326

769 15 0
                                    



Con ma kia bắt đầu nghiến răng lại hồi tưởng về miền ký ức cách đây mấy thập kỉ mà hồi nó vẫn còn sống trên dương gian được nó xem là nỗi uất hận trong cuộc đời khi còn là người.

"Ta tên Trúc, quê ở Hải Hưng xưa, năm ấy vì nhẹ dạ cả tin mà yêu phải một tên khốn nạn, hắn ta đường đường là một nhà giáo bên ngoài đĩnh đạc đường hoàng, tri thức đến như thế, vậy mà trong lúc yêu đương với ta, lại có quan hệ ngoài luồng với những mụ đàn bà khác, khi bị ta phát hiện lão hèn mọn ôm chân ta xin tha thứ, lúc ấy ta biết mình đang trong mình cái thai đã được hơn một tháng, gã lại hứa hẹn thề thốt đủ kiểu rằng sẽ ngay lập tức chấm dứt với mấy con ả kia, rằng tháng sau sẽ đưa ta dẫn về ra mắt bố mẹ gã, ta đành ngậm đắng nuốt cay, nghĩ cũng đã trót dại rồi, đâm lao thì phải theo lao, mà cũng nghĩ tới đứa con chưa kịp sinh ra này, tha thứ một lần cho gã mà ngây thơ tin rằng nhất định gã sẽ hối cải. Đúng là gã không còn trăng hoa với người khác thật, nhưng thực chất chỉ là gã kín tiếng với ta hơn thôi, ta yên tâm được phần nào, nhưng ngày qua tháng lại, bao nhiêu lần ta nhắc nhở gã rằng thời gian đang trôi qua đi, cái bụng ta mỗi lúc một to hơn, con ta bắt đầu đạp, gã lại nói rằng bố mẹ bắt gã phải lấy một người vẫn còn trinh tiết. Nực cười! Chẳng phải... Chẳng phải gã chính là người lấy đi cái đó của ta hay sao? Ta kiên quyết dọa nạt tự tử sau khi sinh đứa bé kia, nhưng lão nói rằng chỉ cần ta bỏ đứa bé đi, nhất định gã sẽ nói khéo với bố mẹ gã để lấy ta làm vợ. Ta một lần nữa ngu dốt, nghe lời gã đi phá bỏ con... Con trai ta... Là ta sai, ta sai, tội ta đáng chết, sau khi bỏ đứa con đi, ta... Ta nhìn thấy hình hài thai nhi nóng hổi, đỏ hỏn được đem bỏ đi ra khỏi phòng ta đã thấy hối hận vô cùng, ta là một con người tệ bạc, tệ bạc..."

Trúc bật khóc rồi nhìn về phía đứa bé đang ngồi cùng Nhung, hai tay dang ra như muốn ôm nó lại.

"Mẹ, mẹ đây con, đây mới là mẹ con, ta mới là mẹ con con trai ơi..."

Thằng bé thấy con ma kia đang tiến tời gần, nó trợn mắt lên không nói lời nào vội vã chạy tọt ra núp sau lưng Nhung đầy cảnh giác.

"Sau con lại tránh mẹ?"

Trúc đau khổ nhìn thằng bé.

"Không! Cô bị điên à? Mẹ tôi ở đây này!"

Thằng bé cáu ầm lên với con ma kia, nó chỉ vào Nhung đang không biết gì ngồi phía trước ngơ ngác.

"Sao thế con?"

Thằng bé thấy Nhung không hiểu chuyện gì xảy ra thì cắn cắn môi suy nghĩ. Mẹ nó không nhìn thấy được con ma có bộ dạng y hệt mình, nếu mẹ mà nhìn thấy chắc chắn sẽ hoảng loạn hơn nữa, mà nếu không nói, mẹ nó sẽ càng khó hiểu và gặng hỏi, thậm chí sẽ giận nó.

Ở phía bên kia, Mai thấy Trúc quá khích tiến về, cô bắt đầu lo sợ nhìn Hoàng, vỗ tay vào người Hoàng để ra hiệu.

"Mày mau làm gì đi chứ? Hả? Con ma kia sắp làm hại Nhung và thằng bé kia rồi kìa."

Hoàng đưa ngón tay lên môi Mai ra hiệu trật tự.

"Cô ta nhất định sẽ không làm gì được, tao đảm bảo."

"Mày chắc chứ?"

"Chắc."

Hoàng gật đầu.

Pháp sư đôi mươi 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ