buổi làm phép thì lão Long sẵn tay sẽ mặc cẩn thận cho xác chết, thế nhưng Hoàng thì không. Cậu gớm những chất nhầy nhụa mà mùi tanh tao kia của quá trình thi biến. Nếu sờ vào chắc chắn sẽ ám ảnh cả đời mất.

Hai người con trai cao to ban nãy chặn cậu đang mặc áo cho Hoa.

Cậu đứng hẳn dậy, cần phải trao đổi ngay với bà già chủ nhà này rằng nên mau chóng đem Hoa đi chôn cất, bằng không Hoa sẽ bị biến thành cương thi mất.

"Bà ơi."

"À vâng, cảm ơn cậu trai trẻ nhé, gia đình nhất định hậu tạ."

"Không. Không phải cái đấy."

Hoàng xua tay đi không biết mở miệng thế nào cho vừa.

"Cậu có chuyện gì sao?"

Bà già móm dùng ánh mắt đa nghi nhìn cậu.

"Bà ơi cũng biết rồi đấy, thi thể con gái bà - cô Hoa ban nãy đang trong quá trình biến thành cương thi..."

"Có vấn đề gì sao? Cậu đã yểm phép lên chiếc áo lụa kia rồi cơ mà?"

"Vâng dạ đúng. Thế nhưng mà ngay sau khi làm phép ta phải đem chôn cất thi thể ngay, nếu để lâu phép trên áo liệm yếu dần, tử thi sẽ biến thành cương thi, coi như ban nãy chúng ta đã tốn công vô ích."

"Ý cậu là... Ngay bây giờ?"

"Dạ phải."

Hoàng gật đầu lia lịa, cậu nghĩ bà lão này là một người biết chút ít về tâm linh đấy, đồ đạc trong chiếc túi kia là của một pháp sư nào đấy để lại. Bình thường người ta sẽ không cho người lạ nào vào nhà quấy nhiễu tang lễ con mình đâu, nhất là còn phạm vào thi thể.

Pháp sư đôi mươi 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ